Sinh viên Lào tại ĐH Hà Tĩnh trải nghiệm thực tế văn hóa Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Ngày 23/3, sinh viên Lào tại Trường Đại học Hà Tĩnh đã hoàn thành chuyến đi thực tế, trải nghiệm văn hóa Việt Nam tại các tỉnh miền Trung.

Thực hiện cải cách chương trình đào tạo theo định hướng CDIO, Trường Đại học Hà Tĩnh đã đổi mới môi trường học tập sáng tạo, mở rộng lớp học ra khỏi giới hạn thời gian và không gian truyền thống.

sinh vien lao tai dh ha tinh trai nghiem thuc te van hoa viet nam

Sinh viên Lào chụp hình lưu niệm với Tổng Lãnh sự tại Đà Nẵng

Để chuẩn bị cho thế giới của thế kỷ 21, sinh viên cần phải được lấy cảm hứng từ môi trường học tập gắn với cộng đồng. Các đồng nghiệp, giáo viên, nhà giáo dục, cha mẹ, doanh nhân và lãnh đạo, người dân đều có thể cung cấp những trải nghiệm cần thiết để khuyến khích sinh viên trở thành những người có hiểu biết về trí tuệ, có xúc cảm kiến tạo và có khả năng giải quyết vấn đề một cách sáng tạo. Môi trường học tập cần khuyến khích tư duy sáng tạo và thách thức sinh viên tạo ra ý tưởng độc đáo nhất có thể ứng dụng trong thực tế.

Để gắn kết môi trường học thuật với trải nghiệm thực tế, đổi mới nhận thức của sinh viên qua môi trường thực, Trường Đại học Hà Tĩnh đã tổ chức tuần trải nghiệm môi trường văn hóa Việt Nam tại các tỉnh miền Trung cho các bạn sinh viên Lào.

Trong chương trình, các bạn sinh viên đã đến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Thành cổ Quảng Trị, các danh lam thắng cảnh, làng nghề truyền thống và văn hóa ẩm thực tại Huế, Đà Nẵng. Được sự hướng dẫn của các thầy cô, các bạn sinh viên Lào đã có thời gian nói chuyện với người dân địa phương, trải nghiệm không gian văn hóa Việt sống động, từ đó hiểu rõ hơn bài giảng trên lớp.

Đặc biệt, đoàn đã đến thăm Tổng Lãnh sự quán nước CHDCND Lào tại Đà Nẵng và được ông Kham Sen Phôm Ma Senh, Bí thư Thứ nhất Tổng Lãnh sự tiếp và nói chuyện.

Chuyến đi thực tế đã giúp sinh viên có những khám phá thực tế, mở rộng hiểu biết về lịch sử, văn hóa, con người Việt Nam gắn với việc đổi mới chương trình và phương pháp dạy học của nhà trường. Đây cũng là những trải nghiệm thú vị giúp các em học được nhiều kỹ năng giao tiếp tiếng Việt, trải nghiệm văn hóa Việt trong môi trường thực.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast