Real giữ vững cách biệt 4 điểm trước siêu kinh điển

Một tuần trước trận siêu kinh điển trên sân Nou Camp, thày trò HLV Jose Mourinho giữ vững lợi thế hơn Barca 4 điểm bằng chiến thắng quan trọng trước Sporting Gijon.

Ronaldo đã có bàn thứ 41 tại Liga 2011-12, tự phá kỷ lục của chính mình.

Ronaldo đã có bàn thứ 41 tại Liga 2011-12, tự phá kỷ lục của chính mình.

Đội xếp thứ hai từ dưới lên đã gây bất ngờ lớn khi vượt lên dẫn trước ở phút 30. Miguel de Las Cuevas thực hiện thành công quả penalty sau tình huống Sergio Ramos truy cản Oscar Trejo. Bị dẫn trước trong một trận đấu then chốt, Real đã thể hiện bản lĩnh bằng cuộc lội ngược dòng suôn sẻ. Gonzalo Higuain gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà chỉ 7 phút sau quả penalty của Miguel. Khi thời gian đá chính còn khoảng 15 phút, Cristiano Ronaldo giải tỏa sức ép cho Real bằng bàn nâng tỷ số lên 2-1, đồng thời lập kỷ lục 41 lần lập công trong một mùa giải La Liga. Màn trình diễn của Real khép lại ở phút 82 khi Karim Benzema ấn định chiến thắng từ đường chuyền của Mesut Ozil.

Real Madrid 3-1 Sporting Gijon
(Higuain 37'', Ronaldo 74'', Benzema 82'' - Miguel 30'')
Levante 1-2 Barcelona
(Bakero 23'' pen - Messi 63'', 72 pen)

15/4
Espanyol – Valencia 17h
Malaga - Sociedad 21h
Betis – Osasuna 21h
Villarreal - Racing Santander 21h
Zaragoza – Granada 21h
Athletic Bilbao – Mallorca 23h

16/4
Rayo Vallecano - Atletico Madrid 2h30

17/4
Getafe – Sevilla 2h

Đang xếp thứ hai từ dưới lên, nhưng Sporting Gijon vẫn có một vị trí “xứng đáng” trong ký ức của giới hâm mộ Real. Năm ngoái, đội bóng này đã gây sốc với chiến thắng ngay trên sân Bernabeu, chấm dứt 9 năm bất bại liên tiếp trên sân nhà tại các giải vô địch quốc gia của HLV Mourinho. Chiến thắng cuối mùa trước đã đem lại sự tự tin lớn cho các cầu thủ Sporting Gijon trong cuộc tái ngộ sáng chủ nhật và không ngạc nhiên khi họ có cơ hội ghi bàn trước. Trejo cướp được bóng nhờ sai lầm của Alvaro Arbeloa, sau đó dứt điểm ngay về phía khung thành Real. Tuy nhiên bóng đã đi thẳng vào vị trí của thủ môn Iker Casillas.

Không gặp may trong pha dứt điểm trực tiếp, nhưng Trejo góp công lớn nhất giúp Sporting Gijon có bàn mở tỷ số ở phút 30. Cầu thủ này đi bóng qua hai hậu vệ trước khi buộc Ramos phải phạm lỗi trong vòng cấm. Trước cơ hội quá dễ dàng, Miguel De las Cuevas tự tin bước lên chấm 11 m tung cú sút hạ thủ môn Casillas.

Dẫn trước hai năm liên tiếp trên sân Bernabeu là thành tích đáng khâm phục, tuy nhiên Sporting Gijon đã không thể lập lại chiến thắng. Sự tự tin thái quá đã khiến các cầu thủ khách mất cảnh giác trong tình huống Real gỡ hòa ở phút 37. Sergio Ramos lập công chuộc tội bằng pha đột phá tạt bóng vào vòng cấm. Hậu vệ Canella tỏ ra chủ quan trong pha không chiến, vô tình tạo điều kiện cho Higuain đánh đầu ghi bàn thứ 21 tại Liga 2011-12.

Thế trận bất lợi trong hiệp một đã buộc HLV Mourinho phải tung thêm ngôi sao vào sân sau giờ nghỉ. Vào sân thay Nuri Sahin và Jose Callejon, tiền vệ cánh Angel Di Maria và trung phong Karim Benzema đã thực sự vực dậy hàng công của Real bằng lối chơi kỹ thuật. Hai cầu thủ này phối hợp tạo ra cơ hội đầu tiên ở phút 48 khi Di Maria đá phạt cho Benzema đánh đầu.

Sporting Gijon chỉ đủ sức chống đỡ đến phút 75, thời điểm Ronaldo ghi bàn thứ 41 tại Liga 2011-12. Di Maria tạt bóng từ cánh trái, tạo điều kiện cho CR7 đánh đầu lập công bất chấp thủ môn Pablo đẩy được bóng vào cột dọc.

11 phút trước khi thời gian đá chính khép lại, đội khách phải thi đấu với 10 người sau khi Canella nhận thẻ đỏ rời sân do phạm lỗi với Di Maria. Tranh thủ lợi thế, Real có bàn ấn định chiến thắng 3-1 chỉ ba phút sau đó. Ozil chọc khe cho Benzema sút căng đánh bại thủ môn Pablo.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast