Lợi thế Vietcombank Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Không phải ngẫu nhiên mà hội thi Văn hóa Vietcombank được Vietcombank Hà Tĩnh đầu tư tổ chức công phu như một điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động hướng về 20 năm thành lập chi nhánh. Với Vietcombank, bề dày hoạt động và những kết quả kinh doanh nổi bật luôn được tạo nên từ nền tảng của một cốt cách văn hóa và ngược lại, bản sắc văn hóa chính là lợi thế cạnh tranh để Vietcombank Hà Tĩnh bứt phá trên thị trường hoạt động tín dụng.

Mở đầu hội thi, màn chào hỏi, giới thiệu của các đội với tên gọi “Tự hào chúng tôi là Vietcombank” đã khơi dậy không khí sôi nổi. Những điệu múa trẻ trung, hoạt cảnh vui nhộn và những điệu dân ca ví, giặm đã nối tiếp, đan xen tạo nên một bức tranh sinh động, nhiều màu sắc về từng phòng chức năng trong bộ máy hoạt động Vietcombank Hà Tĩnh. Niềm tin về bề dày truyền thống, niềm tự hào về bản sắc văn hóa, thương hiệu Vietcombank và tình yêu nghề của mỗi cán bộ, nhân viên (CBNV) đã được thể hiện rõ nét qua phần thi này. Đây chính là nền tảng vững chắc để 150 CBNV Vietcombank Hà Tĩnh tiếp nối và phát huy thành quả của những thế hệ đi trước, vững vàng xây đắp thành công mới.

Chuyên nghiệp, chuẩn mực và tận tâm là phong cách phục vụ khách hàng của cán bộ Vietcombank Hà Tĩnh.
Chuyên nghiệp, chuẩn mực và tận tâm là phong cách phục vụ khách hàng của cán bộ Vietcombank Hà Tĩnh.

Phần thi kiến thức về chủ đề văn hóa Vietcombank mang tên “Chung một ý chí” được xây dựng dựa trên nội dung của cuốn sổ tay “Văn hóa

Vietcombank” đã được triển khai trong toàn hệ thống. Ngoài kiến thức nền tảng, phần thi này còn đòi hỏi sự tinh tế, linh hoạt của thí sinh trong xử lý các tình huống thực tế. Điều đáng mừng là phần lớn các đội đều giành điểm tuyệt đối trong các câu hỏi, thể hiện sự vững vàng trong kiến thức và vận dụng các giá trị văn hóa Vietcombank vào thực tiễn. Theo đó, các nội dung: xây dựng tác phong làm việc chuyên nghiệp, lịch sự; bảo đảm lợi ích hợp lý cho khách hàng và đối tác; tạo lập môi trường làm việc nhân văn đã được chuyển tải từ thí sinh đến toàn thể cán bộ Vietcombank Hà Tĩnh.

“Bản sắc văn hóa Vietcombank” được xem là điểm nhấn của hội thi với các tiểu phẩm, vở kịch, điệu hò vè... thể hiện văn hóa Vietcombank trong công việc và ứng xử hàng ngày. Đi từ thực tiễn hoạt động kinh doanh và các mối quan hệ khách hàng, những câu chuyện: “Đừng nên những phút vô tình”, “Tấm gương sáng”, “Gặp nhau chung ý, chung tình”, “Chuyện công sở”... đã được sân khấu hóa một cách thành công, với cách thể hiện vừa sâu sắc, vừa hài hước, chuyển tải đến người xem những thông điệp về giá trị văn hóa Vietcombank với những đặc trưng: tin cậy, chuẩn mực, sẵn sàng đổi mới, bền vững và nhân văn.

Hội thi đã được chuẩn bị từ đầu năm với sự tham gia sôi nổi, hào hứng của toàn thể CBNV Vietcombank Hà Tĩnh. Ngoài việc phát huy năng khiếu, tiềm năng văn hóa - văn nghệ trong đội ngũ cán bộ, hội thi còn huy động sự tham gia của các nghệ sỹ tỉnh nhà trong vai trò tư vấn, xây dựng chương trình và sự hỗ trợ hiệu quả của các đạo cụ sân khấu để làm nên một bức tranh nghệ thuật về văn hóa

Vietcombank tương xứng với tầm vóc, tiềm lực và thể hiện được bản sắc riêng của một ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu. Theo lãnh đạo

Vietcombank Hà Tĩnh, điều hài lòng nhất đó là qua hội thi cho thấy các giá trị văn hóa Vietcombank đã tác động sâu sắc tới phong cách làm việc cũng như cách ứng xử trong cuộc sống của mỗi CBNV. Các giá trị mang bản sắc văn hóa riêng này đang tiếp tục được Chi nhánh phát huy, hoàn thiện như một lợi thế cạnh tranh quan trọng trong hành trình phát triển mới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast