Bàn giao nhà tình nghĩa cho chiến sỹ dân quân hoàn cảnh khó khăn

(Baohatinh.vn) - Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh vừa phối hợp với Ban CHQS thị xã Kỳ Anh, cấp ủy chính quyền xã Kỳ Nam tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho chiến sỹ dân quân Lê Văn Đức.

Bàn giao nhà tình nghĩa cho chiến sỹ dân quân hoàn cảnh khó khăn

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh trao tặng nhà tình nghĩa cho chiến sỹ dân quân Lê Văn Đức

Ngôi nhà được xây dựng với tổng diện tích là 80m2, đổ bằng kiên cố, bao gồm 4 phòng, 2 phòng ngủ, 1 phòng khách và khu vực nhà bếp với tổng số tiền đầu tư hơn 200 triệu đồng.

Trong đó, Bộ CHQS tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng từ nguồn kêu gọi ủng hộ của cán bộ, chiến sĩ lực lượng dân quân tự vệ trên địa bàn toàn tỉnh; gia đình nội ngoại cùng cấp ủy, chính quyền xã ủng hộ 25 triệu đồng; số tiền còn lại do bản thân vợ chồng anh vay mượn và nhờ sự giúp đỡ của đồng chí, đồng đội, người thân.

Bàn giao nhà tình nghĩa cho chiến sỹ dân quân hoàn cảnh khó khăn

Cấp ủy, chính quyền và người dân địa phương đến chia sẻ niềm vui với gia đình anh Lê Văn Đức

Được biết, chiến sỹ Lê Văn Đức hiện là cán bộ thôn đội trưởng dân quân xã Kỳ Nam. Hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn, bố mẹ đẻ mất sớm, vợ không có việc làm, cả 2 hai vợ chồng chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng để trang trải cuộc sống và nuôi con nhỏ ăn học. Ngôi nhà nhỏ bố mẹ để lại đã xuống cấp trầm trọng.

Qua 3 tháng thi công, nhờ sự giúp đỡ gần 200 ngày công của các ban, ngành, đoàn thể, cấp ủy, chính quyền các cấp, ngôi nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng cho gia đình, tạo điều kiện để chiến sỹ dân quân Lê Văn Đức an cư lạc nghiệp và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được phân công tại địa phương.

Chủ đề Từ thiện - nhân đạo

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast