Các cấp hội phụ nữ Hà Tĩnh dồn toàn sức cho hoạt động chống dịch

(Baohatinh.vn) - Tạm hoãn đại hội phụ nữ cấp cơ sở và cấp huyện, các cấp hội phụ nữ Hà Tĩnh nhanh chóng chuyển hoạt động sang các nhiệm vụ hậu phương, hỗ trợ tích cực cho mặt trận chống dịch.

Hoãn đại hội ở 14 đơn vị, chuyển trạng thái chống dịch

Theo kế hoạch, 13 hội LHPN cơ sở còn lại ở 5 huyện, thị, thành sẽ tiến hành đại hội nhiệm kỳ 2021-2026 trước ngày 10/6 và Hội LHPN Nghi Xuân - đơn vị đại hội điểm cấp huyện đã được ấn định tổ chức vào ngày 10 - 11/6. Tuy nhiên, trước diễn biến khó lường của dịch bệnh, tất cả các đơn vị đã tạm thời lùi lại đến một thời điểm phù hợp khác.

Các cấp hội phụ nữ Hà Tĩnh dồn toàn sức cho hoạt động chống dịch

Sáng 6/6, Hội LHPN phường Hưng Trí hoãn tổ chức đại hội phụ nữ xã nhiệm kỳ 2021-2026 để chuyển sang trạng thái tập trung phòng chống dịch...

Chủ tịch Hội LHPN thị xã Kỳ Anh Đoàn Thị Mỹ cho biết, 3 đơn vị còn lại là hội LHPN xã Kỳ Ninh, phường Hưng Trí, phường Kỳ Trinh đã hoàn tất công tác chuẩn bị và dự định sẽ tiến hành đại hội vào các ngày 5 - 6/6. Các ca bệnh cộng đồng phát sinh ngay trong thời điểm chính thức tổ chức đại hội khiến các đơn vị không tránh khỏi khó khăn. Tuy nhiên, ngay sau đó, các đơn vị đều đã sắp xếp lại công việc, khẩn trương chuyển trạng thái chống dịch. Ngay trong những ngày cuối tuần, chị em đã ra quân tuyên truyền người dân hạn chế ra khỏi nhà, hạn chế tiếp xúc, đảm bảo 5K khi ra ngoài và vận động các hộ ký cam kết dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng chống dịch.

Các cấp hội phụ nữ Hà Tĩnh dồn toàn sức cho hoạt động chống dịch

Sau khi dừng đại hội, cán bộ, hội viên Hội LHPN phường Hưng Trí đã tích cực triển khai tuyên truyền, vận động các hộ gia đình ký cam kết phòng chống dịch trong bối cảnh mới.

Theo Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Việt Hà, hội chủ trương hoàn thành gọn tại những đơn vị hội cơ sở còn lại, đồng thời sau đại hội điểm cấp huyện của Hội LHPN Nghi Xuân sẽ tập trung duyệt đại hội cho 8 hội LHPN cấp huyện trong tháng 6 để đẩy nhanh tiến độ đại hội phụ nữ nhiệm kỳ 2021-2026. Tuy nhiên, trong bối cảnh mới, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh chỉ đạo các cấp hội chuyển từ trạng thái sẵn sàng các điều kiện để tổ chức đại hội và các hoạt động chào mừng sang trạng thái sẵn sàng phòng chống Covid-19.

Các cấp hội phụ nữ Hà Tĩnh dồn toàn sức cho hoạt động chống dịch

Hội LHPN xã Thạch Kênh (Thạch Hà) hỗ trợ một gia đình thuộc diện cách ly gieo 3 sào lúa kịp thời vụ.

Theo đó, bên cạnh hoạt động tuyên truyền, các hoạt động hỗ trợ phòng, chống dịch đã được đồng loạt triển khai ngay trong những ngày đầu bước vào cuộc chiến mới như làm kính chắn giọt bắn; nấu cơm phục vụ khu cách ly; huy động lực lượng dọn dẹp vệ sinh khu cách ly; thành lập các tổ xung kích sẵn sàng phục vụ, hỗ trợ phòng chống dịch; vận động hội viên phụ nữ và Nhân dân quyên góp nhu yếu phẩm phục vụ các khu cách ly; hỗ trợ các gia đình trong vùng phong tỏa sản xuất vụ hè thu.

Khẩn trương triển khai các hoạt động hậu cần chống dịch

Khi tuyến đầu triển khai quyết liệt các giải pháp phòng chống dịch trên toàn tỉnh, các cấp hội đã sớm vào cuộc thực hiện các hoạt động hậu cần phù hợp, hiệu quả. Tại Lộc Hà, khi toàn huyện có hơn 50 F1 đã cách ly tập trung tại huyện, cùng với tham gia dán biển thông báo các gia đình cách ly y tế tại nhà, Hội LHPN huyện đã lập tức lập danh sách 360 người sẵn sàng phục vụ tham gia nấu ăn khu cách ly, dán biển thông báo và cam kết tại hộ gia đình ở các xã, dọn vệ sinh khu cách ly tập trung.

Các cấp hội phụ nữ Hà Tĩnh dồn toàn sức cho hoạt động chống dịch

Chị em phụ nữ xã Thạch Châu làm được 200 kính chống giọt bắn...

Chủ tịch Hội LHPN Thạch Châu Phan Thị Tớm cho biết: “Mặc dù đang trong thời điểm ngày mùa thu hoạch lạc nhưng khi Huyện hội phát động làm kính chắn giọt bắn để phục vụ các lực lượng tuyến đầu chống dịch, chúng tôi đã huy động chị em cán bộ hội khẩn trương vào cuộc. Với 5 chị em, chuẩn bị đầy đủ máy, dụng cụ và làm việc tích cực, hiệu quả, trong ngày 6/6, chúng tôi đã làm được 200 chiếc kính giọt bắn để chuyển lên tuyến trên”.

Các cấp hội phụ nữ Hà Tĩnh dồn toàn sức cho hoạt động chống dịch

Hội LHPN huyện Lộc Hà kịp thời trao tặng số lượng kính chắn giọt bắn cho các lực lượng chức năng.

Ở huyện miền núi Hương Khê, ngay trong ngày 6/6, cán bộ, hội viên đã tiến hành nấu cơm phục vụ 4 công dân cách ly cùng lực lượng cán bộ phục vụ tại khu cách ly của huyện đóng ở Trường Mầm non Hương Long (cũ). Tại đây, Chủ tịch Hội LHPN huyện tham gia khung tiếp nhận, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện, Chủ tịch Hội LHPN xã Hương Long, Chi hội trưởng phụ nữ thôn 7 và 1 hội viên phụ nữ đảm nhận việc nấu ăn phục vụ khu cách ly.

Các cấp hội phụ nữ Hà Tĩnh dồn toàn sức cho hoạt động chống dịch

Chị Trần Thị Tình (bìa phải) cùng cán bộ hội nấu cơm phục vụ khu cách ly tập trung.

Chị Trần Thị Tình - hội viên Chi hội phụ nữ thôn 7 xã Hương Long - người đảm nhận chính nhiệm vụ nấu cơm phục vụ khu cách ly cho biết: “Tôi hiểu rằng cuộc chiến chống dịch rất cần có sự chung sức của cộng đồng. Phụ nữ chúng tôi cũng tự hào vì mình được góp sức làm nên hậu phương vững chắc để cùng tuyến đầu sớm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast