Sớm chốt danh sách cử tri để bỏ phiếu lấy ý kiến sáp nhập xã

(Baohatinh.vn) - Ngày 24/7, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh Trương Thanh Huyền dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh kiểm tra việc chuẩn bị lấy ý kiến cử tri về việc sáp nhập xã tại các huyện Vũ Quang và Hương Khê.

Sớm chốt danh sách cử tri để bỏ phiếu lấy ý kiến sáp nhập xã

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thanh Huyền cùng đoàn kiểm tra tại thôn Kim Quang, xã Hương Quang, huyện Vũ Quang

Đoàn công tác đã đi kiểm tra và làm việc với các xã Hương Quang, Hương Thọ (Vũ Quang); Phương Điền, Phương Mỹ (Hương Khê).

Qua kiểm tra, hầu hết các thôn đều niêm yết công khai, minh bạch các chủ trương của tỉnh về việc sáp nhập xã, đồng thời lập danh sách cử tri và phát phiếu về các tổ để chuẩn bị lấy ý kiến.

Đoàn cũng nghe các xã báo cáo về những tâm tư, nguyện vọng của người dân trong việc sáp nhập xã và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện.

Sớm chốt danh sách cử tri để bỏ phiếu lấy ý kiến sáp nhập xã

Việc niêm yết công khai, minh bạch các chủ trương của tỉnh, danh sách cử tri về đề án sáp nhập xã của các địa phương được người dân quan tâm, theo dõi. (Ảnh: Người dân Hương Thọ (Vũ Quang) theo dõi danh sách cử tri tại thôn 5)

Theo đề án, huyện Vũ Quang sẽ tiến hành sáp nhập 2 xã Hương Quang, Hương Thọ và dự kiến lấy tên Quang Thọ; sáp nhập 2 xã Hương Điền, Sơn Thọ và dự kiến lấy tên Điền Thọ. Đây là những xã sau khi sắp xếp có diện tích lớn, nhưng chủ yếu là rừng núi, sáp nhập thêm xã thứ 3 vào gây khó khăn về hạ tầng đi lại của người dân vùng núi.

Riêng huyện Hương Khê sẽ tiến hành sáp nhập 2 xã Phương Điền và Phương Mỹ thành xã Phương Điền.

Sớm chốt danh sách cử tri để bỏ phiếu lấy ý kiến sáp nhập xã

Bí thư Đảng ủy xã Hương Quang Hà Văn Yên: Theo đề án Hương Quang và Hương Thọ sẽ thành một 1 xã. Trong quá trình thực hiện cũng có một số cử tri lo ngại về việc khó khăn khi ở xa trụ sở hành chính và một số tồn đọng về đất đai nhưng sau khi được giải thích thì cơ bản đồng tình. Xã đã chuẩn bị đầy đủ để bỏ phiếu lấy ý kiến cử tri theo kế hoạch đề ra.

Sau khi có đề án, các huyện tập trung triển khai thực hiện theo tiến độ, kế hoạch đề ra, trong đó, giao cho các thành viên trong Ban chỉ đạo xuống tận địa phương họp cán bộ cốt cán, đồng thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân để có sự chỉ đạo cụ thể; các thôn họp và đến tận các hộ dân giải thích nhưng thắc mắc, băn khoăn.

Qua tuyên truyền, giải thích thấu đáo, hiện tại nhận được sự đồng tình cao của nhân dân trong việc sáp nhập xã.

Sớm chốt danh sách cử tri để bỏ phiếu lấy ý kiến sáp nhập xã

Ông Hà Văn Đàn – Trưởng phòng Nội vụ huyện Hương Khê cho rằng: 2 xã Phương Điền và Phương Mỹ là địa phương thường xuyên bị ngập lụt vì vậy trước mắt huyện và xã tính toán lựa chọn vị trí trung tâm hành chính, đảm bảo các yếu tố thuận lợi phù hợp với nguyện vọng của người dân trên địa bàn.

Qua kiểm tra, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thanh Huyền đề nghị 2 huyện Vũ Quang, Hương Khê cần tiếp tục chỉ đạo các xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đồng thời điều động cán bộ mặt trận, đoàn thể tham gia để giải đáp những băn khoăn của cử tri trong việc sáp nhập xã để nhận được sự đồng thuận cao hơn. Đặc biệt, cần rà soát kỹ, sớm chốt danh sách cử tri để ngày 25/7 bỏ phiếu lấy ý kiến theo đúng lộ trình đề ra.

Sớm chốt danh sách cử tri để bỏ phiếu lấy ý kiến sáp nhập xã

Trước mắt, cơ sở hạ tầng địa phương nào còn tốt, đáp ứng đủ các yêu cầu thì lựa chọn nơi đó làm trung tâm hành chính sau khi sáp nhập nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân. Về các chính sách cán bộ, tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành liên quan thực hiện theo lộ trình nên các địa phương cần thông tin để cử tri yên tâm...

Chủ đề HĐND tỉnh Hà Tĩnh

Chủ đề Sáp nhập xã ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast