Quản lý tốt cơ sở vật chất để khai thác sân vận động Hà Tĩnh hiệu quả

(Baohatinh.vn) - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch Hà Tĩnh yêu cầu làm tốt công tác quản lý cơ sở vật chất để khai thác sân vận động hiệu quả, phục vụ cho tập luyện và thi đấu thể thao nói chung, bóng đá nói riêng.

Quản lý tốt cơ sở vật chất để khai thác sân vận động Hà Tĩnh hiệu quả

SVĐ Hà Tĩnh được thiết kế đa chức năng có quy mô gần 20.000 khán giả.

Trước các thông tin phản ánh sân vận động Hà Tĩnh biến thành nơi tập golf “chui”, trong khi CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) lại không được vào sân tập luyện vì lý do đang bảo dưỡng mặt sân, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch (VH-TT&DL) Bùi Xuân Thập vừa có buổi làm việc với Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục, thể thao (Trung tâm TDTT) tỉnh và đại điện CLB Bóng đá HLHT.

Tại buổi làm việc, ông Võ Hồng Sơn - Giám đốc Trung tâm TDTT tỉnh khẳng định: “Không có chuyện SVĐ mở cửa cho người ngoài vào tập golf. Thời gian gần đây, sau giờ làm việc hành chính, một số cán bộ, huấn luyện viên trung tâm có sử dụng mặt bằng khu vực phía sau cầu môn của sân bóng đá để tập luyện các động tác bổ trợ đánh golf. Việc này không làm ảnh hưởng đến mặt sân cỏ tự nhiên và công tác tập luyện của CLB Bóng đá HLHT”

Quản lý tốt cơ sở vật chất để khai thác sân vận động Hà Tĩnh hiệu quả

SVĐ được trồng bằng loại cỏ Paspalum rất khó chăm sóc

Ông Võ Hồng Sơn cho biết, năm 2018, sau khi nâng cấp, SVĐ được giao cho Trung tâm TDTT trực tiếp quản lý, khai thác phục vụ cho công tác tập luyện, thi đấu các môn thể thao thành tích cao và thực hiện nhiệm vụ văn hóa, thể thao. Trong đó, trung tâm bố trí để CLB Bóng đá HLHT tập luyện trên sân một tuần 2 buổi vào thứ ba và thứ sáu.

Đợt mưa vừa qua khiến mặt sân cỏ bị xuống cấp. Ngày 9/11/2021, Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) về kiểm tra cơ sở vật chất của SVĐ chuẩn bị cho mùa giải 2022 đã có ý kiến mặt sân chưa đảm bảo tổ chức các trận đấu, vì vậy, trung tâm đã yêu cầu đội bóng tạm thời nghỉ tập để tập trung chăm sóc, bảo dưỡng lại cỏ, cải tạo lại mặt sân, chuẩn bị cho V.League 2022.

Sau khi nắm bắt sự việc, Giám đốc Sở VH-TT&DL Bùi Xuân Thập nhắc nhở cán bộ, HLV trung tâm dừng hẳn việc tập golf trong SVĐ, tuyệt đối không để xảy ra sự việc tương tự, tránh gây hiểu nhầm, tạo dư luận không tốt. Giám đốc Sở VH-TT&DL Bùi Xuân Thập yêu cầu Trung tâm TDTT tập trung làm tốt công tác quản lý cơ sở vật chất, khai thác SVĐ phục vụ cho tập luyện và thi đấu thể thao nói chung, bóng đá nói riêng đảm bảo khoa học, phát huy hiệu quả của sân.

Quản lý tốt cơ sở vật chất để khai thác sân vận động Hà Tĩnh hiệu quả

Lãnh đạo Sở VH-TT&DL kiểm tra mặt cỏ SVĐ.

Đặc biệt, thời gian tới, trung tâm phải tập trung làm tốt công tác chăm sóc duy tu, bảo trì mặt cỏ SVĐ sẵn sàng phục vụ thi đấu V.League 2022. Theo đó, khi thời tiết tốt, chất lượng mặt cỏ đảm bảo, cần tạo điều kiện cho CLB Bóng đá HLHT tổ chức tập luyện theo kế hoạch để chuẩn bị cho mùa giải mới.

Cũng theo ông Bùi Xuân Thập, SVĐ Hà Tĩnh là một bộ phận thiết chế văn hoá của tỉnh, hoạt động khai thác, sử dụng theo hình thức xã hội hoá. Do đó, Sở VH-TT&DL đã giao Trung tâm TDTT xây dựng đề án quản lý, khai thác sử dụng SVĐ theo hình thức có thu trình UBND tỉnh để tạo nguồn thu phục vụ cho công tác chăm sóc, bảo trì SVĐ, góp phần giảm chi ngân sách theo tinh thần chỉ đạo của tỉnh.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast