Ngày đầu nghỉ lễ, Hà Tĩnh có mưa nhiều nơi và dông rải rác

(Baohatinh.vn) - Ngày đầu nghỉ lễ 2/9, nhiều nơi trên cả nước, trong đó có Hà Tĩnh mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ngày đầu nghỉ lễ, Hà Tĩnh có mưa nhiều nơi và dông rải rác

Hôm nay, Hà Tĩnh có mưa và dông rải rác

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Bắc Trung Bộ, từ hôm nay đến ngày 2/9, ở các tỉnh Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông rải rác (lượng mưa 100-200 mm/đợt).

Các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Yên Bái, Phú Thọ và Thanh Hóa có mưa rất to (lượng mưa 150-250 mm/đợt). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ cao nhất tại Bắc Bộ phổ biến từ 28-31 độ.

Thời tiết Hà Nội mưa vừa, có nơi mưa to và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Nền nhiệt cao nhất 31 độ.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, trong đó có Hà Tĩnh: Ở phía Bắc (Thanh Hóa và Nghệ An) có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; phía nam có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất từ 27-30 độ, phía Nam 31-34 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ dao động từ 31-34 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác.

Nhiệt độ ban ngày tại Tây Nguyên cao nhất có nơi trên 29 độ; về đêm giảm xuống thấp nhất chỉ còn 20 độ.

Khu vực Nam Bộ nền nhiệt phổ biến từ 29-32 độ, có nơi trên 32 độ; tại TP.HCM và Cần Thơ là 32 độ.

Áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông: Dự báo trong những giờ tới áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 10-15 km và có khả năng mạnh thêm.

Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 20 km, đi vào Biển Đông và tiếp tục mạnh thêm.

Đến 19h ngày mai, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở khoảng 18,4 độ Vĩ Bắc; 117,2 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 530 km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-60 km/giờ), giật cấp 9.

(Tổng hợp)

Chủ đề Dự báo thời tiết Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast