Cử tri tin tưởng vào sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền

Chiều nay (18/12), HĐND tỉnh tiếp tục làm việc để nghe báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ tham gia giám sát và xây dựng chính quyền của Uỷ ban MTTQ tỉnh; báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp và các báo cáo quan trọng khác.

HĐND tỉnh cũng đã nghe UBMTTQ tỉnh báo cáo về kết quả thực hiện nhiệm vụ tham gia giám sát và xây dựng chính quyền, nghe báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh khoá XVI. Năm 2012, MTTQ và các tổ chức thành viên của MTTQ các cấp luôn bám sát nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Đảng bộ, của chính quyền, không ngừng đa dạng hoá các hình thức tập hợp, xây dựng và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy dân chủ, thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước.

Đại biểu trao đổi bên lề kỳ họp

Đại biểu trao đổi bên lề kỳ họp

Năm 2012 quỹ “Vì người nghèo’’ 3 cấp đã huy động được trên 38 tỷ đồng, MTTQ các cấp, Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư đã tổ chức tốt Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân ở trên 2.200 khu dân cư gắn với kỷ niệm 82 năm ngày thành lập MTDTTN Việt Nam một cách sôi nổi, phấn khởi, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết, gắn bó trong các cộng đồng dân cư.

Thường trực HĐND tỉnh cũng đã báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh nhà tới kỳ họp. Theo đó, cử tri quan tâm nhiều đến vấn đề về khó khăn của đời sống của người dân hiện nay; chương trình xây dựng nông thôn và nguồn lực thực hiện xây dựng nông thôn mới; việc triển khai các chương trình, dự án, công tác đầu tư xây dựng cơ bản; vệ sinh an toàn thực phẩm, ô nhiễm môi trường, đặc biệt ở các khu vực đang triển khai các dự án trọng điểm; công tác quản lý nhà nước về đất đai, tài nguyên, khoáng sản; chính sách an sinh xã hội, vấn đề việc làm cho người lao động, nhất là ở những vùng tái định cư; công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông...

Cử tri kỳ vọng tại diễn đàn HĐND tỉnh, các đại biểu HĐND tỉnh sẽ phát huy cao hơn nữa vai trò, tinh thần trách nhiệm của người đại biểu dân cử; Kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh khóa XVI sẽ bàn bạc, quyết định các chính sách quan trọng, góp phần thúc đẩy kinh tế -xã hội phát triển và khắc phục những hạn chế, tồn tại trên các lĩnh vực.

Đại biểu cũng đã được nghe báo cáo kết quả hoạt động của HĐND tỉnh năm 2012, nhiệm vụ năm 2013; báo cáo kết quả giám sát chuyên đề của Ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh về "Việc thực hiện các chương trình dự án trên địa bàn tỉnh"; báo cáo kết quả giám sát chuyên đề của Ban Văn hóa Xã hội HĐND tỉnh về “Việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với người lao động trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2010-2012” và các báo cáo quan trọng khác.

Ngày mai, đại biểu tiếp tục ngày làm việc thứ hai với các phiên tại tổ và tại hội trường. Hatinh online sẽ thông tin đầy đủ đến bạn đọc những nội dung chính trong kỳ họp HĐND tỉnh lần này.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast