Đánh bại Tunisia, Australia tiếp đà thăng hoa bóng đá châu Á

Bóng đá châu Á tiếp tục rạng danh với chiến thắng của Australia. Bằng lối đá phòng ngự quyết liệt và kỷ luật, đội bóng xứ sở chuột túi đã giành chiến thắng xứng đáng 1-0 trước Tunisia.

Đánh bại Tunisia, Australia tiếp đà thăng hoa bóng đá châu Á

Australia từng gây khó khăn cho Pháp bằng lối đá pressing ở cường độ cao. Và họ đã tiếp tục thành công với cách chơi này trước Tunisia. Các học trò của HLV Graham Arnold tạo được thế trận an toàn và kín cẽ khiến Tunisia phải tới giữa hiệp một mới có cú dứt điểm đầu tiên. Nhưng cú sút xa từ ngoài vòng cấm của Mohamed Drager lại quá thiếu chính xác.

Trong thế trận thận trọng của cả hai đội, Australia bất ngờ mở tỷ số vào phút 24. Quả tạt bóng từ cánh trái của Craig Goodwin vô tình đổi hướng sau khi chạm chân cầu thủ đối phương. Trái bóng liệng tới đúng vị trí của Mitchell Duke và tiền đạo 31 tuổi có cú đánh đầu ngược vô cùng hiểm hóc.

Bàn mở tỷ số của Duke đã đẩy cao tinh thần các cầu thủ Úc. Các học trò của HLV Graham Arnold siết chặt thế trận, lùi về phòng ngự bảo toàn thành quả. Tunisia với những cá nhân giàu kỹ thuật cũng tạo được nhiều pha lên bóng nguy hiểm song không thắng được hàng phòng ngự lăn xả của Úc. Vào cuối hiệp một, cú sút từ cự li gần của Drager đã bị chặn lại bởi trung vệ Harry Souttar.

Chơi hay nhất bên phía Australia trận này là các hậu vệ và thủ thành Mathew Ryan. Thủ môn 30 tuổi đã có 4 pha cứu thua xuất sắc trong khi cặp trung vệ Kye Rowles - Harry Souttar chơi rất tỉnh táo và bản lĩnh. Chơi phòng ngự chặt và phản công nhanh, Australia chút nữa nhân đôi cách biệt khi Goodwin căng ngang thuận lợi tiếc rằng Mathew Leckie lại ập vào chậm một nhịp.

Tunisia đã làm hết sức có thể nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. HLV Jalel Kadri tung các mũi nhọn Ferjani Sassi, Wahbi Khazri vào sân giúp Tunisia tạo áp lực lớn hơn song không thể thắng được bức tường kiên cố Australia. Thắng 1-0, Australia tiếp tục tạo nên một bất ngờ chấn động nữa của bóng đá châu Á tại World Cup 2022. Với 3 điểm sau 2 trận, đội bóng của HLV Graham Arnold vẫn còn nguy cơ hội đi tiếp.

Đội hình thi đấu Tunisia vs Australia:

Tunisia: Dahmen; Bronn (Kechrida 73“), Meriah, Talbi; Drager (Sassi 46”), Skhiri, Laidouni (Khazri 67“), Abdi; Sliti, Msakni, Jebali (Khenissi 73”)

Australia: Ryan; Karacic (Degenek 75“), Souttar, Rowles, Behich; Irvine, Mooy, Leckie (Baccus 85”), McGree (Hrustic 64“), Goodwin (Mabil 85”); Duke (MacLaren 64")

Đánh bại Tunisia, Australia tiếp đà thăng hoa bóng đá châu Á
Đánh bại Tunisia, Australia tiếp đà thăng hoa bóng đá châu Á
Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast