Bốc thăm VL World Cup 2018: Pháp đụng Hà Lan, TBN tái ngộ Italia

Như đã dự báo trước, cả 2 đội bóng mạnh nhất của nhóm 2 - Pháp và Italia đều rơi vào bảng tử thần sau lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2018 tối qua. Pháp chung bảng với Hà Lan, trong khi Italia lại phải thanh toán ân oán chất chồng với người TBN.

ĐT Pháp của HLV Didier Deschamps (ảnh bên) rơi vào bảng tử thần khi gặp Hà Lan ở bảng A

VẬN ĐEN CỦA HÀ LAN

Trong những đội ở nhóm 2, dĩ nhiên Pháp và Italia là 2 đội đáng gờm nhất, không ai muốn phải chung bảng với họ. Cuối cùng, Gà trống Gaulois đã bị nhốt chung bảng với Hà Lan, cùng nhau tạo ra bảng tử thần. Ngoài 2 ứng viên nặng ký Pháp và Hà Lan, bảng A còn chứa 2 đối thủ đáng gờm khác, Thụy Điển và Bulgaria. Thụy Điển vẫn đang giữ được đà thăng tiến, trong khi Bulgaria liên tục tiến bộ ở các kỳ vòng loại World Cup và EURO gần đây.

Các CĐV Hà Lan hẳn là ngán ngẩm nhất với kết quả bốc thăm này, bởi không hiểu sao Cơn lốc da cam rất có duyên với… bảng tử thần. ĐT Hà Lan đã liên tục rơi vào bảng tử thần ở VCK EURO 2000 (chung bảng với Pháp, Czech, Đan Mạch), EURO 2004 (Đức, Czech), World Cup 2006 (Argentina), EURO 2008 (Pháp, Italia), EURO 2012 (Đức, Bồ Đào Nha) và mới nhất là World Cup 2014 (Tây Ban Nha, Chile). Lần này, vận đen đã bám lấy họ ngay từ vòng loại.

Do sự thay đổi của thể thức chọn hạt giống vòng loại World Cup, Italia đã phải trả giá đắt cho truyền thống xem thường các trận giao hữu. Thành tích đá giao hữu kém cỏi đã đẩy Italia xuống vị trí thấp trên BXH FIFA, mất suất hạt giống vòng loại, và sẽ phải gặp đối thủ mạnh hơn TBN ở vòng loại World Cup 2018.

Những cuộc chiến giữa Pháp-Hà Lan ở bảng A và Italia-TBN tại bảng G được đánh giá sẽ có tính chất không thua gì các trận tứ kết, bán kết World Cup hoặc EURO. Mỗi bảng chỉ có 1 đội duy nhất được vào thẳng VCK, nên hẳn không ai muốn mạo hiểm số phận của mình trong các trận play-off.

TAM SƯ GẶP MAY

Trong số các nền bóng đá từng vô địch World Cup/EURO, Anh gặp may nhất. Tam Sư chỉ phải gặp đối thủ láng giềng Scotland, 2 đội Đông Âu đang sa sút Slovenia, Slovakia cùng 2 đối thủ yếu Malta và Lithuania. Dường như tất cả đều không phải đối thủ của Anh, nếu nhà VĐTG năm 1966 chơi đúng khả năng.

Ở bảng C, Đức chỉ cần chú ý một chút đến Czech, nhưng trên thực tế nhà ĐKVĐ thế giới vẫn quá mạnh so với các đối thủ khác ở bảng này. Khả năng Mannschaft vào thẳng VCK World Cup 2018 là rất cao, chỉ cần họ không quá chủ quan hoặc sa sút phong độ. Nhìn chung các đội hạt giống còn lại (Bồ Đào Nha, Xứ Wales, Romania, Bỉ và Croatia) đều rơi vào bảng đấu dễ thở.

Khu vực châu Phi vẫn còn 2 vòng sơ loại trước khi bước vào vòng cuối cùng của vòng loại. Khu vực châu Á đã bốc thăm xong vòng loại.

Vé dự VCK phân bổ thế nào?

World Cup 2018 sẽ có 32 đội tuyển góp mặt. Ngoài nước chủ nhà là Nga, 31 đội tuyển khác sẽ lấy vé dự VCK từ vòng loại. 31 vé này được phân bổ cụ thể như sau:

Châu Âu: 13 suất

Châu Phi: 5

Châu Á: 4,5

Nam Mỹ: 4,5

CONCACAF: 3,5

Châu Đại dương: 0,5

9 vé trực tiếp, 4 suất play-off

UEFA được phân 14 suất dự VCK World Cup 2018. Ngoài ĐT Nga chủ nhà, còn lại 13 vé, trong đó 9 đội dẫn đầu các bảng đấu vòng loại sẽ được vào thẳng VCK. Đội có thành tích kém nhất trong số các đội nhì bảng sẽ bị loại, 8 đội còn lại bước vào vòng play-off theo thể thức 2 lượt đi-về, chọn ra 4 đội khác giành vé tới Nga.

KẾT QUẢ BỐC THĂM KHU VỰC CHÂU ÂU

Bảng A: Hà Lan, Pháp, Thụy Điển, Bulgaria, Belarus, Luxembourg.

Bảng B: Bồ Đào Nha, Thụy Sĩ, Hungary, Đảo Faroe, Latvia, Andorra.

Bảng C: Đức, Czech, Bắc Ireland, Na Uy, Azerbaijan, San Marino

Bảng D: Xứ Wales, Áo, Serbia, CH Ireland, Moldova, Georgia

Bảng E: Romania, Đan Mạch, Ba Lan, Montenegro, Armenia, Kazakhstan

Bảng F: Anh, Slovakia, Scotland, Slovenia, Lithuania, Malta

Bảng G: Tây Ban Nha, Italia, Albania, Israel, Macedonia, Liechtenstein

Bảng H: Bỉ, Bosnia, Hy Lạp, Estonia, Đảo Síp

Bảng I: Croatia, Iceland, Ukraine, Thổ Nhĩ Kỳ, Phần Lan

CONCACAF

Bảng A: Mexico, Honduras, Curacao/El Savaldor (đá play-off với nhau) và Canada/Belize

Bảng B: Costa Rica, Panama, Grenada/Haiti và Jamaica/Nicaragua

Bảng C: Mỹ, Trinidad & Tobago, St.Vincent/Grenadines/Aruba và Antigua & Barbuda/Guatemala

CHÂU ĐẠI DƯƠNG

Bảng A: Tahiti, New Caledonia, Papua New Guinea, đội nhất bảng trong số (American Samoa, Cook Islands, Samoa, Tonga)

Bảng B: New Zealand, Solomon, Fiji, Vanuatu

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast