Nhiều người tiêu dùng Hà Tĩnh tin dùng nước mắm truyền thống

(Baohatinh.vn) - Thời gian qua, đã có những nghi ngại về chất lượng cũng như các vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm, song nhiều người tiêu dùng Hà Tĩnh vẫn bày tỏ quan điểm ủng hộ nước mắm truyền thống.

Nhiều người tiêu dùng Hà Tĩnh tin dùng nước mắm truyền thống

Nguồn cá tại chỗ cùng kinh nghiệm muối gia truyền đã tạo nên nước mắm Hà Tĩnh thơm ngon

Đặt niềm tin cho nước mắm truyền thống

Chị Lê Thị Hoài (xã Thạch Trung - TP. Hà Tĩnh) chia sẻ: "Là người con miền biển Nghi Xuân, từ bé tôi đã quen với những vại nước mắm của bà, của mẹ. Lớn lên, đi làm xa ở thành phố, không có điều kiện sử dụng thức chấm của gia đình, tôi tìm đến nước mắm truyền thống của các cơ sở chế biến lâu đời ở Hà Tĩnh".

Theo chị Hoài, dù gần đây dư luận băn khoăn về việc nên dùng nước mắm công nghiệp hay nước mắm truyền thống, song qua sử dụng chị nhận thấy nước mắm truyền thống thơm ngon, xuất xứ rõ ràng nên yên tâm về chất lượng. Sử dụng nước mắm truyền thống trong chế biến giúp món ăn đậm đà và hợp với khẩu vị gia đình.

Nhiều người tiêu dùng Hà Tĩnh tin dùng nước mắm truyền thống

Ngày càng nhiều người nội trợ tin dùng nước mắm truyền thống Hà Tĩnh

Tương tự, chị Nguyễn Thị Thúy (phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) cũng quyết định sử dụng nước mắm truyền thống lâu dài. Chị Thúy cho hay: "Trong một lần đi công tác, được tận mắt chứng kiến quy trình muối nước mắm truyền thống, từ đó suy nghĩ của tôi về loại nước mắm này cũng thay đổi. Nước mắm truyền thống được muối từ nguồn cá tươi của biển. Những kinh nghiệm gia truyền kết hợp phương thức muối hiện đại bằng năng lượng mặt trời, vừa cho nước mắm thơm ngon vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nên tôi quyết định sử dụng lâu dài".

Nhiều người tiêu dùng Hà Tĩnh tin dùng nước mắm truyền thống

HTX Dịch vụ chế biến thủy hải sản Ánh Dương (xã Hộ Độ, Lộc Hà) đã xây dựng thành công thương hiệu nước mắm Ánh Hồng

Thực tế cho thấy, trước những lùm xùm về nước mắm, nhiều người dân vẫn tin dùng nước mắm truyền thống, vì thế các chủ cơ sở chế biến cũng không quá lo ngại. Bởi họ đã "lấy lòng" người tiêu dùng bằng sự uy tín với sản phẩm ngon, sạch và an toàn.

Không sợ khách hàng "quay lưng"

Bà Lê Thị Khương – Giám đốc HTX Phú Khương (Kỳ Xuân - Kỳ Anh) bày tỏ: “Hiện niềm tin của khách hàng dành cho nước mắm truyền thống đã tăng cao. Nước mắm truyền thống Hà Tĩnh không chỉ thơm ngon mà còn an toàn, đảm bảo vệ sinh thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng nên chúng tôi tự tin, không sợ người tiêu dùng "quay lưng".

Nhiều người tiêu dùng Hà Tĩnh tin dùng nước mắm truyền thống

Nước mắm Lạch Kèn được lựa chọn xây dựng sản phẩm điểm Chương trình OCOP Hà Tĩnh

Nhiều cơ sở của Hà Tĩnh hiện nay có thương hiệu như: Nước mắm Phú Khương (Kỳ Xuân - huyện Kỳ Anh), nước mắm Thu Hùng (Cẩm Nhượng – Cẩm Xuyên), nước mắm Lạch Kèn (Cương Gián - Nghi Xuân), nước mắm Ánh Hồng (Hộ Độ - Lộc Hà)… Tuy chưa có con số thống kê cụ thể, song thị phần nước mắm truyền thống Hà Tĩnh đã tăng rõ rệt trong thời gian qua.

Thậm chí, những cơ sở sản xuất quy mô vừa và nhỏ cũng rất "đắt" khách. Bà Nguyễn Thị Hoa - Giám đốc HTX chế biến thủy hải sản Hoa Khôi (Thạch Hải - Thạch Hà) phấn khởi: “Trước đây, mỗi năm chúng tôi chỉ muối vài ngàn lít, nay nhu cầu tăng cao, HTX đầu tư hạ tầng, nâng công suất trên 30.000 lít/năm. Khách hàng của chúng tôi hiện không chỉ có trong tỉnh mà đã vươn xa ra Hà Nội, Hải Dương...”

Nhiều người tiêu dùng Hà Tĩnh tin dùng nước mắm truyền thống

HTX chế biến thủy hải sản Hoa Khôi (Thạch Hải - Thạch Hà) sử dụng năng lượng mặt trời cho nước mắm thơm ngon, đảm bảo vệ sinh thực phẩm

Hiện nay, nước mắm truyền thống Hà Tĩnh đã có chỗ đứng trên thị trường. Tuy nhiên, để nâng cao thị phần, phát triển bền vững, các HTX, tổ hợp tác, hộ sản xuất, kinh doanh nước mắm truyền thống cần tiếp tục đầu tư hạ tầng, tuyển chọn nguồn nguyên liệu tươi ngon, nâng cao chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Có như vậy, niềm tin của khách hàng về nước mắm truyền thống Hà Tĩnh mới tồn tại lâu dài.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast