Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chủ động nhân sự, sẵn sàng cho mùa giải mới

(Baohatinh.vn) - Sau thời gian dài nghỉ tránh dịch, ngày 18/10 vừa qua, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) đã hội quân tập luyện trở lại, đồng thời tiếp tục hoàn thiện nhân sự chuẩn bị cho mùa giải mới.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chủ động nhân sự, sẵn sàng cho mùa giải mới

Sau thời gian nghỉ, đội bóng núi Hồng chủ động hội quân tập luyện duy trì thể lực.

Chuẩn bị cho mùa giải V.League 2022 sẽ diễn ra vào đầu tháng 2, CLB HLHT đã tiến hành hội quân tập luyện từ ngày 18/10 và đang nỗ lực củng cố nhân sự, tìm kiếm ngoại binh, chuẩn bị cho mùa giải mới. Lực lượng của đội trong ngày hội quân đầu tiên chỉ có 24 cầu thủ, không có ngoại binh.

Mặc dù thiếu vắng các cầu thủ Phạm Tuấn Hải, Trần Văn Công và Lý Công Hoàng Anh đang lên tuyển Việt Nam thi đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup và vòng loại U23 châu Á năm 2022 nhưng toàn đội đã ra sân tập luyện với không khí hết sức sôi nổi, đoàn kết.

HLV Nguyễn Thành Công cho biết: “Ngay sau khi mùa giải V.League 2021 bị hủy, CLB đã thanh lý hợp đồng với các ngoại binh Kelly, Chevaugh Walsh, Akinade cùng với thủ môn Châu Hoài Thanh và tiền đạo Lê Văn Nam. Đến thời điểm này, khả năng rời đội của Lý Công Hoàng Anh, Phạm Tuấn Hải và Nguyễn Văn Vĩ vẫn còn bỏ ngỏ”.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chủ động nhân sự, sẵn sàng cho mùa giải mới

Toàn đội triển khai các bài tập rèn luyện kỹ năng chuyên môn.

Tuy nhiên, để chủ động nhân sự thay thế, trong thời gian nghỉ tránh dịch vừa qua, CLB đã tiến hành tìm kiếm hợp đồng mới với các nội binh, chủ yếu là cầu thủ gốc Hà Tĩnh, Nghệ An, nhằm xây dựng bản sắc cho đội bóng núi Hồng.

Trong đó, thủ môn Phan Đình Vũ Hải (quê Nghi xuân), tiền vệ Trần Phi Hà (em ruột của tiền đạo Trần Phi Sơn, quê Hương Sơn) và Trung vệ Nguyễn Văn Hạnh (quê Yên Thành - Nghệ An) cũng đã có mặt trong ngày hội quân đầu tiên để tập luyện cùng đồng đội mới.

Ngoài ra, các cầu thủ trẻ như Lê Tiến Thành, Nguyễn Minh Quang của HLHT cho CLB Phù Đổng (Hà Nội) mượn chơi ở Giải hạng Nhất năm 2021 cũng đã trở về hội quân.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chủ động nhân sự, sẵn sàng cho mùa giải mới

Các cầu thủ ôn luyện bài tập sút cầu môn.

Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB Sông Lam Nghệ An và sau hơn 4 năm chơi bóng ở các tỉnh phía Nam, nay được về khoác áo cho đội bóng quê hương, tiền vệ trẻ Trần Phi Hà chia sẻ: “Suốt những năm thi đấu xa nhà, tôi luôn dành sự quan tâm đến bóng đá Hà Tĩnh và nay rất vinh dự được về thi đấu cho đội bóng quê hương. Đây là cơ hội để tôi sát cánh cùng anh trai Phi Sơn và đồng đội, góp phần xây dựng bản sắc bóng đá Hà Tĩnh”.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chủ động nhân sự, sẵn sàng cho mùa giải mới

HLV Nguyễn Thành Công sẽ làm mới đội hình, trau dồi chiến thuật và định hình lối chơi cho các cầu thủ trước mùa giải V.League 2022.

CLB HLHT cũng đang liên hệ, tìm kiếm nguồn cầu thủ ngoại binh để làm mới hàng công cho đội bóng núi Hồng sau khi chia tay 3 ngoại binh. Trong đó, tiến độ đàm phán hợp đồng với tiền đạo Rimario, cầu thủ từng khoác áo Bình Định tại mùa giải V.League 2021 đang cho kết quả khả quan. Rimario Allando Gordon (SN 1994) quốc tịch Jamaica, từng là cựu thành viên của U23 Jamaica trước khi sang Việt Nam gia nhập các CLB: Hoàng Anh Gia Lai, Thanh Hóa FC. Năm 2020, sau khi chia tay đội bóng xứ Thanh, Rimario đầu quân cho Hà Nội FC. Chân sút người Jamaica đã đóng góp cho đội bóng Thủ đô 12 bàn thắng và trở thành vua phá lưới tại mùa giải 2020.

Ở mùa giải V.League 2021, trong màu áo Bình Định, Rimario thi đấu không được như kỳ vọng khi chỉ có 3 pha lập công sau 11 lần ra sân. Tuy nhiên, ở góc độ chuyên môn, HLV Nguyễn Thành Công vẫn đánh giá cao phong độ của chân sút 27 tuổi người Jamaica. Có lợi thế về sức mạnh, kỹ thuật và tốc độ, Rimario vẫn là một mũi nhọn mà nhiều đội bóng V.League muốn có ở hàng công.

Với sự chủ động về nhân sự và việc tìm kiếm ngoại binh của CLB, HLV Nguyễn Thành Công đang nỗ lực định hình, hoàn thiện lối chơi cho đội bóng núi Hồng trước mùa giải V.League 2022.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast