Tuyển U23VN đã chính thức nói lời chia tay với SEA Games 27

(Baohatinh.vn) - Đội tuyển U23 VN lại lỗi hẹn với người hâm mộ khi phải nói lời chia tay SEA Games 27 sau loạt trận vòng bảng. Cho dù cả thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đã nỗ lực hết mình vì màu cờ sắc áo nhưng trận thua Malaysia 2-1 chiều nay âu cũng là định mệnh của bóng đá VN...

U23 Việt Nam đã chơi quá bế tắc trước lối đá hợp lý của U23 Malaysia - Ảnh Quang Nhựt (Thể thao & Văn hóa)
U23 Việt Nam đã chơi quá bế tắc trước lối đá hợp lý của U23 Malaysia - Ảnh Quang Nhựt (Thể thao & Văn hóa)


Trong tâm thế buộc phải thắng Malaysia, các cầu thủ U23 VN đã nhập cuộc thi đấu với quyết tâm cao. Hiệp một của trận đấ đã diễn ra với nhịp độ khá nhanh. Đội tuyển 23 VN tổ chức tấn công ngay từ khi tiếng còi khai cuộc. Liên tục nhiều pha tấn công của U23VN đã góp phần hạn chế các pha lên bóng của đối phương. Với sự nỗ lực của toàn đội, các tuyến của U23VN đã chơi khá tập trung và gắn kết. Theo đó, sự trở lại của Văn Hùng đã bổ sung hàng phòng ngự chắc chắn hơn.

Sau pha bóng tấn công, Hà Minh Tuấn đã có cú sút đầu tiên về phia khung thành của đối phương nhưng chưa đủ để ghi bàn và tiếp đó là cú đá Văn Thắng cũng không chính xác. Với giải pháp tấn công tương đối đa dạng, đội tuyển U23 VN tập trung phát triển bóng theo cánh phải có sự hỗ trợ của Quang Hùng. Đó là một chiến thuật khá khôn ngoan. Tuy nhiên, các cầu thủ của chúng ta lại có quá nhiều pha chuyền hỏng bóng. Trong khi Malaysia rất ít cơ hội lên bóng nhưng các pha lên bóng của đối phương rất nguy hiểm, mặt khác họ phòng thủ rất tập trung. Phút 46, pha sút bóng của Văn Quyết ở một góc quá thuận lợi nhưng thủ môn Malaysia quá xuất sắc nên bàn thắng vẫn không đến với VN.

Nhìn chung đấu pháp hiệp 1 của HLV Hoàng Văn Phúc đưa ra khá hợp lý và các cầu thủ U23 VN chơi khá tập trung và đã có nhiếu cú sút nguy hiểm vào khung thành đối phương. Tuy nhiên U323 VN vẫn chưa thể có bàn thắng và hiệp một đã kết thúc với tỷ số hòa.

Sang hiệp 2, Mạc Hồng Quân được tung vào sân thay cho Hà Minh Tuấn. Tiếp đó Hoàng Danh Ngọc thay cho Vũ Minh Tuấn và anh đá thấp hơn để tạo chắc chắn cho hàng phòng ngự vừa tăng cường cơ hội cho hàng công. Malaysia cũng đã tiến hành thay người tăng cường cho hàng phòng ngự. Đáng tiếc, trong khi đội tuyển U23 đang bị bế tắc trong các pha dứt điểm, Mạnh Hà phải vào sân bất thay cho Mạnh Hùng làm mất cơ hội vào sân của Phi Sơn. Lối chơi lối chơi tấn công của Vn vẫn được duy trì tập trung dồn bóng vào trung lộ để tìm kiếm bàn thắng. Trong khi và khi RoZaimi được tung vào sân nhằm tạo thế phòng ngự và đối phương đã đổ bê tông chắc chắn ở ngay trước khu trung lộ khiến các đường tấn công VN gặp rất khó khăn.

Phút 79 Văn Quyết vượt qua hàng thủ nhưng thay vì chuyền bóng cho đồng đội anh lại sút ở góc hẹp bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Rõ ràng chúng ta đã có nhiều cơ hội nhưng không ghi được bàn và ở phút 80 VN đã để thủng lới từ một pha phản công của đối phương. Tiếp đó, VN phải nhận thêm một bàn thua.

Hai bàn thắng của Malaysia trong số rất ít lần lên bóng cho thấy sự tinh quái và khả năng năng đọc trận đấu của HLV đối phương. Mohd Azmi là người hùng của Malaysia đã ghi bàn tràn trong trận Singapore đã được đá chính ngay từ đầu phần nào đã cho thấy sự lợi hại của chân sút này ở các tình huống phản công. Hiệp hai gần như đối thủ đã nhường sân cho VN và tập trung phòng thủ vì họ biết cầm cự, biết khai thác thế mạnh lối chơi phản công nhanh, rắn chắc. Trong khi HLV Hoàng Văn Phúc vẫn chưa sắc sảo trong xử lý đấu pháp trận đấu và lối chơi của toàn đội vẫn bế tắc và hệ quả xấu đã đến với U23 VN.

Mặc dù trong những phút còn lại, U23 VN đã thi đấu nỗ lực nhưng nếu như tuyển Malaysia không chùng lại thì Mạc Hồng Quân cũng khó có thể có bàn danh dự cho đội nhà. Và, good bye SEA Games, đội tuyển U23 VN đã chính thức lỗi hẹn với SEA Games 27.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast