Phát hiện 2 bức tượng Phật cổ nhất từng được tìm thấy tại Trung Quốc

Hai bức tượng Phật cổ nhất từng được tìm thấy tại Trung Quốc được xác định có niên đại lên tới 2.200 năm. Hai bức tượng này vừa được tìm thấy ở tỉnh Thiểm Tây.

Phát hiện 2 bức tượng Phật cổ nhất từng được tìm thấy tại Trung Quốc

Hai bức tượng Phật bằng đồng vừa được tìm thấy tại tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Đây là hai bức tượng Phật cổ nhất từng được tìm thấy tại Trung Quốc (Ảnh: Daily Mail).

Hai bức tượng Phật bằng đồng vừa được tìm thấy tại tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Đây là hai bức tượng Phật cổ nhất từng được tìm thấy tại Trung Quốc.

Hai bức tượng đã được tìm thấy bên cạnh những cổ vật khác bên trong những ngôi mộ cổ. Thông tin này vừa được đưa ra trong một buổi họp báo tổ chức tại thành phố Tây An bởi Ủy ban Di sản Văn hóa Tỉnh Thiểm Tây.

Hai bức tượng này được tìm thấy trong khu mộ của một gia đình sống dưới thời nhà Hán. Một bức khắc họa Đức Phật Thích Ca, một bức khắc họa Ngũ Phật.

Hai bức tượng Phật này có niên đại lâu đời hơn 200 năm so với những bức tượng Phật cổ nhất từng được tìm thấy trước đây tại Trung Quốc. Đây được xem là một phát hiện quan trọng đối với giới khảo cổ học tại Trung Quốc.

Qua quá trình nghiên cứu, các nhà khảo cổ tại Trung Quốc xác định được rằng hai bức tượng này đã được đúc tại địa phương. Bức tượng khắc họa Đức Phật Thích Ca cao 10,5 cm. Bức tượng khắc họa Ngũ Phật cao 15,8 cm.

Phát hiện 2 bức tượng Phật cổ nhất từng được tìm thấy tại Trung Quốc
Theo Bích Ngọc/dantri/CGTN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast