Hà Tĩnh có 10 ứng viên ĐBQH, 92 ứng viên đại biểu HĐND tỉnh

(Baohatinh.vn) - Chiều 15/4, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện và Phó Chủ tịch UBMTTQ Bùi Nhân Sâm chủ trì hội nghị hiệp thương lần thứ 3 để lựa chọn, lập danh sách hững người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021.

Dự hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng; Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y; Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch.

Theo báo cáo của Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh, từ ngày 21/3 - 12/4/2016, Ban Thường trực UBMTTQ tổ quốc các xã, phường, thị trấn nơi có người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND tỉnh khóa XVII đã phối hợp với UBND cùng cấp tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú.

Chủ trì hội nghị

Chủ trì hội nghị

Nhìn chung, các hội nghị đã diễn ra đảm bảo đúng quy trình và thời gian quy định với tinh thần dân chủ, thẳng thắn và cởi mở. Tổng số cử tri tham dự hội nghị lấy ý kiến và tín nhiệm đối với ứng cử viên đại biểu Quốc hội là 1.060/1.322 người được mời (đạt tỷ lệ 80,1%), với ứng cử HĐND tỉnh khóa XVII là 8294/11.556 người được mời (đạt tỷ lệ 71,8%).

Đa số ý kiến của cử tri bày tỏ sự tín nhiệm cao đối với các ứng cử viên và mong muốn người ứng cử nếu trúng cử sẽ có tiếng nói đại diện cho ý chí và nguyện vọng người dân trên diễn đàn Quốc hội, HĐND tỉnh, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của tỉnh nhà nói chung và các địa phương trong tỉnh nói riêng.

Về việc xác minh các vụ việc do cử tri nơi cư trú nêu đối với người ứng cử và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, đến hết ngày 12/4, Ủy ban bầu cử tỉnh, Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh không nhận được đơn thư tố cáo hoặc phản ánh liên quan đến những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV tại địa phương Hà Tĩnh và HĐND tỉnh khóa XVII.

Tại các hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú, không có vụ việc nào cần phải xác minh...

Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 đã biểu quyết cho rút khỏi danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội 1 người, không đưa vào danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội 1 ứng cử viên và thống nhất đưa vào danh sách chính thức 10 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Về ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII nhiệm kỳ 2016-2021, hội nghị hiệp thương thỏa thuận, thống nhất cho 25 người rút khỏi danh sách ứng cử và lập danh sách chính thức 92 người với cơ cấu kết hợp: nữ 35/92 (38%), trẻ 21/92 (22,8%), ngoài Đảng 9/92 (9,8%), tái cử 19/92 (20,7%).

Về trình độ đào tạo, trên đại học có 50 người (54,3%), đại học có 41 người (44,6%), cao đẳng và trung cấp 1 người (1,1%).

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast