Mùng 1 Tết có 22 người vĩnh viễn ra đi vì tai nạn giao thông

So với cùng kỳ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, số vụ và số người bị thương không thay đổi, nhưng tăng 7 người chết (47%), tuyến đường sắt và đường thủy không xảy ra tai nạn giao thông.

Mùng 1 Tết có 22 người vĩnh viễn ra đi vì tai nạn giao thông

(Ảnh minh họa: Quang Đán/TTXVN)

Thượng tá Nguyễn Quang Nhật, Trưởng phòng Hướng dẫn tuyên truyền, điều tra, giải quyết tai nạn giao thông , Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, ngày 25/1 (mùng 1 Tết Nguyên đán Canh Tý), cả nước xảy ra 21 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 22 người, bị thương 13 người.

So với cùng kỳ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, số vụ và số người bị thương không thay đổi, nhưng tăng 7 người chết (47%). Tuyến đường sắt và đường thủy không xảy ra tai nạn giao thông.

Mùng 1 Tết có 22 người vĩnh viễn ra đi vì tai nạn giao thông

So với ngày liền kề trước đó (30 Tết), tai nạn giao thông giảm về số vụ và số người bị thương, tăng 5 người chết.

Lực lượng Cảnh sát giao thông tiếp tục triển khai phương án phân luồng, phân tuyến, tăng cường công tác chỉ huy, điều khiển giao thông, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.

Trong ngày, lực lượng Cảnh sát giao thông đường bộ của Cục và địa phương đã kiểm tra, xử lý 2.258 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; nộp Kho bạc Nhà nước gần 2, 36 tỷ đồng; tạm giữ 341 phương tiện các loại; tước 360 giấy phép lái xe. Trong đó, đáng chú ý là có 49 địa phương xử lý 394 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Lực lượng Cảnh sát đường thủy cả nước đã kiểm tra, xử lý 225 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; nộp Kho bạc Nhà nước 246 triệu đồng./.

Theo Vân - Nhật (TTXVN/Vietnam+)

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast