Quốc hội cần tăng cường giám sát việc thực hiện chính sách của Đảng, Nhà nước tại cơ sở

Ngày 28-6, Đoàn ĐBQH tỉnh và ĐB HĐND các cấp đã tổ chức các cuộc tiếp xúc với cử tri thị xã Hồng Lĩnh, cử tri huyện Kỳ Anh để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XIII và nội dung, chương trình ký họp thứ 3, HĐND tỉnh khoá XVI.

Ông Trần Tiến Dũng - Phó đoàn ĐBQH tỉnh: Các ý kiến đống góp của cử tri sẽ được tổng hợp, làm việc với Chính phủ, các cấp Bộ, ngành liên quan và đưa vào nội dung chương trình nghị sự kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.
Ông Trần Tiến Dũng - Phó đoàn ĐBQH tỉnh: Các ý kiến đống góp của cử tri sẽ được tổng hợp, làm việc với Chính phủ, các cấp Bộ, ngành liên quan và đưa vào nội dung chương trình nghị sự kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

Tại các cuộc tiếp xúc, cử tri đã bày tỏ phấn khởi, tin tưởng vào kết quả tốt đẹp của Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII, đã tạo được sự đồng thuận cao trong xã hội. Đồng thời, tin tưởng rằng ký họp thứ 3, HĐND tỉnh khoá XVI sắp tới sẽ hoạch định được những chủ trương, chính sách phát triển KT-XH của tỉnh và có các giải pháp giải quyết tốt các vấn đề mà cử tri quan tâm, nhất là những bất cập trên lĩnh vực y tế, giáo dục, giải quyết việc làm, đền bù đất đai… Cử tri bày tỏ sự quan tâm đến tiến độ xây dựng và chất lượng các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh cũng như một số tuyến đường giao thông chính trên địa bàn tỉnh; vấn đề an ninh trật tự, bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường trong thời gian qua còn diễn biến phức tạp. Đặc biệt, cử tri cho rằng vấn đề quy hoạch và quản lý quy hoạch đô thị vẫn còn nhiều bất cập; vấn đề giải quyết việc làm, thu hút nhân lực chất lượng cao còn khó khăn…

Bên cạnh đó, nhiều cử tri cũng đề xuất Quốc hội, HĐND các cấp tăng cường giám sát việc thực hiện chính sách của Đảng, Nhà nước tại cơ sở. Đề nghị có biện pháp tăng cường việc thực hiện công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí, đẩy mạnh cải cách hành chính. Đồng thời, cần có những quyết sách mạnh mẽ hơn nữa để thực thi chương trình phát triên nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới với tốc độ nhanh hơn và hiệu quả hơn. Cử tri mong muốn UBND tỉnh tiếp tục quan tâm, đầu tư hỗ trợ nhiều hơn đến công tác xóa đói giảm nghèo; quan tâm đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ công tác giáo dục, cơ sở chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; ưu tiên nguồn vốn cho một số công trình giao thông để tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế vừa giúp người dân đi lại thuận lợi, an toàn nhất là trong mùa mưa lũ.

Tại các cuộc tiếp xúc, các vị ĐBQH, ĐB HĐND tỉnh đã trân trọng cảm ơn và ghi nhận những ý kiến đóng góp của cử tri tỉnh nhà. Các ý kiến đống góp của cử tri sẽ được tổng hợp, làm việc với Chính phủ, các cấp Bộ, ngành liên quan và đưa vào nội dung chương trình nghị sự kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast