Tổng thống Putin sa thải hàng loạt quan chức cấp cao

Tổng thống Nga Vladimir Putin ký sắc lệnh sa thải nhiều quan chức cấp cao trong cơ quan thực thi pháp luật nước này.

Theo sắc lệnh được công bố trên cổng thông tin pháp lý của Nga, Tổng thống Vladimir Putin bãi nhiệm một số quan chức cấp cao của Bộ Nội vụ Nga, Ủy ban Điều tra, Bộ Các Tình trạng khẩn cấp vùng Voronezh, vùng Sverdlovsk và các khu vực khác của Nga.

Tổng thống Putin sa thải hàng loạt quan chức cấp cao

Tổng thống Nga Putin. Ảnh: Getty

Trong số các quan chức bị bãi nhiệm có: Người đứng đầu Văn phòng Nội vụ Moscow, Thiếu tướng Nikolai Savchenko; Trưởng Văn phòng Nhân sự của Cơ quan Giam giữ Liên bang, ông Alexander Pirogov và Công tố viên Vùng Omsk, ông Anastas Spiridonov.

Đây không phải là lần đầu tiên Tổng thống Putin sa thải hàng loạt quan chức cấp cao ở Nga. Hôm 4/11, ông Putin sa thải 11 tướng trong các bộ và cơ quan nước này, gồm có 6 tướng của Bộ Tình trạng khẩn cấp, 4 tướng của Bộ Nội vụ và 1 tướng của Ủy ban Điều tra.

Cùng với quyết định sa thải, Tổng thống Putin bổ nhiệm những người mới bao gồm người đứng đầu Bộ Nội vụ Nga vùng Arkhangelsk và vùng Tyum và Phó Cục điều tra của Ủy ban Điều tra Nga về Crimea và Sevastopol. Ông Putin cũng bổ nhiệm các công tố viên mới cho Bắc Ossetia, Vùng Tomsk, vùng Stavropol, vùng Voronezh và vùng Altai.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast