Đôi vợ chồng tật nguyền vẫn miệt mài làm thiện nguyện ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chồng tàn tật phải di chuyển bằng xe lăn, vợ tập tễnh với một chân bị liệt, nhưng vợ chồng chị Nguyễn Hà Trường - anh Tô Như Quân (phường Đại Nài - TP Hà Tĩnh) không chỉ tự mình vươn lên trong cuộc sống mà còn mang niềm vui, sự sẻ chia đến nhiều cảnh đời bất hạnh.

Đôi vợ chồng tật nguyền vẫn miệt mài làm thiện nguyện ở Hà Tĩnh

Dù tật nguyền nhưng chị Hà Trường và chồng vẫn tự lực vươn lên trong cuộc sống (Trong ảnh: Tiệm cắt tóc nhỏ của chị có khá đông khách quen tìm đến)

Chị Hà Trường sinh ra không được may mắn như bao đứa trẻ khác. Tuổi thơ của chị là những tháng ngày cơ cực và buồn tủi với một bên chân bị dị tật, không thể đi lại bình thường.

Còn anh Tô Như Quân - chồng chị cũng phải di chuyển bằng xe lăn 10 năm nay sau một tai nạn khi anh vừa tròn 20 tuổi. Anh chị gặp nhau trong những buổi sinh hoạt, những chuyến thiện nguyện của câu lạc bộ người khuyết tật ở Hà Tĩnh.

Sự đồng cảm, sẻ chia đã đưa hai con người bất hạnh đến gần nhau hơn và rồi nên duyên vợ chồng.

Không chỉ vượt lên số phận, tự vươn lên trong cuộc sống, vợ chồng chị Hà Trường còn mang niềm vui, sự sẻ chia đến với những hoàn cảnh bất hạnh khác. Anh chị thường xuyên liên hệ với các thành viên trong nhóm bạn khuyết tật để tìm hiểu những hoàn cảnh khó khăn cần sự giúp đỡ.

Đôi vợ chồng tật nguyền vẫn miệt mài làm thiện nguyện ở Hà Tĩnh

Đi lại hạn chế nhưng vợ chồng anh Quân không quản ngại khó khăn, tranh thủ thời gian rảnh rỗi tìm đến với những mảnh đời bất hạnh

Sau khi tìm hiểu kĩ càng, anh chị đăng bài kêu gọi các tổ chức, cá nhân trên trang facebook để giúp đỡ những người kém may mắn. Từ sự khâu nối đó, rất nhiều hoàn cảnh ốm đau, bệnh tật, khó khăn trong cuộc sống đã được cộng đồng chung tay giúp đỡ.

Không may mắn khi mắc căn bệnh ung thư vú đã 6 năm nay, kinh tế gia đình chị Dương Thị Thanh Vân (xã Thạch Hưng – TP Hà Tĩnh) gần như kiệt quệ theo từng đợt điều trị của chị. Em gái chị Vân cũng mù hai mắt, bị liệt nằm một chỗ.

Biết đến hoàn cảnh của gia đình chị Vân, chị Hà Trường cùng chồng đã đứng ra kêu gọi cộng đồng chung tay giúp đỡ.

Đôi vợ chồng tật nguyền vẫn miệt mài làm thiện nguyện ở Hà Tĩnh

Nhiều hoàn cảnh khó khăn được vợ chồng chị Hà Trường kêu gọi giúp đỡ

Thông qua sự kết nối thông tin của anh chị, nhiều cá nhân, tổ chức đã quyên góp được một phần kinh phí để chị Vân đi chữa bệnh.

Dù đi lại khó khăn nhưng chị Trường vẫn cùng chồng thường xuyên qua lại thăm hỏi, động viên chị Vân vượt qua nỗi đau bệnh tật.

Chị Vân không khỏi xúc động trước tấm lòng cao cả của vợ chồng chị Trường: “Cuộc đời lấy đi của anh chị đôi chân lành lặn nhưng bù lại một trái tim ấm áp. Dù tật nguyền nhưng anh chị không chỉ sống cho bản thân mình mà còn sống cho những người kém may mắn khác. Tôi cảm phục vô cùng!”

Đôi vợ chồng tật nguyền vẫn miệt mài làm thiện nguyện ở Hà Tĩnh

Hành trình thiện nguyện của chị Hà Trường (hàng trên cùng thứ ba từ trái sang) luôn có sự đồng hành của chồng - anh Tô Quân (ngồi xe lăn)

Trên hành trình thiện nguyện của mình, chị Hà Trường luôn có sự đồng hành của chồng. Dù bận rộn với công việc bán hàng online và khách khứa ở tiệm làm tóc nhưng anh chị vẫn tranh thủ thời gian đi đến từng gia đình tìm hiểu, thăm hỏi, động viên những hoàn cảnh kém may mắn.

Bên cạnh đó, anh chị còn tham gia các đợt tình nguyện đến với bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các bệnh viện. Với những trường hợp chưa kêu gọi được, anh chị sẽ trích một phần thu nhập ít ỏi của mình để giúp đỡ họ.

Đôi vợ chồng tật nguyền vẫn miệt mài làm thiện nguyện ở Hà Tĩnh

Trên hành trình thiện nguyện, anh chị đã tìm được tình yêu, hạnh phúc đích thực của đời mình và cùng nhau viết nên những câu chuyện đẹp

Chị Hà Trường tâm sự: “Dù bệnh tật hành hạ nhưng chúng tôi vẫn còn may mắn hơn nhiều người. Trong khả năng có thể và bằng cái tâm của mình, chúng tôi chỉ muốn góp một phần nhỏ để họ vơi bớt khó khăn trong cuộc sống”.

Nghị lực sống và tấm lòng thiện nguyện của người phụ nữ tật nguyền đã mang lại niềm tin vào cuộc sống cho nhiều mảnh đời bất hạnh. Trên hành trình thiện nguyện ấy, chị cũng đã tìm được tình yêu, hạnh phúc đích thực của cuộc đời mình. Và hơn thế, anh chị đã cùng nắm tay nhau đi qua giông bão cuộc đời, cùng nhau viết nên những câu chuyện tử tế.

Đó là lẽ sống cao đẹp mà họ đã chọn.

Chủ đề Từ thiện - nhân đạo

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast