Mất an toàn giao thông tại nút giao đường vành đai khu đô thị Bắc TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Thời gian gần đây, tại khu vực ngã tư đường Nguyễn Huy Tự - đường Lê Bình (đường vành đai khu đô thị Bắc TP Hà Tĩnh) ở phường Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh) xảy ra khá nhiều vụ va quệt, tai nạn giao thông khiến người đi đường lo ngại.

Video: Tiềm ẩn nguy cơ TNGT tại nút giao đường Nguyễn Huy Tự - đường Lê Bình

Kể từ khi được đưa vào sử dụng, tuyến đường Lê Bình (còn gọi là đường vành đai khu đô thị Bắc TP Hà Tĩnh) từ đường Quang Trung tới đường lê Ninh kéo dài với mặt đường rộng, vỉa hè thông thoáng, sạch đẹp, đã góp phần thay đổi bộ mặt đô thị, tạo điều kiện cho sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Mất an toàn giao thông tại nút giao đường vành đai khu đô thị Bắc TP Hà Tĩnh

Nút giao đường Nguyễn Huy Tự - đường Lê Bình.

Với sự thuận lợi về kết nối giao thông, người dân TP Hà Tĩnh đã lựa chọn tuyến đường Lê Bình là cung đường di chuyển nên lưu lượng phương tiện qua lại trên tuyến đường này hiện khá tấp nập.

Do mới được đầu tư xây dựng nên hệ thống đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên tuyến đường vành đai khu đô thị Bắc TP Hà Tĩnh chưa trang bị đầy đủ, dẫn tới nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông (TNGT).

Một trong số những vị trí mất ATGT trên tuyến đường vành đai khu đô thị Bắc TP Hà Tĩnh là ngã tư giao với đường Nguyễn Huy Tự, đoạn qua TDP2, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh. Nút giao này nằm gần trụ sở Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Bộ CHQS tỉnh.

Mất an toàn giao thông tại nút giao đường vành đai khu đô thị Bắc TP Hà Tĩnh

Lưu lượng phương tiện lưu thông qua nút giao khá đông, nhất là vào sáng sớm hoặc lúc tan tầm.

Theo phản ánh của người dân địa phương, thời gian gần đây, ngã tư đường Lê Bình - đường Nguyễn Huy Tự liên tục xảy ra các vụ va quệt và TNGT, nhẹ thì bị xây xát, nặng thì chấn thương, hư hỏng phương tiện.

“Tuyến đường Lê Bình mới xây dựng rộng rãi, xe cộ lưu thông thuận tiện nhưng có lẽ cũng vì lý do này mà người dân khi di chuyển qua ngã tư giao với đường Nguyễn Huy Tự thường chủ quan nên chạy nhanh, dẫn tới các vụ việc đáng tiếc” - ông Nguyễn Văn Hùng (SN 1958, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh) thông tin.

Mất an toàn giao thông tại nút giao đường vành đai khu đô thị Bắc TP Hà Tĩnh

Vụ TNGT tại ngã tư đường Lê Bình - đường Nguyễn Huy Tự ngày 9/9 giữa 2 ô tô.

Ghi nhận của PV cho thấy, ngã tư đường Lê Bình - đường Nguyễn Huy Tự có lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông khá đông, nhất là vào thời điểm buổi sáng - trước giờ người dân đi làm, học sinh tới trường và buổi chiều tối - giờ tan tầm.

So với các nút giao khác trên địa bàn TP Hà Tĩnh nói riêng và toàn tỉnh nói chung thì tầm quan sát khi di chuyển qua lại ngã tư đường Lê Bình - đường Nguyễn Huy Tự khá thông thoáng. Tuy nhiên, hệ thống đảm bảo ATGT tại nút giao này lại chưa được trang bị đầy đủ.

Mất an toàn giao thông tại nút giao đường vành đai khu đô thị Bắc TP Hà Tĩnh

Hệ thống biển báo giao thông chưa được lắp đặt đầy đủ tại ngã tư đường Lê Bình - đường Nguyễn Huy Tự.

Cụ thể, biển báo hiệu sắp tới nơi giao nhau ở cả 4 hướng di chuyển vào nút giao hiện chưa được lắp đặt, trong đó, riêng trên tuyến đường Lê Bình và đường Nguyễn Huy Tự (hướng từ xã Thạch Trung tới Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh) chỉ có cọc sắt, chứ không có biển báo; vạch sơn kẻ đường trên tuyến Nguyễn Huy Tự đã bị mờ, khó quan sát và gần như mất tác dụng.

Mất an toàn giao thông tại nút giao đường vành đai khu đô thị Bắc TP Hà Tĩnh

Vạch sơn kẻ đường trên tuyến đường Nguyễn Huy Tự đã bị mờ.

“Việc người tham gia giao thông chưa chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ cùng với tình trạng thiếu biển báo hiệu đã dẫn tới khá nhiều vụ TNGT tại nút giao đường Lê Bình và đường Nguyễn Huy Tự trong thời gian qua. Đề nghị chính quyền thành phố và các ngành chức năng sớm xử lý mối nguy cơ tiềm ẩn tai nạn như bổ sung hệ thống biển báo giao thông, thiết kế thêm gờ giảm tốc hoặc lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông để đảm bảo an toàn cho người dân qua lại” - chị Nguyễn Ngọc Ánh (SN 1985, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) chia sẻ.

Ông Dương Đình Phúc - Chủ tịch UBND phường Nguyễn Du cho biết sẽ sớm có kiến nghị với các ban, ngành thành phố để có giải pháp đảm bảo ATGT cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast