Lấy trộm facebook bạn đăng tin sai sự thật về dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Sau khi đăng tải thông tin thất thiệt về dịch Covid-19, các đối tượng ở xã Lộc Yên (Hương Khê - Hà Tĩnh) đã bị Công an huyện triệu tập lên cơ quan làm việc .

Lấy trộm facebook bạn đăng tin sai sự thật về dịch Covid-19

Lực lượng chức năng làm việc với đối tượng L.V.T.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, vào lúc 22h ngày 9/3/2020, Công an huyện Hương Khê phát hiện trên trang facebook “Tuyên Lê” có đăng tải nội dung “Cô rô na đã có mặt ở lộc yên”.

Chỉ trong vòng 6 phút, thông tin được đăng tải đã thu hút nhiều lượt like và bình luận. Sau đó, nội dung này đã được gỡ bỏ.

Đến ngày 10/3/2020, Công an huyện đã triệu tập anh L.V.T. là chủ nhân của trang facebook “Tuyên Lê” và một số đối tượng có liên quan.

Lấy trộm facebook bạn đăng tin sai sự thật về dịch Covid-19

Nội dung được đăng tải trên trang facebook Tuyên Lê

Tại cơ quan công an, Lê Văn T. trình bày: Dòng thông tin trên facebook “Cô rô na đã có mặt ở lộc yên” không phải mình đăng tải, mà do ai đó đã lấy điện thoại (có mật khẩu) của mình để đăng lên. Sau khi phát hiện thông tin trên, anh T. đã xóa nội dung liên quan.

Quá trình điều tra, xác minh, Công an huyện Hương Khê đã làm rõ Phan Đình Hiệp, trú cùng xã là người đăng tải thông tin trên.

Hiệp khai nhận: Trong lúc anh T. để điện thoại ở bàn, Hiệp đã tự ý lấy điện thoại, nhập mật khẩu vào trang facebook “Tuyên Lê” để đăng tải bài viết có nội dung “Cô rô na đã có mặt ở lộc yên”.

Tại cơ quan công an, Phan Đình Hiệp đã nhận thức rõ về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Hiện, Công an huyện Hương Khê đã lập biên bản giao trách nhiệm cho các cá nhân về việc quản lý trang facebook và lập hồ sơ xử lý đối tượng Hiệp theo quy định của pháp luật.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Chủ đề BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast