Phân bổ 341 tấn hạt giống cây trồng từ nguồn hỗ trợ trung ương

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành quyết định về việc phân bổ hạt giống cây trồng do trung ương hỗ trợ từ nguồn dự trữ quốc gia năm 2012 cho các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh để phục vụ sản xuất vụ đông 2012 và vụ xuân 2013.

Theo đó, trong 341 tấn hạt giống cây trồng các loại (chủ yếu là giống lúa) được trung ương hỗ trợ có: 170 tấn giống lúa Khang dân 18; 120 tấn giống lúa Hương thơm 1; 30 tấn giống nếp N87; 15 tấn hạt giống ngô MX2 và 6 tấn hạt giống rau cải.

Can Lộc, Kỳ Anh, Thạch Hà và Đức Thọ là 4 huyện có số lượng hạt giống được phân bổ nhiều nhất với trên 30 tấn cho mỗi địa phương; TX Hồng Lĩnh ít nhất với hơn 15 tấn.

Sản xuất vụ đông luôn gặp nhiều khó khăn do tác động bất lợi của thời tiết
Sản xuất vụ đông luôn gặp nhiều khó khăn do tác động bất lợi của thời tiết

Công ty CP Giống cây trồng - vật nuôi Thừa Thiên Huế và Công ty CP Giống cây trồng miền Nam sẽ là 2 đơn vị trực tiếp cung ứng, vận chuyển và bàn giao trực tiếp cho các địa phương.

UBND tỉnh giao Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã tổ chức tiếp nhận số lượng hạt giống trên từ các đơn vị cung ứng đảm bảo kịp thời, đầy đủ; kiểm tra nguồn gốc, chất lượng, chủng loại hạt giống khi nhận giao; phân bổ cho các xã/phường/thị trấn phù hợp với nhu cầu, khả năng sản xuất thực tế của từng địa phương và số lượng hạt giống được cấp, đồng thời chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương cơ sở sản xuất kịp thời vụ, có hiệu quả.

Sở NN&PTNT có nhiệm vụ phối hợp các địa phương và các đơn vị cung cấp giống tổ chức giao, nhận hạt giống; kiểm tra nguồn gốc, chất lượng, chủng loại hạt giống khi tiếp nhận; kiểm tra, giám sát, chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương quản lý, sử dụng đúng mục đích, triển khai sản xuất có hiệu quả.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast