Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng Quốc khánh CHDCND Lào

(Baohatinh.vn) - Chiều 1/12, Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn đã đến Đại sứ quán Lào tại Việt Nam tặng hoa chúc mừng nhân kỷ niệm 41 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào (2/12/1975 – 2/12/2016). Đại sứ Thông Xả Vẳn Phôm Vi Hản tiếp đoàn.

bi thu tinh uy chuc mung quoc khanh chdcnd lao

Tại cuộc gặp thân mật, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn khẳng định tình cảm gắn bó keo sơn giữa Việt Nam và Lào nói chung, Hà Tĩnh và các tỉnh của Lào nói riêng. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh sẽ tiếp tục tăng cường mối quan hệ hợp tác với các tỉnh của Lào trên các lĩnh vực, góp phần vun đắp mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào phát triển lên tầm cao mới, đi vào chiều sâu, hiệu quả, vì sự phồn vinh của nhân dân hai nước.

bi thu tinh uy chuc mung quoc khanh chdcnd lao

Hà Tĩnh mong muốn Đại sứ quán Lào tác động đến Chính phủ Lào sớm có văn bản chấp thuận và uỷ quyền cho tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt hồ sơ Quy hoạch chi tiết xây dựng công trình và hồ sơ Dự án đầu tư xây dựng đường giao thông giữa hai cửa khẩu Cầu Treo - Nậm Phào; tiếp tục quan tâm, giúp đỡ để đưa các tuyến đường 8A, đường 12 của Việt Nam và đường 13 của Lào tham gia Hiệp định Vận tải xuyên biên giới các nước Tiểu vùng sông Mekong mở rộng; xúc tiến thành lập Khu hợp tác kinh tế biên giới Hà Tĩnh - Bôlykhămxay, thiết lập một không gian kinh tế chung, đưa hoạt động thương mại giữa hai nước và trong khu vực ngày một phát triển, hội nhập sâu rộng hơn và một số kiến nghị khác.

Cảm ơn Đảng bộ và nhân dân tỉnh Hà Tĩnh, Đại sứ Thông Xả Vẳn Phôm Vi Hản tiếp tục khẳng định tình cảm tốt đẹp giữa Đảng, nhân dân hai nước Việt Nam – Lào, Lào – Việt Nam, đồng thời bày tỏ ấn tượng tốt đẹp về chuyến thăm Hà Tĩnh gần đây, về đất và người Hà Tĩnh mến khách, cũng như quá trình Hà Tĩnh vươn lên trong giai đoạn hiện nay.

Đại sứ cũng thông báo về chương trình hợp tác giữa hai nước Lào - Việt Nam trong năm 2017 và hứa sẽ thực hiện những gì đã cam kết với lãnh đạo Hà Tĩnh trong chuyến thăm vừa qua.

Trước đó, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn đã đến chúc mừng Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao nhân kỷ niệm 70 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

bi thu tinh uy chuc mung quoc khanh chdcnd lao

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast