“Cuộc sống không nỗi đau”

Đó là chủ đề của chương trình thăm khám nhân đạo và phát thuốc miễn phí cho đối tượng nghèo, nạn nhân chất độc da cam, nạn nhân chiến tranh, gia đình chính sách nghèo, vừa được T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh phối hợp với Công ty GlaxoSmithKline (GSK) và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam thực hiện tại thành phố Hà Tĩnh.

Nhân kỷ niệm những ngày lễ lớn trong năm 2012 và hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam về chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân cho các đối tượng khó khăn tại 69 huyện nghèo trong cả nước. T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh phối hợp với GSK và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí, tư vấn sức khỏe cho 1.300 đối tượng là người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, nạn nhân chiến tranh, gia đình chính sách tại tỉnh Hà Tĩnh.

1.300 đối tượng là người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, nạn nhân chiến tranh, gia đình chính sách ở Hà Tĩnh được khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí và tư vấn sức khỏe.

1.300 đối tượng là người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, nạn nhân chiến tranh, gia đình chính sách ở Hà Tĩnh được khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí và tư vấn sức khỏe.

Chương trình khám bện được tổ chức quy mô, chặt chẽ, chính xác và đạt hiệu quả cao. Nhân dân được khám theo quy trình: khám sàng lọc phân loại ban đầu, sau đó tiến hành khám chuyên sâu; huyết áp, tim mạch, khám mắt, gan, thận…Ngoài việc được khám, kê đơn cấp thuốc miễn phí, bà con còn được các bác sỹ tư vấn cách sử dụng thuốc, cung cấp những thông tin, kiến thức hữu ích để tự chăm sóc sức khỏe, đảm bảo vệ sinh, phòng tránh các bệnh thông thường nhất là trong mùa hè nắng nóng, các bệnh dễ phát thành dịch.

Ông Lê Quang Hảo, Tổng Giám đốc GSK chia sẻ: “Là một doanh nghiệp hàng đầu về chăm sóc sức khỏe và dược phẩm, việc mang đến những điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt hơn cho cộng đồng là trách nhiệm và nghĩa vụ của GSK. Qua chương trình “Cuộc sống không nỗi đau”, chúng tôi mong muốn mô hình này ngày càng được nhân rộng mang đến cho người dân một cuộc sống vui khỏe, không còn nỗi đau”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast