Miệt mài cống hiến, 71 tập thể, cá nhân ngành Y tế Hà Tĩnh được tôn vinh

(Baohatinh.vn) - Với nhiều đóng góp trên các lĩnh vực y tế, nhiều tập thể, cá nhân ở Hà Tĩnh đã được Thủ tướng Chính phủ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, ngành Y tế tôn vinh.

Miệt mài cống hiến, 71 tập thể, cá nhân ngành Y tế Hà Tĩnh được tôn vinh

Ngày 26/8, Sở Y tế Hà Tĩnh đã tổ chức hội nghị Hội nghị tôn vinh các điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020 và biểu dương các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19

Trong giai đoạn 2015-2020, ngành Y tế Hà Tĩnh đã phát động và tổ chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực như: “Phong trào cải tiến chất lượng bệnh viện”; “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người dân".

Xây dựng hình ảnh người cán bộ y tế mẫu mực với các tiêu chí “3 xây, 3 chống và 3 biết”; Phong trào thi đua “Xây dựng cơ sở y tế xanh – sạch – đẹp - an toàn”; “Thi đua thực hiện Cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin”; “Nghiên cứu khoa học, lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Chung tay xây dựng nông thôn mới”…

Với những cách làm hay, sáng tạo, các phong trào thi đua yêu nước của Ngành Y tế Hà Tĩnh đã góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước, sức sáng tạo của mỗi cá nhân, tập thể, tạo ra những thay đổi tích cực trên tất cả các mặt hoạt động.

Chất lượng khám, chữa bệnh được nâng lên rõ rệt; nhiều trang thiết bị hiện đại được đầu tư, nhiều kỹ thuật chuyên môn mới được triển khai. Từ năm 2015 đến nay, toàn ngành đã triển khai, tiếp nhận chuyển giao trên 3.000 kỹ thuật mới về chẩn đoán, điều trị.

Tỷ lệ thực hiện các danh mục kỹ thuật tăng lên theo các năm: tuyến tỉnh năm 2015 là 49,98%, nay tăng lên 72%; tuyến huyện năm 2015 đạt dưới 50% nay tăng lên gần 70%. Công tác y tế dự phòng được đẩy mạnh. Một số dịch bệnh xảy ra trên địa bàn tỉnh được phát hiện, xử lý sớm, không để dịch lớn xảy ra, không có trường hợp tử vong do dịch.

Đặc biệt, trong công tác phòng chống dịch Covid-19, toàn ngành Y tế đã vào cuộc quyết liệt, chủ động kiểm soát, ngăn chặn không để dịch bệnh Covid-19 lây lan trong cộng đồng.

Các hoạt động phòng chống HIV/AIDS; công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình và chăm sóc sức khoẻ sinh sản được đẩy mạnh.

Trong 5 năm qua, ngành Y tế đã có 10 đề tài khoa học, 20 sáng kiến cấp tỉnh và 465 đề tài, sáng kiến cấp cơ sở. Đến nay, tỷ lệ người dân được khám, lập hồ sơ sức khỏe điện tử có chất lượng đạt trên 95%.

Với những thành tích xuất sắc trong 5 năm qua, ngành Y tế đã có 3 tập thể được tặng cờ thi đua Chính phủ; 9 tập thể được tặng cờ thi đua Bộ Y tế; 1 tập thể được tặng Huân chương lao động hạng Nhất; 1 cá nhân được tặng Huân Chương lao động hạng Nhì; 11 tập thể, cá nhân được tặng bằng khen Thủ tướng Chính phủ; 2 Thầy thuốc Nhân dân, 16 Thầy thuốc ưu tú và hàng trăm tập thể, hàng ngàn cá nhân được tặng thưởng các danh hiệu thi đua khác.

Tại Hội nghị, Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh cũng đã công bố các Quyết định tặng cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh, bằng khen của Thủ Tướng Chính phủ cho 2 cá nhân là BS. Hoàng Quang Trung – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh và BS. Phan Thị Xuân Liễu – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thị xã Kỳ Anh,

Miệt mài cống hiến, 71 tập thể, cá nhân ngành Y tế Hà Tĩnh được tôn vinh

Giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu trao Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh...

Miệt mài cống hiến, 71 tập thể, cá nhân ngành Y tế Hà Tĩnh được tôn vinh

... và trao Bằng khen của Thủ Tướng Chính phủ cho Bác sỹ Hoàng Quang Trung – Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bác sỹ Phan Thị Xuân Liễu – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thị xã Kỳ Anh.

Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh cũng đã công bố quyết định tặng bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; bằng khen của Công đoàn Y tế Việt Nam cho 2 tập thể và 2 cá nhân; bằng khen của UBND tỉnh cho 5 tập thể, 27 cá nhân vì đã có thành tích phòng chống dịch Covid-19.

Miệt mài cống hiến, 71 tập thể, cá nhân ngành Y tế Hà Tĩnh được tôn vinh

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Danh trao Bằng khen của Công đoàn Y tế Việt Nam cho 2 tập thể và 2 cá nhân...

Miệt mài cống hiến, 71 tập thể, cá nhân ngành Y tế Hà Tĩnh được tôn vinh

Lãnh đạo các sở, ngành tôn vinh các tập thể...

Miệt mài cống hiến, 71 tập thể, cá nhân ngành Y tế Hà Tĩnh được tôn vinh

... và các cá nhân điển hình tiên tiến của ngành Y tế giai đoạn 2015-2020.

Tin liên quan:

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast