Tuyên truyền, vận động CNVCLĐ tham gia bảo đảm trật tự ATGT

Sáng ngày 23-9, Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Ban ATGT tỉnh tổ chức tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01/2003/NQLT/TLĐ-UBATGTQG và triển khai thực hiện chương trình phối hợp giữa LĐLĐ tỉnh và Ban ATGT tỉnh về việc đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và vận động CNVCLĐ thực hiện đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong thời gian tới. Chủ tịch UBND tỉnh, trưởng ban ATGT tỉnh Lê Văn Chất dự và chỉ đạo hội nghị.

LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh đã chủ động ký kết với Công an tỉnh và có Nghị quyết số 01- 2004/ LĐLĐ- CA, ngày 18-8-2004 về phối hợp tuyên truyền, vận động CNVCLĐ tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông. 100% LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố, CĐ ngành, CĐ tổng công ty đều tổ chức ký cam kết chương trình phối hợp về tuyên truyền tham gia giữ gìn, đảm bảo trật tự ATGT .

Các hoạt động như mở lớp tập huấn truyền thông về ATGT, tổ chức thi lái xe mô tô giỏi từ cơ sở đến tỉnh, tổ chức mittinh, diễu hành, tuyên truyền, cổ động, thi đua giữ gìn trật tự đảm bảo ATGT,… được triển khai kịp thời, sâu rộng và nghiêm túc tới các cấp công đoàn và CNVCLĐ trong toàn tỉnh. Đến nay, đã có 90% cán bộ đoàn viên, CNVCLĐ được tham gia học tập các lớp tuyên truyền về ATGT, gần 98% tỷ lệ CNVCLĐ đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, hơn 53.000 người được đào tạo cấp giấy phép lái xe và tuyên truyền nội dung cơ bản về pháp luật ATGT tại trường Trung cấp nghề số 5- Công đoàn Hà Tĩnh….

Thời gian tới Liên đoàn lao động tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về ATGT, đảm bảo 100% CNVC LĐ có “nếp sống văn hoá giao thông”; tiếp tục tổ chức ký cam kết thực hiện ATGT trong đội ngũ CNVC LĐ; phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Ban ATGT các cấp… nhằm đẩy lùi TNGT và đảm bảo trật tự ATGT. Tại hội nghị, BTV LĐLĐ tỉnh và Ban ATGT tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT đối với CNVCLĐ Hà Tĩnh giai đoạn 2009- 2013.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Chất biểu dương những kết quả đạt được của LĐLĐ tỉnh trong công tác phối hợp tuyên truyền, vận động CNVCLĐ tham gia bảo đảm trật tự ATGT và yêu các cấp Công đoàn phải có những giải pháp thiết thực và kế hoạch cụ thể để đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền, giáo dục có hiệu quả cao hơn trong thời gian tới; các kiến nghị, đề nghị của LĐLĐ tỉnh và Công đoàn các cấp sẽ được tổng hợp và có biện pháp xử lý thích hợp.

Tại hội nghị, 1 tập thể được Uỷ ban ATGT Quốc gia tặng bằng khen; 1 cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng khen; 8 tập thể, 9 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen; 13 tập thể, 10 cá nhân được LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast