Chặn đứng vụ ẩu đả trận Atalanta - Catania

Cảnh sát Bergamo đã quyết định bắt giữ 3 CĐV Atalanta, và cảnh cáo 57 CĐV khác của Catania do tham gia ẩu đả trước trận đấu giữa hai đội đêm 23/9.

Do không thể tìm được vé để xem trận đấu của đội nhà với Atalanta, một nhóm tifosi quá khích của Catania đã tụ tập quanh khu vực chính dẫn vào sân Atleti Azzurri.

Những kẻ quá khích tập trung trước sân Atleti Azzurri

Chúng đã tìm cách gây chiến với một nhóm CĐV đội chủ nhà đang chuẩn bị vào sân. Rất may, đã không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra, khi các nhân viên an ninh kịp thời có mặt.

Tuy vậy, cảnh sát Bergamo cũng đã phải cử thêm một lực lượng lớn đến sân Atleti Azzurri mới có thể giải tán những kẻ quá khích này.

Theo thông báo của cơ quan chỉ huy cảnh sát Bergamo, một nhóm gần 60 ultra của Catania đã đáp chuyến xe bus đến khu vực sân Atleti Azzurri vào lúc 18h30 địa phương tối qua (khoảng 23h30 giờ VN - tức 2 tiếng trước khi trận đấu diễn ra).

Không lâu sau đó, do mâu thuẫn nên nhóm ultra này đã tìm cách tấn công 4 tifosi đội chủ nhà đang chuẩn bị vào sân. Điều này gây huyên náo một khu vực lớn trước cổng chính sân Atleti Azzurri.

Theo tiết lộ của một quan chức ở sở chỉ huy cảnh sát Bergamo, trường hợp này đã được dự đoán trước, cả hai đội đều có những CĐV rất hiếu chiến. Vì thế, một lực lượng không nhỏ cảnh sát đã được cử giám sát quanh khu vực sân Atleti Azzurri.

Cơ quan cảnh sát Bergamo cũng cho biết đã có 3 tifosi của Atalanta bị bắt giữ. 3 người này gồm một 27 tuổi, một người khác ở tuổi 30 và người còn lại 35 tuổi.

Cảnh sát Bergamo đã kịp chặn đứng vụ ẩu đả

Sau khi bị bắt, 3 người này cho rằng mình không phải những kẻ chủ mưu trong cuộc đụng độ giữa hai phe. Thậm chí, chúng còn được một số kẻ quá khích khác ủng hộ, khi kéo ra biểu tình với khẩu hiệu "ultra phải được tự do".

Bên cạnh việc bắt giữ 3 nhân vật này, cơ quan cảnh sát Bergamo cũng đã cảnh báo 57 tifosi của Catania. Những người này có thể bị cấm đến Atleti Azzurri nếu không chấp hành những biện pháp an ninh của cảnh sát địa phương.

Francesco Messina, ủy viên sở cảnh sát Bergamo cho biết, dù vụ việc được chặn đứng kịp thời và không có sự cố nào, nhưng lực lượng an ninh sẽ rút kinh nghiệm để việc này không tái diễn.

Ông khẳng định cảnh sát Bergamo sẽ trừng phạt thẳng tay những kẻ muốn mượn bóng đá để kích động bạo lực, làm ảnh hưởng đến hình ảnh địa phương, giải đấu Serie A cũng như Italia.

Nguồn: vietnamnet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast