Neymar rực sáng, Barca đánh gục Real

Trực tiếp ghi bàn, kiến tạo cơ hội cho Sanchez, Neymar trở thành ngôi sao sáng nhất của trận "Kinh điển", giúp Barca đánh bại Real Madrid với tỷ số 2-1.

Sau hai trận hòa liên tiếp, HLV Tata Martino đã tung đội hình tốt nhất cho cuộc chiến "Kinh điển". Fabregas được sử dụng trên hàng công nhờ khả năng giữ bóng, mà không phải Pedro hay Sanchez.

Neymar mở tỉ số cho Barca

Neymar mở tỉ số cho Barca

Về phía đội khách, Ancelotti đã gây bất ngờ trong cách bố trí nhân sự. Theo đó, Sergio Ramos được đẩy lên đá tiền vệ trung tâm, trong khi cả Illarramendi và Isco đều ngồi ngoài. Bale đá tiền đạo phải, đẩy Di Maria sang cánh trái, và Ronaldo giữ vai trò trung phong.

Sự thận trọng sớm được các bên thể hiện. Barca cầm bóng tốt hơn, nhưng các tình huống triển khai tấn công rất chậm, thậm chí còn máy móc. Ở phía đối diện, Real lộ rõ việc chơi phòng ngự, khi không có một cầu thủ có khả năng cầm bóng.

Thế cân bằng được phá vỡ sau 19 phút, với đôi chút may mắn dành cho Barca. Từ pha kiến tạo của Iniesta, Neymar phá bẫy việt vị băng xuống và dứt điểm nhẹ. Bóng khẽ chạm Varane trước khi nằm gọn vào góc xa.

Với đà hưng phấn, Barca suýt có thêm bàn thắng thứ hai. Messi phá bẫy việt vị băng vào vòng cấm, nhưng cú sửa bóng của cầu thủ người Argentina đã không có độ chính xác, khi trước mặt chỉ còn Diego Lopez.

Trận "Kinh điển" đã diễn ra khá chậm, và không có nhiều tình huống thực sự nguy hiểm. Trong khi Barca máy móc với các tình huống phối hợp, thì Real thiếu người cầm nhịp và chơi rời rạc. Ronaldo bị cô lập hoàn toàn, trong khi tân binh Bale không để lại dấu ấn nào và rất mờ nhạt.

Những phút cuối hiệp thứ nhất, trận đấu ở Camp Nou có phần sôi đội với một tình huống tranh cãi. Sau pha dứt điểm của Khedira, bóng đập chân thủ môn Valdes trước khi chạm tay Adriano. Tuy nhiên, hậu vệ người Brazil đang ngã khi bóng lăn đến tay, nên trọng tài chính đã không thổi phạt, bất chấp phản ứng của các cầu thủ áo trắng.

Alexis lập siêu phẩm nhân đôi cách biệt

Alexis lập siêu phẩm nhân đôi cách biệt

Đầu hiệp hai, Real buộc phải đẩy cao đội hình chơi tấn công. HLV Ancelotti cũng quyết định rút Ramos khỏi sân để làm mới khu trung tuyến với Illarramendi.

Ngay sau khi có điều chỉnh, cơ hội đến với đội khách. Tình huống phối hợp của các cầu thủ áo trắng được Ronaldo kết thúc vào góc gần, nhưng Valdes đã có một pha đổ người cứu thua tuyệt vời.

Để tìm kiếm điều kỳ diệu, Ancelotti tiếp tục có điều chỉnh, với việc Benzema thay Bale. Trước áp lực mà Real tạo ra, HLV Tata Martino đã cho đội hình chơi thấp. Barca chủ yếu giữ bóng và từng bước triển khai các đợt phản công, điều không bao giờ xảy ra với Pep Guardiola hay Tito Vilanova.

Phút 71, trọng tài đã bỏ qua tình huống mà Real hoàn toàn có thể được hưởng penalty, khi Mascherano đẩy lưng Ronaldo. Ngay sau đó, Benzema tung cú sút xa rất căng đánh bại Valdes, nhưng xà ngang đã cứu thua cho đội bóng xứ Catalunya.

Khi Real trở nên nóng vội, Barca tung một đòn phản công chết người. Neymar thực hiện đường chuyền để Sanchez băng xuống rất thoáng. Cầu thủ người Chile ung dung xử lý loại hậu Real trước khi bấm bóng qua đầu Diego Lopez. Tỷ số là 2-0 sau 78 phút.

Vùng lên ít phút cuối, Real đã có cơ hội để rút ngắn tỷ số, nhưng Khedira đã dứt điểm ngay vị trí của Valdes. Đến phút bù giờ đầu tiên, đội khách cũng có bàn thắng, khi Ronaldo chuyền bóng loại hàng thủ chủ nhà, để Jese tung cú sút khuất phục Valdes.

Không đủ thời gian để Real có thể giành điểm. Tỷ số là 2-1, Barca tiếp tục độc chiếm ngôi đầu bảng và bỏ lại Real phía sau với khoảng cách đến 9 điểm.

Đội hình thi đấu

Barca: Valdes; Alves, Pique, Mascherano, Adriano; Busquets, Xavi, Iniesta (Alex Song 77'); Neymar (Pedro 84'), Fabregas (Sanchez 70'), Messi.

Real Madrid: Diego Lopez; Carvajal, Varane, Pepe, Marcelo; Khedira, Sergio Ramos (Illarramendi 51'), Modric; Bale (Benzema 61'), Ronaldo, Di Maria (Jese 76').

Bàn thắng: Neymar 19', Alexis 78' - Jesse 90'.

Nguồn: Vietnamnet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast