Những khu nghỉ dưỡng tốt nhất thế giới 2016

Tạp chí du lịch uy tín Conde Nast Traveler (Mỹ) công bố danh sách những resort tốt nhất thế giới, do hơn 300.000 độc giả bình chọn.

nhung khu nghi duong tot nhat the gioi 2016

1. The Brando, Tetiaroa, quần đảo French Polynesia: Vị trí số 1 trong bảng xếp hạng năm nay thuộc về khu nghĩ dưỡng sinh thái nằm trên rặng san hô ngầm Tetiaroa, bao xung quanh là một đầm phá 48 km về phía bắc Tahiti, với 35 biệt thự mái lá với hồ bơi, nhà hàng nổi sang trọng, vườn sinh thái, khu spa… Tất cả đều sử dụng năng lượng sạch từ mặt trời hoặc dầu dừa và không khí biển mát lạnh.

nhung khu nghi duong tot nhat the gioi 2016

2. Anantara Kihavah Maldives Villas, đảo san hô Baa, Maldives: Khu nghỉ dưỡng sang trọng với 78 bãi biển biệt lập với các biệt thự nổi, hồ bơi riêng, nằm trên một hòn đảo cát trắng tuyệt đẹp. Khu vực này gần đây đã trở thành một khu dự trữ sinh quyển được UNESCO công nhận. Bạn có thể tham quan cả khu vực đảo san hô chỉ với 35 phút từ thủy phi cơ từ Thủ đô Malé, hòn đảo trung tâm của Maldives. Khu resort bằng mái tranh sang trọng, với một hồ rộng lớn ở trung tâm.

nhung khu nghi duong tot nhat the gioi 2016

3. Khu bảo tồn Ulusaba, sa mạc Sabi, Nam Phi: Một trong những khu bảo tồn thuộc sở hữu của tỷ phú Richard Branson, chủ sở hữu tập đoàn Virgin. Ulusaba có 21 phòng nghỉ và phòng suite. Từ đây, khách có thể nhâm nhi một ly cocktail và ngắm nhìn toàn cảnh dãy núi Drakensberg, đi bộ giữa các chòi trên cây qua những cây cầu treo, ngắm nhìn từng đàn ngựa vằn linh dương đi dạo phía dưới.

nhung khu nghi duong tot nhat the gioi 2016

4. El Dorado Maroma, Riviera Maya, Mexico: Resort sang trọng này hướng ra một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới. Có thể coi đây là khu vực nghỉ dưỡng dành riêng cho người trưởng thành, với mọi dịch vụ làm bạn hài lòng. Phòng nghỉ rộng và lãng mạn, được xây nổi trên mặt nước, villa hướng biển với bể sục jacuzzi. Hoặc bạn có thể lựa chọn phòng suite Royal Swim-Up, nối với bể bơi bằng một dòng sông lười.

nhung khu nghi duong tot nhat the gioi 2016

5. The Lodge and Spa tại Brush Creek Ranch, thị trấn Saratoga, Wyoming, Mỹ: Khu nghỉ dưỡng được đánh giá tốt nhất trên nước Mỹ theo bình chọn của độc giả rộng tới 12.000 ha. Nơi này có thiết kế kiểu cổ điển với ghế da bò trong phòng chờ, lông thú, giường gỗ cỡ lớn, dịch vụ đi kèm những hướng dẫn viên riêng…

nhung khu nghi duong tot nhat the gioi 2016

6. Caresse, Bodrum, Thổ Nhĩ Kỳ: Khu nghỉ dưỡng bao gồm 76 phòng nghỉ hiện đại sang trọng, đặc biệt là khu King Villa với đầy đủ dịch vụ xa hoa. Resort có tầm nhìn đẹp bao quát vùng biển Aegean và một bãi biển riêng với nhiều ghế tắm nắng trải dài.

nhung khu nghi duong tot nhat the gioi 2016

7. Generations, Riviera Maya, Mexico: Khu nghỉ dưỡng được xây từ năm 2014 có 144 phòng nghỉ thiết kế kiểu cách dành cho gia đình. Generations nổi tiếng với những phòng nghỉ tiêu chuẩn lớn nhất vùng biển Caribbean của Mexico, mỗi phòng tắm lớn có 2 bồn tắm, bể sục. Một quản gia sẽ tận tụy phục vụ từ khi bạn bước chân tới đây.

nhung khu nghi duong tot nhat the gioi 2016

8. Richard"s River Camp, Mara North Conservancy, Kenya: Khu vực này là một điểm cắm trại truyền thống nằm trong Khu bảo tồn Quốc gia Masai Mara. Richard’s River Camp cũng có nhiều tiện nghi hiện đại, và sử dụng năng lượng chạy sạch bằng pin mặt trời.

nhung khu nghi duong tot nhat the gioi 2016

9. Khu nghỉ dưỡng và bảo tồn hoang dã Bushman, Clanwilliam, Nam Phi: Khu nghỉ dưỡng nằm trong một khu vực rộng 7.400 ha, phòng nghỉ hiện đại ngập tràn ánh sáng, hồ bơi nước nóng, trung tâm thể dục thẩm mỹ và spa. Các bữa ăn tại đây phục vụ đặc sản địa phương, với nhân viên thân thiện luôn sẵn sàng chia sẻ về văn hóa, lịch sử đất nước họ.

nhung khu nghi duong tot nhat the gioi 2016

10. Khu nghỉ dưỡng Makanyi, Timbavati, Nam Phi: Khu nghỉ dưỡng Makanyi đặc biệt ở chỗ nằm trong những khu vực riêng biệt ở Timbavati, chỉ có vài ngôi nhà rải rác, cho bạn cảm giác làm chủ không gian hoàn toàn. Phòng nghỉ được thiết kế cổ điển sang trọng, với mái tranh và tông màu đất nung.

nhung khu nghi duong tot nhat the gioi 2016

11. Cuixmala, Costa Careyes, Mexico: Khu nghỉ dưỡng Cuixmala có 12 dãy phòng tiêu chuẩn, 3 khu biệt thự tư nhân, 10 căn nhà casita kiểu Mexico truyền thóng, với bãi biển riêng trong một khu vực bảo tồn rộng 10.000 ha. Tuy không có nhiều dịch vụ dành cho trẻ em, nhưng những hộ gia đình tới đây có thể lựa chọn dịch vụ như cưỡi ngựa, câu cá, hoặc xem rùa biển đẻ trứng trên bãi biển.

nhung khu nghi duong tot nhat the gioi 2016

12. Unique Garden Spa & Resort, Mairiporã, Brazil: Khu nghỉ dưỡng Unique Garden nằm cách São Paulo 56 km, với 26 phòng nghỉ được thiết kế theo phong cách kiến trúc Haiti cuối thế kỷ 19, hoặc kiến trúc hiện đại. Cả khu vực nằm giữa một vùng núi bao quanh với rừng cây xanh tốt quanh năm.

nhung khu nghi duong tot nhat the gioi 2016

13. ITC Grand Bharat, Gurgaon, Ấn Độ: Cung điện tuyệt đẹp với 104 phòng mang phong cách kiến trúc cổ điển Ấn Độ với mái vòm, đá sa thạch màu hồng được chạm khắc tinh tế trên tường. Nơi đây cũng có những dịch vụ chăm sóc hiện đại như khu spa, các lớp học yoga, đồ ăn hoàn hảo, bao quanh bởi 129 ha đồng cỏ tiếp giáp với dãy núi Aravali làm tăng thêm sức hút cho cả khu vực.

nhung khu nghi duong tot nhat the gioi 2016

14. The Mulia, đảo Bali, Indonesia: Với 745 phòng nghỉ ven biển, ốc đảo The Mulia được bình chọn là một trong những khu nghỉ dưỡng tốt nhất châu Á. Chỉ cách đại dương vài bước chân, bạn có thể nhâm ly ly cocktail tại một trong những hồ bơi của resort. Tại đây có đầy đủ khu vui chơi trẻ em, trung tâm thể dục thẩm mỹ, khu nghỉ dưỡng cao cấp sẽ cho du khách một kỳ nghỉ hoàn hảo cho dù bạn độc thân hay đi cả gia đình.

nhung khu nghi duong tot nhat the gioi 2016

15. Hamanasi Adventure & Dive Resort, Hopkins, Belize: Là một trong những khu nghỉ dưỡng biệt lập yêu thích, Hamanasi được thiết kế trên khoảng đất rộng 8,4 ha nằm giữa những khu rừng ven biển Trung Mỹ. Tới đây du khách sẽ được trải nghiệm ở trên những khách sạn trên cây, cuộc sống thiên nhiên và động thực vật nhiệt đới.

Theo Theo CNtraveler/Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast