Phụ huynh Hà Tĩnh chia sẻ chuyện chọn trường khi con vào trung học cơ sở

(Baohatinh.vn) - “Lựa chọn cho con môi trường học tập ở bậc THCS là một quyết định không hề dễ dàng. Chúng tôi đã tìm hiểu rất kỹ và phân tích, phản biện về những vấn đề còn trăn trở trước khi đưa ra quyết định phù hợp nhất”- một phụ huynh Trường Phổ thông liên cấp Albert Einstein (TP Hà Tĩnh) chia sẻ

Phụ huynh Hà Tĩnh chia sẻ chuyện chọn trường khi con vào trung học cơ sở

Chị Đinh Nho Lam Hương- phụ huynh em Nguyễn Quang Tuấn, lớp 6A1: Chất lượng giáo viên là điều tôi quan tâm nhiều nhất

Khi chọn cho con ngôi trường THCS - bước đệm quan trọng của tương lai con mình, tôi mất nhiều tháng trời để trả lời thật thấu đáo những câu hỏi, nhất là trăn trở về chất lượng giáo viên ở một ngôi trường mới như Trường Phổ thông liên cấp Albert Einstein.

Tôi đã tìm hiểu rất kỹ về quá trình tuyển giáo viên THCS của trường và khá yên tâm khi biết yêu cầu đầu vào rất cao, kỳ thi tuyển do hội đồng tuyển dụng là những người nhiều kinh nghiệm. Tôi còn tham khảo cả những kênh khác về kết quả dạy học trước đây của những giáo viên sẽ dạy con mình và dành thời gian trò chuyện để hiểu về giáo viên trong thời gian cháu học thử nghiệm môi trường mới qua khóa trải nghiệm hè tại trường.

Con tôi có thiên hướng học tốt môn Toán, thế nhưng tác động cuối cùng để tôi quyết định đó lại là cuộc nói chuyện với giáo viên dạy Văn về việc học của cháu trong kỳ trải nghiệm hè. Cuộc nói chuyện này khiến tôi có cảm giác cô giáo hiểu con mình bằng sự kỹ lưỡng và trái tim của một người mẹ thứ 2. Đó chính là điều giúp tôi tin rằng, cùng với năng lực, kiến thức vững vàng, giáo viên của nhà trường sẽ luôn nuôi giữ tình yêu thương để tạo cho cháu một môi trường học tập với sự thấu hiểu, nhân văn đúng như tôi mong muốn.

Tôi vui mừng khi thấy, ngoài việc cháu tích cực với các hoạt động, trưởng thành khá chững chạc, thì môn học thế mạnh là Toán vẫn đang được phát huy nhờ có số tiết học khá nhiều, các buổi học nâng cao và phương pháp dạy học tạo được sự kích thích trong tư duy của học sinh.

Chị Đặng Thị Hiền - phụ huynh em Trần Thị Ngọc Hà, lớp 6A3: Tôi đã phản biện rất thẳng thắn về những việc mình còn băn khoăn

Tôi có 2 con, con trai đầu đã trưởng thành, đang du học ở Úc. Vì vậy tôi dồn hết thời gian, sự quan tâm, đồng hành với con gái. Khi con kết thúc bậc tiểu học, tôi đã thực sự trăn trở để lựa chọn cho con ngôi trường THCS phù hợp, đáp ứng được những ước mong của gia đình.

Tìm hiểu rất kỹ về Trường Phổ thông liên cấp Albert Einstein, tôi khá hài lòng sau khi đi thăm cơ sở vật chất ăn, phòng học, ngủ nghỉ của con. Nhưng để có được sự yên tâm cao nhất, tôi đã phản biện rất thẳng thắn về những điểm còn băn khoăn về phương pháp, lộ trình giáo dục của nhà trường trong những cuộc hội thảo, trao đổi trước khi quyết định cho con gái của mình vào học.

Thật vui, quá trình theo dõi rất kỹ lưỡng về sự trưởng thành của con sau một năm học, tôi thấy lựa chọn của mình là sáng suốt. Nhà trường đã luôn thực hiện triết lý giáo dục đã đề ra, đó là yêu thương và sáng tạo.

Trong quá trình dạy học, ngoài việc đưa ra những nội dung, phương pháp mới, tích cực thì các thầy cô giáo đã truyền tình cảm yêu thương, thái độ trân trọng và khích lệ học sinh. Điều đó không chỉ nâng cao hiệu quả, giúp con có ý thức học tập tích cực, phát triển về thể chất, tự tin mạnh dạn, sáng tạo hơn, mà còn góp phần quan trọng trong việc hình thành nhân cách ở các cháu, giúp cháu trở nên nhân ái, giàu lòng yêu thương và luôn vươn lên trong cuộc sống.

Chị Nguyễn Thị Hạ Long - phụ huynh em Nguyễn Thảo Nguyên, lớp 6A1: Tôi chọn cho con môi trường phát triển tự nhiên, cởi mở

Chọn trường cho con đã trở thành một cuộc tranh luận, đấu tranh nhiều chiều trong gia đình tôi. Ở thời điểm đó, kết thúc tiểu học, cháu thi đạt kết quả khá cao vào một trường chất lượng ở TP Hà Tĩnh. Ông bà muốn cháu vào học ở ngôi trường này, nhưng tôi lại có suy nghĩ khác.

Tôi mong muốn con mình được học trong một ngôi trường không có quá nhiều áp lực, và quan trọng là khơi dậy được những tiềm năng, sự hứng thú, giúp cháu phát huy được thế mạnh của mình một cách tự nhiên nhất.

Sau quá trình tìm hiểu, nghiên cứu, suy nghĩ, tôi đã thuyết phục gia đình đưa ra quyết định cho con vào học ở Trường Phổ thông liên cấp Albert Einstein ở khóa tuyển sinh THCS đầu tiên.

Qua 1 năm học, chúng tôi đều mừng vì thấy con phát triển rất tốt. Thế mạnh tiếng Anh của con được phát huy vì trường dành thời lượng học ngoại ngữ khá lớn cùng nhiều hoạt động ngoại khóa và phương pháp dạy học tiên tiến, tạo được hứng thú cho học sinh. Đặc biệt, ngoài việc phát triển trí tuệ, thể chất thì con tự tin hơn hẳn, hoạt động nhóm rất tích cực và biết truyền cảm hứng cho mọi người.

Đồng hành cùng con trong mọi hoạt động, gia đình tôi rất vui khi nhận thấy con là một lớp trưởng năng động, một “hoa tiêu” tích cực khởi xướng, kết nối cả tập thể trong các hoạt động. Con cũng biết yêu thương bạn bè, chia sẻ nhiều hơn với những hoàn cảnh xung quanh mình. Đây chính là sự trưởng thành tự nhiên đúng như kỳ vọng, mong muốn của tôi khi quyết định chọn trường cho con.

Chị Nguyễn Thị Mai Hương - phụ huynh em Lê Thảo Vy, lớp 6A2: Con tự tin và say mê học - những thay đổi này khiến tôi hết sức hài lòng

Con tôi khi đang học tiểu học có lực học không nổi bật và đặc biệt chưa say mê, hứng thú với việc học. Hè năm 2019, tôi cho cháu trải nghiệm khóa học ở Trường Albert Einstein và nhận thấy cháu rất thích thú với môi trường mới này. Quyết định cho con vào học bậc THCS ở đây, tôi vui mừng vì qua theo dõi, cháu ngày càng có sự thay đổi tích cực, tiến bộ vượt bậc.

Quan trọng nhất đó là cháu đã thích học, về nhà làm bài một cách say mê, thích thú, bố mẹ không còn phải nhắc nhở, theo dõi, kèm cặp như trước nữa. Như trong đợt học online vì dịch Covid-19, nhìn cháu tự giác theo sát chương trình cùng cả lớp và học bài, làm bài, thực hiện các hoạt động ngoại khóa trực tuyến bằng tinh thần hăng say, tích cực, bố mẹ rất mừng.

Tôi cũng khá yên tâm về kết quả học tập khi thấy môn học tiếng Anh cháu tiến bộ hơn hẳn từ phát âm, giao tiếp cho đến sử dụng từ vựng, ngữ pháp. Cháu cũng nắm được kiến thức khá toàn diện ở lớp nên không cần phải đi học thêm sau những buổi học tại trường.

Một điều khiến tôi hài lòng nữa là cháu đã tự tin hơn hẳn khi được trang bị về kỹ năng sống cùng với kiến thức khá phong phú, không chỉ trong chương trình học mà còn về cuộc sống xung quanh. Tôi rất yên tâm để cho cháu tiếp tục gắn bó với ngôi trường này để vừa học tập văn hóa vừa được phát triển các kỹ năng sống trong 4 năm ở bậc học THCS.

Sau 1 năm học khá thành công với sự phản hồi tích cực của phụ huynh, năm học 2020 - 2021, Trường Phổ thông liên cấp Albert Einstein tiếp tục tuyển sinh khóa thứ 2 của bậc học THCS với chỉ tiêu 156 học sinh. Yêu cầu tuyển thẳng đầu vào là các em đạt kết quả học tập tiểu học môn Toán và Tiếng Việt từ điểm 9 trở lên và trình độ tiếng Anh đạt ở bậc Flyers. Thời gian nhận hồ sơ tuyển sinh từ 16/4 đến 26/6/2020.

Chương trình dạy học lớp 6 dựa trên chuẩn kiến thức của Bộ GD&ĐT với phương pháp dạy học tích cực, dành nhiều thời gian cho các tiết học thực hành. Đặc biệt, nhà trường ưu tiên thời lượng cho môn Toán với 8 tiết/ tuần (gấp đôi so với mức trung bình các trường công lập); tiếng Anh 10 tiết/tuần (gấp 3 lần so với mức trung bình trường công lập). Ngoài ra các em được học thêm ngoại ngữ thứ 2 là tiếng Trung với thời lượng 2 tiết/ tuần.

(Ghi)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast