U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc: 3 điểm nóng quyết định thành bại

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc nhiều khả năng sẽ được định đoạt bởi 3 điểm nóng trên sân, đặc biệt là ở khu trung tuyến của đội quân HLV Gong Oh Kyun.

#1 Bùi Hoàng Việt Anh vs. Cho Young Wook

Ở trận gặp U23 Malaysia, Cho Young Wook chỉ vào sân phút 66 thay Jeong Sang Bin. Tuy nhiên, anh đã tỏa sáng với cú đúp bàn thắng vào phút 88 và 90+2 giúp U23 Hàn Quốc giành chiến thắng thuyết phục với tỉ số 4-1. Thế nên, đây là tiền đạo nguy hiểm nhất mà hàng phòng ngự U23 Việt Nam phải đặc biệt để ý.

Cho Young Wook sở hữu chiều cao ấn tượng 1m81 cùng khả năng càn lướt, chọn vị trí dứt điểm rất sắc bén. Chân sút sinh năm 1999 sẽ là thách thức lớn với hàng thủ U23 Việt Nam. Nhiều khả năng, Bùi Hoàng Việt Anh sẽ là cái tên được HLV Gong Oh Kyun lựa chọn để theo kèm Cho Young Wook.

Thủ quân của U23 Việt Nam ngày càng cho thấy sự chững chạc và tiến bộ về chuyên môn lẫn bản lĩnh thi đấu. Trước hàng công U23 Thái Lan gồm nhiều ngôi sao trở về từ nước ngoài, Việt Anh vẫn điềm tĩnh thi đấu, chỉ huy tốt hàng thủ, khiến đội bóng xứ Chùa vàng gặp nhiều bế tắc.

Việc đối đầu với tiền đạo hàng đầu của U23 Hàn Quốc như Cho Young Wook sẽ là cơ hội để Việt Anh cùng các đồng đội thể hiện đẳng cấp. Nếu hóa giải thành công các chân sút nguy hiểm bên phía U23 Hàn Quốc, Việt Anh và hàng phòng ngự sẽ giúp U23 Việt Nam có nhiều cơ hội để hướng tới kết quả như mong đợi.

U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc: 3 điểm nóng quyết định thành bại

#2 Lý Công Hoàng Anh vs. Lee Kang In

Lee Kang In chính là ngôi sao đáng xem nhất của U23 Hàn Quốc ở VCK U23 châu Á 2022. Tiền vệ đang thi đấu cho Mallorca (La Liga) đã có màn trình diễn cực ấn tượng trong chiến thắng 4-1 trước U23 Malaysia. Dù không trực tiếp lập công, nhưng Lee Kang In thể hiện rõ vai trò của một “nhạc trưởng” khi cầm nhịp, phát động tấn công sắc sảo cho các đồng đội ở tuyến trên.

Cầu thủ sinh năm 2001 được đánh giá rất cao ở kỹ năng xử lý bóng, quan sát và khai thác khoảng trống ở hàng thủ đối phương để kiến tạo hoặc ghi bàn. Anh góp dấu giày trong những bàn thắng tại trận mở màn của U23 Hàn Quốc vừa qua. Thế nên, HLV Gong Oh Kyun phải đặc biệt quan tâm đến tiền vệ này.

Rất có thể, ông Gong sẽ giao trọng trách cho Lý Công Hoàng Anh với nhiệm vụ kiểm tỏa không gian hoạt động, khả năng chơi bóng của Lee Kang In. Sau trận đầu tiên phải ngồi ngoài vì sức khỏe không đảm bảo, tiền vệ của Bình Định đang rất nóng lòng xuất trận ở cuộc đối đầu với U23 Hàn Quốc. Anh được kỳ vọng sẽ “bỏ túi” ngôi sao số 1 bên phía đối phương.

#3 Phan Tuấn Tài vs. Kim Tae Hwan

Một cuộc đối đầu đáng chú ý khác trong cuộc so tài U23 Việt Nam - U23 Hàn Quốc là giữa Phan Tuấn Tài và Kim Tae Hwan. Dù đá ở vị trí hậu vệ nhưng cả hai đã có màn chào sân ấn tượng, đều có những bàn thắng cho riêng mình trong trận ra quân ở VCK U23 châu Á 2022.

Phan Tuấn Tài đảm nhiệm vị trí hậu vệ cánh trái bên phía U23 Việt Nam, còn Kim Tae Hwan là hậu vệ cánh phải của U23 Hàn Quốc. Hai cầu thủ này đều có điểm mạnh chung là sở hữu lối chơi bóng hiện đại, khả năng lên công về thủ rất toàn diện. Trong trận tới, Tuấn Tài và Kim sẽ có nhiều dịp va chạm với nhau trên sân.

Thành bại trong các pha lên bóng của U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc cũng phụ thuộc vào màn thể hiện của hai cầu thủ này.

U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc: 3 điểm nóng quyết định thành bại
U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc: 3 điểm nóng quyết định thành bại
Theo bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast