Tuổi trẻ Hà Tĩnh nghĩ về ngày đại thắng

(Baohatinh.vn) - 30/4/1975 – mốc son không thể quên trong lịch sử dân tộc, ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Thế hệ trẻ Hà Tĩnh luôn ghi nhớ, tự hào, trân trọng và coi đó là động lực, niềm tin, trách nhiệm để cùng hành động dựng xây đất nước.

tuoi tre ha tinh nghi ve ngay dai thang

Chị Đinh Thị Lâm Hà - Đoàn Thanh niên Vietcombank Hà Tĩnh: Tinh thần chiến thắng 30/4 cổ vũ chúng tôi.

Đã 42 năm trôi qua nhưng tinh thần chiến thắng 30/4 vẫn đang cổ vũ tuổi trẻ chúng tôi trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước hôm nay. Phát huy tinh thần đó, bản thân tôi nói riêng và tuổi trẻ Vietcombank Hà Tĩnh nói chung bằng nhiệt huyết và sức trẻ của mình đang cố gắng, nỗ lực, trách nhiệm, tận tâm và sáng tạo để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

tuoi tre ha tinh nghi ve ngay dai thang

Bên cạnh thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, chúng tôi nguyện là lực lượng tiên phong, xung kích tình nguyện trong các hoạt động an sinh xã hội, chủ động tăng cường kết nối, là cầu nối giữa những tấm lòng hảo tâm với các hoàn cảnh khó khăn. Đó là cách chúng tôi cống hiến sức trẻ vào công cuộc xây dựng đất nước hôm nay!

Chị Trần Thị Hòa - đoàn viên xã Thạch Bàn, Thạch Hà: Góp sức mình từ những hành động nhỏ.

Giải phóng miền Nam, thống nhất non sông là mốc lịch sử trọng đại của đất nước, là niềm tin, động lực luôn thôi thúc chúng tôi nỗ lực, phấn đấu để xứng đáng với sự hy sinh của các thế hệ cha anh.

tuoi tre ha tinh nghi ve ngay dai thang

Sinh sống và làm việc trên địa bàn thuộc vùng bãi ngang, cuộc sống bản thân cũng như người dân quê tôi đang gặp không ít khó khăn, đặc biệt sau ảnh hưởng sự cố môi trường biển. Tuy nhiên, tôi luôn xác định phải giữ được ý chí, bản lĩnh để vượt lên và tuyên truyền, vận động mọi người không bị lôi kéo, chia rẽ bởi những âm mưu của các phần tử xấu. Tôi nghĩ, dẫu một hành động nhỏ, nhưng được góp sức mình cho cộng đồng đó là niềm vinh dự, cũng là trách nhiệm của mỗi người trẻ chúng tôi.

Anh Nguyễn Trọng Đô - Bí thư đoàn cơ sở Sở Tài chính: Tuổi trẻ xung kích xây dựng công sở văn minh.

Với cương vị là cán bộ đoàn Chi đoàn Sở Tài chính và Đoàn khối Các Cơ quan tỉnh, tôi nguyện sẽ góp sức mình để cùng xây dựng thế hệ trẻ của cơ quan nói riêng và Khối Các Cơ quan tỉnh nói chung vững mạnh, nhiệt huyết, bản lĩnh, có trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn cũng như sôi nổi trong các hoạt động phong trào.

tuoi tre ha tinh nghi ve ngay dai thang

Xây dựng công sở văn minh đang là một trong những nội dung mà chúng tôi nỗ lực thực hiện. Bắt đầu từ những hành động nhỏ nhất, giản đơn nhất như văn hóa trong giao tiếp ứng xử, trong hành động; sáng tạo trong công tác chuyên môn, trau dồi kỹ năng mềm, nâng cao trình độ ngoại ngữ, tin học… Và tôi cũng mong muốn, các thế hệ đi trước sẽ luôn trao truyền khí thế, tinh thần cách mạng, lòng tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ để mỗi người trẻ có trách nhiệm hơn với Tổ quốc.

Em Bùi Trung Nguyên Tiến - học sinh lớp 11A6, Trường THPT Phan Đình Phùng, TP Hà Tĩnh: Yêu quê hương qua từng trang lịch sử.

Ngày 30/4 để lại ấn tượng trong em là hình ảnh chiếc xe tăng húc đổ cánh cổng Dinh Độc Lập và lá cờ đỏ sao vàng tung bay. Em biết, để có được ngày thống nhất trọn vẹn đó, dân tộc ta đã phải đổ không biết bao nhiêu máu xương. Em luôn trân trọng, kính phục và xác định sẽ nỗ lực không ngừng để trở thành người có ích.

tuoi tre ha tinh nghi ve ngay dai thang

Đối với em, Lịch sử là môn học chứa đựng nhiều điều bí ẩn và em luôn mong muốn được khám phá. Em thích nhất là học về lịch sử địa phương. Hiện nay, em đang trau dồi kiến thức môn Tiếng Anh để có thể tìm hiểu thêm các kiến thức lịch sử, các bài báo, bài viết của nước ngoài viết về lịch sử Việt Nam để hiểu sâu hơn những gì dân tộc ta đã trải qua.

Thượng úy Dương Mai Lĩnh - Trợ lý thanh niên BĐBP tỉnh: Vững niềm tin bảo vệ Tổ quốc

Đối với tôi, 30/4 là ngày tết thống nhất. Tự đáy lòng mình, tôi cũng như những ĐVTN trong lực lượng BĐBP đang nắm chắc tay súng bảo vệ biên cương Tổ quốc. Trong mỗi chúng tôi luôn chan chứa một niềm tự hào lớn lao, mãnh liệt về lịch sử hào hùng của dân tộc ta, về sự nghiệp cách mạng vĩ đại của nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Bác Hồ kính yêu.

tuoi tre ha tinh nghi ve ngay dai thang

Kỷ niệm 42 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ôn lại truyền thống kiên cường, bất khuất của dân tộc, tôi tự nhận thấy cần phải nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn nữa để tiếp nối truyền thống cha anh và thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ kính yêu đối với BĐBP.

(Ghi)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast