Từ 7/1/2015, thuế nhập khẩu xăng tăng thêm 8%

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 03/2015/TT-BTC sửa đổi mức thuế suất thuế nhập khẩu đối với một số mặt hàng thuộc nhóm 2710 tại Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi.

Mức trần thuế nhập khẩu ưu đãi có thể lên tới 40%. Ảnh: Internet

Mức trần thuế nhập khẩu ưu đãi có thể lên tới 40%. Ảnh: Internet

Tại biểu thuế ban hành kèm theo Thông tư, Bộ Tài chính quyết định tăng thuế nhập khẩu các mặt hàng xăng thêm 8%, dầu diesel tăng 7% và dầu hỏa tăng 9%.

Cụ thể, từ 7/1/2015, thuế suất thuế nhập khẩu xăng là 35%; dầu diesel là 30%; dầu hỏa là 35%; dầu mazut là 35%.

Trước đó, vào ngày 6/12/2014, Bộ Tài chính cũng đã điều chỉnh tăng thuế nhập khẩu đối với xăng tăng từ 18% lên 27%, dầu diesel từ 14% lên 23%, dầu hỏa từ 16% lên 26%, dầu mazut từ 15% lên 24%.

Theo trần mới, mức thuế nhập khẩu ưu đãi tối đa có thể lên tới 40% nếu giá nhiên liệu công bố của hãng tin Platt trên thị trường Singapore bình quân 15 ngày trước ngày điều chỉnh thuế ở mức dưới 60 USD/thùng.

Với giá nhiên liệu bình quân ở ngưỡng 60-75 USD/thùng, mức thuế tối đa với xăng, dầu hoả là 35% và với dầu diesel, dầu mazut là 30%.

Mức thuế tối đa với xăng, dầu hoả là 25% và 20% với dầu diesel và dầu mazut sẽ được áp dụng với giá nhiên liệu từ 75-95 USD/thùng.

Từ mức giá 95 USD/thùng, mức thuế nhập khẩu tối đa của các loại xăng, dầu sẽ dao động từ 15-20%.

Theo tính toán, hiện giá mỗi lít xăng RON 92 sẽ "gánh" tới 6.149 đồng thuế nhập khẩu, 1.757 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt (tương ứng thuế suất 10%), 1.000 đồng phí bảo vệ môi trường.

Theo Thời báo Tài chính VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast