Thế giới ngày qua: Liên quân Nga - Syria tiêu diệt 800 phiến quân

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 3/8.

the gioi ngay qua lien quan nga syria tieu diet 800 phien quan

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế Nhật: Giới chức Hàn Quốc và Nhật Bản cho biết, sáng 3/8 Triều Tiên đã phóng thử tên lửa đạn đạo ra Biển Nhật Bản và rơi vào trong Vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật Bản tại khu vực cách bán đảo Oga thuộc tỉnh Akita khoảng 250 km về phía Tây. Văn phòng Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho hay tên lửa được phóng lúc 7h50, theo giờ Seoul, từ khu vực ở tỉnh Nam Hwanghae, phía tây nam thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên. Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Gen Nakatani tên lửa rơi xuống vùng EEZ của nước này, lần đầu tiên trong vòng 18 năm. Trước đó, năm 1998, Triều Tiên phóng tên lửa tầm trung bay qua Nhật, rơi xuống vùng EEZ của Nhật ở Thái Bình Dương. Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ngay lập tức lên án vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên, khẳng định đây là sự đe dọa nghiêm trọng đối với an ninh Nhật Bản. (Ảnh: Một vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua lien quan nga syria tieu diet 800 phien quan

Máy bay chở 275 người hạ cánh bằng bụng ở sân bay Dubai: Hôm qua (3/8), một máy bay chở khách mang số hiệu EK521 của hãng hàng không Emirates bất ngờ bốc cháy dữ dội sau khi hạ cánh bằng bụng xuống đường băng tại Sân bay Quốc tế Dubai, rất may tất cả 275 hành khách và tổ bay kịp thời thoát ra và được sơ tán đến nơi an toàn. Theo báo cáo, chiếc phi cơ cất cánh từ Thiruvananthapuram, Ấn Độ tới Dubai, các Tiểu Vương quốc Arab Thống Nhất (UAE) thì gặp tại nạn lúc 12h45 trưa (giờ địa phương). Trang thông tin về dữ liệu các chuyến bay Flightradar24 cho biết các hoạt động cất cánh và hạ cánh tại sân bay Dubai đã được thông báo tạm ngưng do sự cố. Emirates là hãng hàng không lớn nhất Trung Đông. Sân bay Quốc tế Dubai là sân bay tấp nập nhất thế giới đối với các chuyến bay quốc tế, phục vụ hơn 66 triệu khách mỗi năm. (Ảnh: Máy bay của hãng Emirates bốc khói trên đường băng. Nguồn: AlArabiya)

the gioi ngay qua lien quan nga syria tieu diet 800 phien quan

Nhật Bản chính thức công bố danh sách Nội các mới: Đúng 12h ngày 3/8 (theo giờ địa phương), Nhật Bản đã chính thức công bố danh sách 19 thành viên Nội các mới trong lần cải tổ Nội các lần thứ 3 của chính quyền Thủ tướng Shinzo Abe. Trong thành phần Nội các mới có 8 Bộ trưởng được lưu nhiệm, trong đó có các vị trí chủ chốt như Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Taro Aso, Bộ trưởng Ngoại giao Fumio Kishida, Chánh văn phòng Nội các Yoshihide Suga… Cuộc cải tổ Nội các lần này nhằm mục đích thúc đẩy và thực thi hiệu quả các chính sách kinh tế Abenomics, trong bối cảnh niềm tin của người dân đối với chính sách này ngày càng giảm sút. (Ảnh: Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua lien quan nga syria tieu diet 800 phien quan

Quân đội Nga-Syria tiêu diệt 800 phiến quân ở Aleppo sau vụ Mi-8 bị bắn rơi: Nguồn tin quân đội Nga ngày 1/8 cho biết, Nga đã hỗ trợ tích cực cho lực lượng vũ trang Damascus trong một hoạt động diệt IS vừa mới đây ở Aleppo. Khoảng 800 phiến quân, những kẻ đã cố gắng chọc thùng vòng vây của quân đội Syria ở thành phố phía bắc Syria, đã bị tiêu diệt. Hoạt động quy mô lớn này của quân đội Nga-Syria được thực hiện chỉ vài giờ sau khi Moscow khẳng định, một trực thăng Mi-8 chở 5 sĩ quan Nga bị bắn rơi ở tỉnh Idlid, phía bắc Syria, trên đường trở về căn cứ, sau khi hoàn tất việc cung cấp viện trợ nhân đạo cho thành phố Aleppo. Hiện Bộ Quốc phòng Nga đã xác nhận, cả 5 quân nhân có mặt trên máy bay đều đã hy sinh. (Ảnh: Chiến đấu cơ Su-30SM Nga trở về căn cứ ở tây bắc Syria, sau một hoạt động hỗ trợ quân đội chính phủ Damascus tấn công diệt IS ở Aleppo)

the gioi ngay qua lien quan nga syria tieu diet 800 phien quan

Phi đội chiến đấu cơ tàng hình F-35A tiên tiến nhất của Mỹ sẵn sàng tham chiến: Không quân Mỹ ngày 2/8 tuyên bố phi đội đầu tiên của các chiến đấu cơ tàng hình F-35A đã sẵn sàng tham chiến, đánh dấu một cột mốc quan trọng cho hệ thống máy bay tương lai. Theo đó, 15 máy bay F-35A và 21 phi công sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ chiến đấu thuộc Phi đội máy bay chiến đấu số 34 tại Căn cứ không quân Hill, đại diện cho bước đột phá lớn trong chương trình vũ khí này, vốn bắt đầu phát triển từ 15 năm trước và đã được bù đắp do lỗi thiết kế, chi phí vượt dự toán, và những thách thức kỹ thuật. Tướng Herbert "Hawk" Carlisle đứng đầu Bộ Tư lệnh Không quân chiến đấu Mỹ cho biết: "F-35A sẽ là máy bay chiến đấu chủ chốt nhất trong quân đội Mỹ bởi vì nó có thể đến những nơi mà các máy bay huyền thoại trước đó của chúng tôi không thể đến được, đồng thời cung cấp những khả năng mà các chỉ huy quân sự cần trong chiến trường hiện đại”. (Ảnh: Một chiếc F-35A Lightning II do hãng Lockheed Martin sản xuất. Nguồn: AFP)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast