Ngoại trưởng Mỹ sẽ gặp gỡ các quan chức cấp cao của Việt Nam

Theo THX, Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 27/7 ra thông cáo báo chí cho biết Ngoại trưởng nước này John Kerry sẽ thực hiện chuyến công du 5 nước ở Trung Đông và Đông Nam Á vào tuần tới để tiến hành một loạt cuộc thảo luận song phương và cuộc gặp đa phương.

Ngoại trưởng Mỹ sẽ gặp gỡ các quan chức cấp cao của Việt Nam ảnh 1

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Ngày 2/8, Ngoại trưởng Kerry sẽ tới thủ đô Cairo (Ai Cập) để cùng người đồng cấp Ai Cập Sameh Shoukry chủ trì cuộc Đối thoại chiến lược Mỹ-Ai Cập. Sự kiện này sẽ tái khẳng định mối quan hệ đối tác lâu dài và bền vững giữa hai nước, đồng thời là diễn đàn thảo luận nhiều vấn đề quan trọng trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, an ninh và văn hóa cũng như thúc đẩy các giá trị, mục tiêu và lợi ích chung.

Ngày 3/8, ông Kerry sẽ thăm Doha (Qatar) và gặp gỡ ngoại trưởng các nước thuộc Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC).

Ngày 4/8, ông sẽ tới Singapore để hội kiến Thủ tướng Lý Hiển Long và Ngoại trưởng K.Shanmugam về các vấn đề song phương và khu vực nhân dịp Singapore kỷ niệm 50 năm Quốc khánh. Ông Kerry cũng sẽ có bài phát biểu về tầm quan trọng của thương mại và đầu tư của Mỹ đối với sự thịnh vượng của cả Mỹ và khu vực Đông Á.

Từ ngày 4-6/8, Ngoại trưởng Mỹ sẽ tới Kuala Lumpur (Malaysia) để dự Diễn đàn Khu vực ASEAN (ARF). Trong khuôn khổ ARF, ông Kerry sẽ tham dự 4 cuộc gặp đa phương, bao gồm các hội nghị cấp bộ trưởng Sáng kiến Hạ Mekong, Mỹ-ASEAN, Hội nghị cấp cao Đông Á và ARF.

Từ ngày 6-8/8 tại Hà Nội, ông Kerry sẽ gặp gỡ các quan chức cấp cao của Việt Nam, trong đó có Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh để trao đổi về các vấn đề song phương và khu vực. Ông Kerry cũng sẽ tham dự lễ kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt-Mỹ.

Theo TTXVN

Chủ đề Hội nhập Quốc tế

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast