IS sử dụng chiến binh trẻ em tấn công liều chết tại Chechnya

Ít nhất 5 tên khủng bố IS đã bị tiêu diệt trong loạt vụ tấn công nhằm vào các lực lượng an ninh tại Cộng hòa Chechnya trong ngày 20/8.

Nhóm giám sát SITE dẫn thông tin trên website Amaq của nhóm khủng bố tuyên bố đã thực hiện hàng loạt vụ tấn công: “Các chiến binh IS đã tấn công các sĩ quan và các mục tiêu của cảnh sát Chechnya tại Grozny và Shali”.

IS sử dụng chiến binh trẻ em tấn công liều chết tại Chechnya

Hiện trường một vụ tấn công tại Chechnya hôm 20/8. Ảnh: Btnews

Hãng tin TASS dẫn lời Bộ trưởng Thông tin Chechnya Dzhambulat Umarov cho biết, ít nhất 5 kẻ tấn công đều bị tiêu diệt, tuy nhiên, chúng đều là trẻ em trong độ tuổi từ 11-16. Theo ông Umarov, khủng bố IS đang gia tăng việc tuyển mộ các chiến binh trẻ em để thực hiện những vụ tấn công lực lượng an ninh, nhất là hình thức tấn công liều chết.

Giới chức Nga xác nhận vụ việc, đồng thời thông báo một số nhân viên cảnh sát đã bị thương trong loạt vụ tấn công này. Tổng thống Cộng hòa Chechnya Ramzan Kadyrov cũng cho biết, một trong các vụ tấn công là đánh bom liều chết xảy ra tại khu vực Mesker-Yurt, ngoại ô Grozny. Vụ tấn công làm nhiều sĩ quan cảnh sát bị thương. Kẻ tấn công cũng sống sót và được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Loạt vụ tấn công xảy ra trong bối cảnh Tổng thống Kadyrov đang có chuyến thăm Saudi Arabia. Ông Kadyrov lên án mạnh mẽ hành động bạo lực này, cho rằng các vụ tấn công đã phủ bóng đen lên Lễ hiến tế của người Hồi giáo Eid al-Adha.

Về vụ tấn công tại Shali, 2 kẻ tấn công đã thất bại khi cố kích nổ các bình gas chất trên xe tải nhằm vào lực lượng an ninh. Một trong 2 kẻ tấn công sau đó đã bị cảnh sát tiêu diệt.

Bộ trưởng Nội vụ Chechnya Ruslan Alkhanov cho rằng, những kẻ tấn công muốn làm gia tăng bất ổn tại nước Cộng hòa thuộc Liên bang Nga này, tuy nhiên, các âm mưu đã bị ngăn chặn./.

Theo Aljazeera/VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast