Thạch Hà cần tiếp tục rà soát quy chế làm việc của đảng bộ, chi bộ trực thuộc

(Baohatinh.vn) - Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hà Văn Trọng đề nghị: Ban Thường vụ Huyện ủy Thạch Hà cần tiếp tục rà soát tổng thể quy chế làm việc của đảng bộ, chi bộ trực thuộc; xây dựng chương trình hành động, sơ, tổng kết nghị quyết sát tình hình thực tiễn.

Sáng 17/9, Đoàn giám sát số 2 của BTV Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với BTV Huyện ủy Thạch Hà để thông qua dự thảo báo cáo kết quả giám sát việc tuyên truyền, phổ biến, quán triệt triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 -2025; việc xây dựng, thực hiện quy chế làm việc, chương trình, kế hoạch công tác. Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Văn Trọng chủ trì buổi làm việc.

Thạch Hà cần tiếp tục rà soát quy chế làm việc của đảng bộ, chi bộ trực thuộc

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Văn Trọng chủ trì buổi làm việc.

Tại cuộc làm việc, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến để bổ sung, làm rõ các nội dung có trong dự thảo báo cáo kết quả giám sát đối với BTV Huyện ủy Thạch Hà. Trong đó, góp ý bổ sung vào kết quả giám sát đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo; kết quả thực hiện đối với việc tuyên truyền, phổ biến, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Đại hội Đảng các cấp, việc xây dựng chương trình hành động và triển khai thực hiện các Nghị quyết gắn với các kết quả đạt được...

Thạch Hà cần tiếp tục rà soát quy chế làm việc của đảng bộ, chi bộ trực thuộc

Uỷ viên Uỷ Ban kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Thị Anh Trúc: Sau khi trực tiếp kiểm tra tại hai đơn vị Đảng ủy xã Thạch Văn, Đảng ủy thị trấn Thạch Hà cho thấy cần phải quán triệt và chấn chỉnh thêm việc xây dựng quy chế làm việc, ban hành quy trình công tác toàn khóa.

Các ý kiến góp ý chỉ rõ, nhìn chung việc tuyên truyền, phổ biến, quán triệt triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 -2025 được BTV Huyện ủy Thạch Hà quán triệt, triển khai kịp thời thông qua tổ chức các hội nghị và các hình thức tuyên tuyền khác, chuyển tải được các nội dung, tinh thần của Nghị quyết Đại hội.

Thạch Hà cần tiếp tục rà soát quy chế làm việc của đảng bộ, chi bộ trực thuộc

Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thành: Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết được huyện Thạch Hà xây dựng sát với tình hình thực tiễn, chương tình công tác toàn khóa với nhiều nhiệm vụ được chọn lọc phù hợp với từng thời kỳ, điển hình như xây dựng NTM, xây dựng khu dân cư xanh ven đô…

Chương trình hành động được huyện xây dựng sát với tình hình thực tiễn, chương trình công tác toàn khóa được chọn lọc với nhiều nhiệm vụ phù hợp trong từng thời điểm.

Công tác phòng chống dịch COVID-19 được BTV Huyện ủy Thạch Hà và cấp ủy các cấp quan tâm, chỉ đạo, thực hiện kịp thời, đồng bộ các giải pháp và đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh tại địa phương.

Thạch Hà cần tiếp tục rà soát quy chế làm việc của đảng bộ, chi bộ trực thuộc

Bí thư Huyện ủy Thạch Hà Nguyễn Thị Nguyệt: Những tồn tại, hạn chế mà các thành viên trong đoàn giám sát của tỉnh đã nêu rõ tại cuộc làm việc, huyện sẽ tiếp thu nghiêm túc để xây dựng kế hoạch cụ thể.

Các thành viên trong đoàn công tác số 2 của BTV Tỉnh ủy cũng lưu ý, một số Đảng ủy cơ sở cần quan tâm, bám sát vào các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra để ban hành các Nghị quyết chuyên đề để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo có trọng tâm trọng điểm tránh dàn trải, phù hợp trong từng thời điểm cụ thể.

Kết luận cuộc làm việc, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Văn Trọng chỉ rõ: đối với huyện Thạch Hà, việc thực hiện Nghị quyết có những kết quả cụ thể từ quy hoạch đến các chỉ tiêu trên các lĩnh vực phát triển KT-XH, QP-AN. Công tác phòng chống dịch COVID-19 được thực hiện quyết liệt, hiệu quả huy động được cả hệ thống chính trị và nhân dân vào cuộc; việc xây dựng quy chế làm việc, chương trình hành động được thực hiện kịp thời...

Thạch Hà cần tiếp tục rà soát quy chế làm việc của đảng bộ, chi bộ trực thuộc

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Văn Trọng: Thời gian tới, BTV Huyện ủy Thạch Hà cần tiếp tục rà soát tổng thể quy chế làm việc của Đảng bộ, chi bộ trực thuộc.

Tuy nhiên, công tác lãnh đạo chỉ đạo, xây dựng chương trình toàn khóa, từng năm chưa đồng đều ở các địa phương; việc xây dựng quy chế làm việc cần phải phù hợp với điều lệ, văn bản hướng dẫn của cấp trên, việc ban hành, phổ biến tuyên truyền Nghị quyết phải gắn với tình hình thực tế tại địa phương.

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đề nghị, thời gian tới, BTV huyện ủy Thạch Hà cần tiếp tục rà soát tổng thể quy chế làm việc của Đảng bộ, chi bộ trực thuộc. Quan tâm, thực hiện có hiệu quả công tác sắp xếp cán bộ xã sau sáp nhập; nắm chắc tình hình cơ sở để chủ động, xử lý trong mọi tình huống. Xây dựng nghị quyết, chương trình hành động, sơ, tổng kết nghị quyết phải được thực hiện có hiệu quả, sát thực tiễn...

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast