Mỹ triển khai 2 máy bay ném bom chiến lược đến bán đảo Triều Tiên

Ngày 8/7, giới chức quốc phòng cho biết, 2 máy bay ném bom chiến lược tầm xa của Mỹ đã bay đến Bán đảo Triều Tiên để tham gia tập trận với Lực lượng Không quân Hàn Quốc, nhằm đưa ra một thông điệp cảnh báo tới Triều Tiên.

my trien khai 2 may bay nem bom chien luoc den ban dao trieu tien

Máy bay ném bom tầm xa chiến lược B-1B của Không quân Mỹ. Ảnh: Reuters

Theo nguồn tin từ Không quân Hàn Quốc, Mỹ đã điều 2 máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer từ căn cứ không quân Anderson trên đảo Guam đến vùng trời Bán đảo Triều Tiên để tiến hành tập trận tấn công chính xác với Không quân Hàn Quốc.

Không quân Hàn Quốc nhấn mạnh đây là hành động đáp trả cứng rắn đối với hàng loạt vụ thử tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, các máy bay của Mỹ đã bay vào vùng biển phía Đông và tiến lên phía Bắc tới gần đường gianh giới quân sự. Nhiều máy bay chiến đấu F-15K và F-16 đã nhập đội hình với những chiếc B-1B này trên bầu trời tỉnh Gangwon và tiến hành cuộc tập trận bắn đạn thật tấn công vào những vị trí giả định là các cơ sở chủ chốt của Triều Tiên.

Cuộc tập trận chung này là một phần trong chương trình hoạt động quân sự của hai quốc gia đồng minh Mỹ, Hàn Quốc sau khi Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) hôm 4/7 vừa qua bất chấp các lệnh trừng phạt quốc tế. Trước đó, một ngày sau khi Triều Tiên phóng thử tên lửa, các lực lượng Hàn Quốc và Mỹ cũng đã cùng tiến hành một cuộc tập trận tên lửa đạn đạo quy mô lớn.

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc thông báo tại cuộc tập trận này, các lực lượng đồng minh đã phóng một loạt tên lửa Hyunmoo-2 và ATACMS ra vùng biển phía Đông.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast