5 ứng dụng dịch thuật cần có mặt trên mọi điện thoại

Đây đều là những trợ thủ đắc lực khi bạn có dịp ra nước ngoài mà không có phiên dịch hay người biết tiếng đi cùng.

1. iTranslate

5 ứng dụng dịch thuật cần có mặt trên mọi điện thoại ảnh 1

iTranslate (iOS/ Android) sở hữu tính năng nhập giọng nói, có thể phân biệt giữa các ngôn ngữ. Kết quả là bạn nghe được các cụm từ bằng cả giọng nam và giọng nữ với tốc độ điều chỉnh được. Không như phần lớn ứng dụng dịch thuật khác, chỉ cho ra một kết quả duy nhất mỗi lần dịch, phần mềm cung cấp từ điển nhiều tiếng khác nhau, cho phép bạn tìm thấy kết quả chính xác nhất. Ngoài ra, nó còn có tính năng chuyển các ký tự không phải chữ Latinh sang chữ Latinh. Các ngôn ngữ được hỗ trợ như tiếng Trung, tiếng Nhật, Hàn, Hindi, Nga và Thái.

Nếu không muốn nhập giọng nói, bạn hoàn toàn có thể sử dụng bàn phím ảo để bấm phím hoặc thao tác vuốt để nhanh chóng cắt – dán. iTranslate tích hợp với email, SMS, Facebook hay Twitter để gửi bản dịch cho bạn bè.

2. PONS Vocabulary Trainer

5 ứng dụng dịch thuật cần có mặt trên mọi điện thoại ảnh 2

PONS (Android/ iOS) ghi nhớ các từ bạn đã tra cứu để nhanh chóng tích hợp chúng vào trong từ điển. Việc tổng hợp các từ mới vào từ điển trực tuyến của PONS cho phép bạn sử dụng nó cho nhiều mục đích khác nhau. Phương pháp của ứng dụng thay đổi tùy theo trình độ học thức của người dùng để công cụ Trainer hướng dẫn từng bước. Có 5 loại bài tập, độ khó tăng dần, cao nhất là LexiTest – là lúc bạn có thể dịch mà không cần trợ giúp.

Ngoài ra, PONS cho phép bạn tra cứu trực tuyến trên 30 từ điển. Chỉ cần chạm vào từ đang tìm, bạn đã có thể sao chép vào Trainer cùng với nghĩa của từ.

3. Translate voice

5 ứng dụng dịch thuật cần có mặt trên mọi điện thoại ảnh 3

Đây là ứng dụng dịch giọng nói, giúp bạn duy trì cuộc nói chuyện với người nước ngoài mà không bị ngập ngừng. Nó cũng có tùy chọn học ngoại ngữ bằng cách nhập giọng nói bản địa để dịch viết hoặc dịch nói sang ngôn ngữ khác. Translate voice (Android) hỗ trợ hơn 80 thứ tiếng và cung cấp đầu ra bằng giọng nói cho 44 thứ tiếng. Phần mềm còn đánh vần, đưa ra gợi ý, lưu lại lịch sử dịch, chia sẻ bản dịch qua tin nhắn, mạng xã hội, công cụ tìm kiếm, ghi chú hay những ứng dụng có trên máy. Nhà phát triển cam kết “miễn phí mãi mãi”.

4. Language Translator

5 ứng dụng dịch thuật cần có mặt trên mọi điện thoại ảnh 4

Language Translator (Android) được thiết kế để dịch văn bản nhanh trên điện thoại, máy tính bảng. Nó sở hữu giao diện đơn giản, tối ưu hóa nhằm đưa ra bản dịch gần như ngay lập tức. Nó cho phép bạn sao chép hay xóa văn bản đã dịch chỉ bằng nút bấm duy nhất. Ứng dụng có thể dịch từ 90 thứ tiếng và chấp nhận đầu vào bằng giọng nói. Tuy nhiên, nhược điểm của nó là cần kết nối Internet để hoạt động, không tiện lợi khi di chuyển tại những nơi không có Wi-Fi.

5. Google Translate

5 ứng dụng dịch thuật cần có mặt trên mọi điện thoại ảnh 5

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đó chính là ứng dụng dịch Google Translate (Android/iOS). Nó có thể dịch qua lại giữa 90 ngôn ngữ, dùng camera của thiết bị để dịch văn bản từ các biển báo và các đồ vật khác trong 26 thứ tiếng, dịch tự động 40 thứ tiếng… Một ưu điểm của Google Translate là bạn được phép tải về điện thoại các gói ngôn ngữ để sử dụng khi không có kết nối mạng, đánh dấu và lưu bản dịch để tham khảo trong tương lai.

Theo ictnews.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast