Vòng loại World Cup 2018: Tây Ban Nha thắng nhẹ, Italia thắng nhọc

Tây Ban Nha và Italia đã giành 3 điểm theo cách rất khác nhau vào rạng sáng nay. Tây Ban Nha nhập cuộc bế tắc nhưng vẫn thắng Albania 2-0 nhẹ nhàng còn Italia sớm ghi bàn trước vẫn phải rượt đuổi tỷ số nghẹt thở mới hạ được Macedonia 3-2.

vong loai world cup 2018 tay ban nha thang nhe italia thang nhoc

Thành bại tại… thủ môn Albania

So với trận hòa Italia 1-1 ở lượt đấu trước, Tây Ban Nha chuyển từ sơ đồ chiến thuật 4-3-3 sang 3-4-3 trước Albania. Đội hình ưu tiên tối đa cho tấn công ấy giành tỷ lệ kiểm soát bóng trong hiệp 1 lên tới 75%. Nhưng thế trận áp đảo ấy lại không được đội khách chuyển hóa thành khác biệt trên bảng tỷ số.

vong loai world cup 2018 tay ban nha thang nhe italia thang nhoc

Các chân sút TBN gặp khó trước lối phòng ngự lăn xả của đội chủ nhà. Cơ hội thuận lợi nhất cho đội bóng đến từ xứ bò tót mở tỷ số đến ở phút 18. David Silva và Thiago phối hợp như đá tập để Vitolo ung dung dứt điểm bằng lòng trong chân phải hiểm hóc. Tiếc rằng thủ thành Berisha vẫn kịp bay hết người cứu thua cho Albania trong gang tấc.

VIDEO: Albania 0-2 Tây Ban Nha

Berisha từ chỗ người hùng ở hiệp 1 bỗng trở thành tội đồ của Albania trong hiệp 2. Phút 55, Berisha đá bóng lên chẳng khác nào chuyền bóng cho Vitolo. Bóng nhanh chóng được Vitolo nhồi xuống cho Silva để ngôi sao đang thuộc biên chế Man City tạo điều kiện cho Diego Costa khai thông thế bế tắc.

Bàn mở tỷ số giúp đội khách đá thoải mái hơn. Phút 63, tiền đạo vào thay người Nolito bình tĩnh qua người rồi sút tung lưới Berisha, ấn định chiến thắng 2-0 cho TBN.

Immobile cứu Azzurri

Trong trận đấu cùng giờ trên sân của Macedonia, HLV Giampiero Ventura chỉ giữ lại hàng thủ ở trận hòa TBN cho Italia. Ventura thay sạch cả hàng tiền vệ và tiền đạo của Azzurri cho chuyến làm khách rạng sáng nay.

vong loai world cup 2018 tay ban nha thang nhe italia thang nhoc

Đội hình tươi mới của Azzurri không mất nhiều thời gian để vây hãm khung thành Macedonia. Ngay phút thứ 9, Candreva đã đệm bóng cận thành tung lưới đội chủ nhà. Nhưng bàn thắng không được công nhận do Candreva đã mắc lỗi việt vị.

Mải tấn công, Italia suýt phải trả giá ở phút 18. Gianluigi Buffon phải nhờ xà ngang cứu thua cho mình sau cú sút của Nestorovski.

VIDEO: Macedonia 2-3 Italia

Phút 24, Andrea Belotti giúp Italia vượt lên dẫn 1-0. Từ tình huống đá phạt góc bên cánh trái của Federico Bernardeschi, Belotti đệm bóng bằng chân phải rất dũng mãnh mở tỷ số. Tưởng như lợi thế dẫn bàn trong hiệp 1 sẽ giúp Italia dễ đá hơn. Nhưng tình thế bất ngờ đảo chiều chóng mặt đầu hiệp 2. Lưới của Buffon liên tiếp bị rung lên 2 lần chỉ trong vòng 2 phút bởi những sai lầm khó hiểu của đội khách.

Phút 57, Marco Verratti chuyền bóng sai địa chỉ để Nesterovski đoạt bóng rồi bình tĩnh đi bóng trước khi sút tung lưới Buffon.

Phút 59, Ferhan Hasani nhân đôi bất ngờ bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho Macedonia. Góc sút của 2 bàn thắng chớp nhoáng này khá giống nhau.

May cho Italia là thủ phá nhưng công làm. Phút 75, Ciro Immobile đệm bóng gỡ hòa 2-2 từ đường chuyền bên cánh phải của Candreva.

vong loai world cup 2018 tay ban nha thang nhe italia thang nhoc

Phút 90+1, lại là cặp Candreva - Immobile phối hợp ấn định chiến thắng 3-2 cho Italia. Chỉ khác, lần này Immobile ghi bàn bằng đầu.

KẾT QUẢ LOẠT TRẬN

Bảng D

Xứ Wales - Georgia: 1-1

Moldova - Ireland:1-3

Serbia - Áo: 3-2

Bảng G

Israel - Liechtenstein: 2-1

Albania - Tây Ban Nha: 0-2

Macedonia - Italia:2-3

Bảng I

Phần Lan - Croatia: 0-1

Ukraine - Kosovo: 3-0

Iceland - Thổ Nhĩ Kỳ: 2-0

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast