Người dân xã Khánh Lộc đã có nước sạch

Vừa qua, Trung tâm Nước sạch và VSMT nông thôn Hà Tĩnh phối hợp UBND xã Khánh Lộc tổ chức Lễ bàn giao công trình cấp nước sinh hoạt cho xã Khánh Lộc – Can Lộc.

Công trình cấp nước sinh hoạt xã Khánh Lộc được khởi công từ tháng 12/2010 và đưa vào vận hành vào cuối năm 2011. Công trình phục vụ cho 1.100 hộ gia đình, lưu lượng đạt 600m3/ngày, với tổng đầu tư đầu tư trên 9 tỷ đồng, trong đó nguồn kinh phí từ Chương trình mục tiêu quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường hơn 7 tỷ đồng, số còn lại do người dân hưởng lợi đóng góp.

Xã Khánh Lộc là địa phương có điều kiện địa chất phức tạp, nguồn nước ngầm phân bố không đều. Người dân trong vùng phải thường xuyên dùng nước giếng đào, ao, hồ để sinh hoạt gây ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khoẻ.

Tại Lễ bàn giao đại diện người dân đã phát biểu vui mừng khi được sử dụng nước sạch và Trung tâm NS&VSMTNT tỉnh cũng bàn giao cho xã Khánh Lộc quản lý công trình với mong muốn khai thác sử dụng đạt hiệu quả cao, góp phần hoàn thành một trong những tiêu chí quan trọng trong quá trình xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast