Lãnh đạo tỉnh làm việc với các nhà tài trợ

Chiều 8-6, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã có buổi làm việc với các nhà tài trợ: bà Victoria Kwakwa – Giám đốc quốc gia WB tại Việt Nam; bà Atsuko Toda – Giám đốc Chương trình quốc gia, Khu vực Châu Á – TBD Quĩ quốc tế về Phát triển nông nghiệp (IFAD); ông Carlo Cibo – Giám đốc VP hợp tác phát triển Đại sứ quán Italia tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự báo cáo tóm tắt những kết quả đạt được trên các mặt chính trị, KT-VHXH của tỉnh trong những năm qua đồng thời giới thiệu về tiềm năng lợi thế cũng như những khó khăn, thách thức mà Hà Tĩnh đã, đang đối mặt.

Bà Victoria Kwakwa – Giám đốc quốc gia WB tại Việt Nam: "Hà Tĩnh đã sử dụng và phát huy tốt các nguồn tài trợ, điều này đã tạo được niềm tin, xây dựng mối quan hệ ngày càng bền vững giữa các nhà tài trợ với tỉnh"

Bà Victoria Kwakwa – Giám đốc quốc gia WB tại Việt Nam: "Hà Tĩnh đã sử dụng và phát huy tốt các nguồn tài trợ, điều này đã tạo được niềm tin, xây dựng mối quan hệ ngày càng bền vững giữa các nhà tài trợ với tỉnh"

Những năm qua, Hà Tĩnh nhận được sự quan tâm giúp đỡ của các tổ chức quốc tế: WB, ADB, IFAD, OPEC, CBRIP…đã tài trợ cho Hà Tĩnh những chương trình lớn, góp phần tích cực trong việc phát triển KT -XH, cải thiện cơ sở hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng nông nghiệp - nông thôn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Tuy nhiên, do điều kiện của một tỉnh nghèo, điểm xuất phát thấp, lại thường xuyên gánh chịu hậu quả nặng nề của thiên tai nên việc huy động nguồn lực, nội lực chưa đáp ứng yêu cầu phát triển. Bởi vậy, Hà Tĩnh đang rất cần nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các nhà tài trợ, các tổ chức quốc tế để khắc phục những khó khăn, bất cập nói trên.

Tỉnh Hà Tĩnh cam kết tạo môi trường thuận lợi, tin cậy cho các nhà tài trợ, tổ chức quốc tế, doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư, thực hiện các ý tưởng, mục tiêu dự án trên địa bàn, đồng thời huy động tốt nội lực, nguồn đối ứng, thực hiện các dự án đảm bảo công khai, minh bạch, đúng tiến độ và mang lại hiệu quả thiết thực.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Victoria Kwakwa – Giám đốc quốc gia WB tại Việt Nam; bà Atsuko Toda – Giám đốc Chương trình quốc gia Khu vực Châu Á – TBD, Quĩ quốc tế về Phát triển nông nghiệp (IFAD) chúc mừng những thành tựu mà chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh đã đạt được trong những năm qua, đồng thời cũng chia sẻ với lãnh đạo tỉnh về những khó khăn, thách thức mà tỉnh đang đối mặt.

Đại diện các tổ chức, nhà tài trợ đánh giá cao việc Hà Tĩnh đã sử dụng và phát huy tốt các nguồn tài trợ, điều này đã tạo được niềm tin, xây dựng mối quan hệ ngày càng bền vững giữa các nhà tài trợ với tỉnh. Trong thời gian tới, các tổ chức WB, IFAD sẽ tiếp tục tài trợ cho Hà Tĩnh những chương trình, dự án về cải thiện hạ tầng, môi trường, phát triển nông nghiệp, nông thôn, xoá đói giảm nghèo.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast