Đại học Hà Tĩnh đóng góp quan trọng trong đào tạo nhân lực cho CHDCND Lào

(Baohatinh.vn) - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam Sẻng Phết Hùng Bun Nhuông đánh giá cao những cố gắng của Trường Đại học Hà Tĩnh trong công tác quản lý lưu sinh viên và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho nước bạn Lào.

Sáng 24/3, Đoàn công tác Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam do đồng chí Sẻng Phết Hùng Bun Nhuông – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền làm trưởng đoàn và Đoàn công tác Tổng lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng có buổi làm việc với Trường Đại học Hà Tĩnh và giao lưu với lưu học sinh Lào đang học tập tại Hà Tĩnh. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ cùng dự.

Đại học Hà Tĩnh đóng góp quan trọng trong đào tạo nhân lực cho CHDCND Lào

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã được nghe lãnh đạo Trường Đại học Hà Tĩnh báo cáo về tình hình học tập, sinh hoạt của lưu học sinh Lào tại trường.

Hiện nay, Trường Đại học Hà Tĩnh đang đào tạo gần 500 sinh viên theo học tiếng Việt và chuyên ngành. Nhìn chung các em đều có ý thức học tập và rèn luyện tốt.

Đại học Hà Tĩnh đóng góp quan trọng trong đào tạo nhân lực cho CHDCND Lào

Tiến sỹ Đoàn Hoài Sơn - Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Tĩnh thông tin về tình hình học tập của lưu học sinh Lào tại trường.

Trong quá trình học tập tại trường, lưu học sinh Lào luôn được nhà trường luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi tối đa về học tập và tổ chức nhiều các hoạt động văn hóa, giao lưu với học sinh, sinh viên Việt Nam.

Nhà trường cũng có nhiều giải pháp để sắp xếp chương trình, đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng học tập cho các bạn lưu học sinh Lào.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam Sẻng Phết Hùng Bun Nhuông bày tỏ lòng cảm ơn Trường Đại học Hà Tĩnh và lãnh đạo tỉnh đã tạo điều kiện, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực cho nước bạn Lào; đồng thời đánh giá cao công tác quản lý và chất lượng đào tạo của Trường Đại học Hà Tĩnh trong việc đào tạo lưu học sinh Lào.

Đại học Hà Tĩnh đóng góp quan trọng trong đào tạo nhân lực cho CHDCND Lào

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam Sẻng Phết Hùng Bun Nhuông bày tỏ lòng cảm ơn Trường Đại học Hà Tĩnh đã tạo điều kiện học tập cho lưu học sinh Lào.

Đại sứ nhấn mạnh, trường đã đóng góp hết sức quan trọng trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho nước bạn Lào. Các em sau khi ra trường hầu hết có việc làm ở các cơ quan Nhà nước, doanh nghiệp tại Lào, thể hiện được chất lượng đào tạo của nhà trường trong thời gian qua. Điều này không chỉ thể hiện trách nhiệm của nhà trường mà còn góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa 2 nước cũng như Lào và Hà Tĩnh.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam khẳng định: Chúng tôi rất biết ơn lãnh đạo tỉnh, nhà trường và các sở, ban, ngành Hà Tĩnh. Thời gian tới, chúng tôi sẽ căn dặn các em học sinh có trách nhiệm, cố gắng hơn trong thời gian học tập tại Hà Tĩnh. Chúng tôi hi vọng hai bên tiếp tục có sự hợp tác hiệu quả trong đào tạo lưu học sinh Lào.

Ngay sau buổi làm việc, Đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã có buổi gặp gỡ, giao lưu với các sinh viên Lào đang học tập tại các trường trên địa bàn Hà Tĩnh, gồm: Đại học Hà Tĩnh, Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh, Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức Hà Tĩnh.

Đại học Hà Tĩnh đóng góp quan trọng trong đào tạo nhân lực cho CHDCND Lào

Hơn 350 lưu học sinh Lào tại Đại học Hà Tĩnh tham gia buổi giao lưu, gặp gỡ.

Tại buổi giao lưu, thành viên Đoàn công tác đã trao đổi thông tin, nói chuyện, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của các sinh viên, đồng thời động viên các lưu học sinh cố gắng, nỗ lực và có trách nhiệm học tập tốt.

Đại học Hà Tĩnh đóng góp quan trọng trong đào tạo nhân lực cho CHDCND Lào

Lưu học sinh Lào lắng nghe Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam chia sẻ những thông tin về mối quan hệ 2 nước.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast