Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam trao học bổng cho học sinh nghèo Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Đồng chí Nguyễn Thị Doan đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp và Hội Khuyến học Hà Tĩnh tiếp tục quan tâm thúc đẩy phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam trao học bổng cho học sinh nghèo Hà Tĩnh

Sáng 6/8, nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan - Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam đã trao tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tỉnh Hà Tĩnh. Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu tiếp nhận phần quà.

Theo đó, đồng chí Nguyễn Thị Doan đã trao 100 triệu đồng từ Quỹ Khuyến học Việt Nam cho lãnh đạo Hà Tĩnh. Đồng chí mong muốn phần quà sớm được chuyển đến các địa chỉ, để các em học sinh nghèo có điều kiện học tập, rèn luyện, nhất là khi năm học mới sắp bắt đầu.

Đồng chí Nguyễn Thị Doan cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp và Hội Khuyến học Hà Tĩnh tiếp tục quan tâm thúc đẩy phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn tỉnh.

Đón nhận phần quà, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng trân trọng cảm ơn cá nhân đồng chí Nguyễn Thị Doan và Hội Khuyến học Việt Nam đã quan tâm ủng hộ, góp phần tạo động lực để các em học sinh nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam trao học bổng cho học sinh nghèo Hà Tĩnh

Bí thư Tỉnh ủy cũng thông tin, hơn một năm qua, Hà Tĩnh đã triển khai “Quỹ Hỗ trợ học sinh đạt điểm cao, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào đại học”. Qua đó, đã chắp cánh ước mơ vào giảng đường đại học cho 137 em học sinh nghèo học giỏi. Sau năm học đầu tiên, có 98% em có kết quả học tập đạt loại khá trở lên.

Điều đáng trân trọng, quỹ đã nhanh chóng lan tỏa, nhận được sự quan tâm đặc biệt của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và Hội Khuyến học Việt Nam. Đây là cơ sở để Hà Tĩnh duy trì, triển khai hiệu quả quỹ hỗ trợ trong các năm học tiếp theo, tiếp sức cho các em học sinh nghèo vượt khó, vươn lên, thúc đẩy công tác khuyến học, khuyến tài trên địa bàn tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast