21 năm, 6 tháng tù giam cho 4 kẻ cướp của, hiếp dâm

Sáng ngày 25-11, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên toà phúc thẩm đối với các bị cáo: Hoàng Phương Nam (SN 1990), Hoàng Văn Hà (SN 1992), Hoàng Văn Long (SN 1992) và Mai Văn Tích (SN 1993), đều trú tại xã Xuân Yên, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), về tội “cướp đoạt tài sản và hiếp dâm”.

4 bị cáo tại toà phúc thẩm
4 bị cáo tại toà phúc thẩm

Theo bản cáo trạng của VKSND tỉnh Hà Tĩnh đọc tại toà thì trưa ngày 22/6/2009, hai anh em Nam và Hà, đã cùng rủ thêm 2 người bạn cùng xóm là Long và Tích ra thị trấn Xuân An chơi, rồi lấy trộm một chiếc xe máy của người dân ở chợ Xuân An đem bán. Bán xe được 4 triệu, cả 4 tên rủ nhau về bãi biển Xuân Thành ăn chơi, nhậu nhẹt. Sau khi xài hết tiền cả nhóm lên xe máy đi dọc bãi biển để tiếp tục trấn lột cướp tiền của người đi tắm nhưng không thực hiện được.

Đến khoảng 22h tối cùng ngày, phát hiện chị N.T.T và anh L.V.T đang tâm sự tại bãi biển, bọn chúng tiến lại dùng dao khống chế để cướp của. Nam và Tích đánh liên tiếp cho đến khi anh T. bất tỉnh, lấy điện thoại di động và tiền trong người anh T. rồi quay lại Xuân Thành ăn chơi.

Nam và Tích đi rồi, Long và Hà ở lại ép chị N.T.T lên xe, chở thẳng ra bãi phi lao vắng thay nhau hãm cưỡng hiếp.

Với những hành vi nói trên, ngày 25/9 TAND huyện Nghi Xuân đã mở phiên toà sơ thẩm và tuyên phạt 21năm 6 tháng tù giam đối với 4 bị cáo này. Trong đó: Hoàng Phương Nam là 7 năm 6 tháng, Hoàng Văn Hà là 4 năm 6 tháng, Hoàng Văn Long là 7 năm và Mai Văn Tích là 3 năm 6 tháng.

Tại phiên toà phúc thẩm sáng ngày 25-11, sau khi xem xét đơn kháng cáo của 4 bị cáo và gia đình vì cho rằng mức án mà TAND huyện Nghi Xuân tuyên phạt là quá nặng, căn cứ vào tài liệu và kết quả tranh luận công khai tại phiên toà, HĐXX đã bác đơn kháng cáo của 4 bị cáo và giữ nguyên bản án của TAND huyện Nghi Xuân dành cho các bị cáo là 21 năm và 6 tháng tù giam.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast