Quá thời hạn thi công 19 tháng, công trình vẫn ngổn ngang!

(Baohatinh.vn) - Hội trường trung tâm văn hóa xã Thạch Đồng (TP Hà Tĩnh) được chính thức triển khai xây dựng từ tháng 1/2014, do UBND xã Thạch Đồng làm chủ đầu tư. Theo hợp đồng giữa chủ đầu tư và nhà thầu thi công, công trình sẽ hoàn thành sau 90 ngày, nhưng đến nay đã gần 2 năm vẫn còn ngổn ngang.

Quá thời hạn thi công 19 tháng, công trình vẫn ngổn ngang! ảnh 1

Dở dang công trình Hội trường trung tâm văn hóa xã Thạch Đồng

Ông Trần Quốc Hương - Chủ tịch UBND xã Thạch Đồng cho biết: “Nguyên nhân của sự chậm trễ này là do thiếu nguồn lực thực hiện. Ngoài 500 triệu đồng do UBND thành phố hỗ trợ thì xã phải bỏ ra khoảng 2,5 tỷ đồng. Số tiền này quá lớn, trong khi đó, nguồn thu ngân sách của xã cũng đang rất khiêm tốn”.

Đến nay, công trình này mới cơ bản hoàn thành phần thô. Được biết, do phải thi công ngắt quãng nên gây ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả công việc của cán bộ, công chức xã trong thời gian dài. Ngoài ra, máy móc, thiết bị và vật liệu xây dựng để ngổn ngang ngay tại sân trụ sở cũng gây cản trở cho người dân khi đến giao dịch.

Để giải quyết vấn đề này, UBND xã Thạch Đồng đã ký cam kết với đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ công trình và sẽ tiến hành giải ngân cho bên B 70% tổng số vốn đầu tư. Tuy nhiên, vấn đề này rất khó thực hiện bởi theo như lời Chủ tịch UBND xã Thạch Đồng thì xã vẫn chưa có đủ kinh phí để giải ngân.

Công trình Hội trường trung tâm văn hóa xã Thạch Đồng (TP Hà Tĩnh) có tổng diện tích 395 m2, quy mô 250 chỗ ngồi.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast