Hà Tĩnh giành 1 giải C, 1 giải khuyến khích Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng năm 2021

(Baohatinh.vn) - Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Búa liềm vàng) vinh danh chuyên đề 4 kỳ "Đảng viên là người có đạo Hà Tĩnh - khi "hạt giống đỏ" được ươm mầm" của Báo Hà Tĩnh với giải C và phóng sự " Đảng viên ở đâu trên mạng xã hội?! của Đài PT-TH Hà Tĩnh với giải khuyến khích.

Hà Tĩnh giành 1 giải C, 1 giải khuyến khích Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng năm 2021

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham dự buổi lễ. Ảnh: TTXVN

Tối 21/1, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương phối hợp với Báo Nhân dân, Tạp chí Cộng sản, Đài truyền hình Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức trao giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ VI - năm 2021.

Dự lễ trao giải có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Võ Văn Thưởng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai, Trưởng ban Nội Chính Trung ương Phan Đình Trạc, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Nguyễn Thanh Mẫn, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến và các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Về phía Hà Tĩnh có sự tham gia của Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Võ Hồng Hải và các nhóm tác giả đạt giải.

Hà Tĩnh giành 1 giải C, 1 giải khuyến khích Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng năm 2021

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Tĩnh Võ Hồng Hải tham dự buổi lễ.

Giải Búa liềm vàng lần thứ VI - năm 2021 đã nhận được 2.081 tác phẩm (tăng 21,6%) so với năm 2020. Trong đó, có 843 tác phẩm báo in, 449 tác phẩm báo điện tử, 511 tác phẩm truyền hình, 221 tác phẩm phát thanh, 57 tác phẩm ảnh báo chí.

Các tác phẩm dự giải năm nay phong phú về chủ đề, thể loại và phủ khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước. Tác phẩm viết về Đảng và công tác xây dựng Đảng trên tất cả các loại hình báo in, báo điện tử, báo hình, báo nói… đã bám sát các sự kiện nóng, nổi bật của đất nước, của ngành và địa phương.

Hà Tĩnh giành 1 giải C, 1 giải khuyến khích Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng năm 2021

Chương trình văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân tại buổi lễ.

Nhiều tác phẩm phản ánh kịp thời những vấn đề thu hút sự quan tâm của toàn xã hội như Đại hội lần thứ XIII của Đảng và việc triển khai quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII cùng nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống đại dịch COVID-19.

Hà Tĩnh giành 1 giải C, 1 giải khuyến khích Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng năm 2021

Nhà báo Mai Thủy - đại diện nhóm tác giả Báo Hà Tĩnh nhận giải C Giải Búa liềm vàng.

Nét mới năm nay là có nhiều tác phẩm chất lượng về đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, những vấn đề mới về lý luận và thực tiễn như đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, đánh giá các mô hình thí điểm tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị, vai trò của Đảng lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng an ninh, đối ngoại, phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc, phòng, chống dịch bệnh…

Hà Tĩnh giành 1 giải C, 1 giải khuyến khích Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng năm 2021

Nhà báo Sỹ Tâm - đại diện nhóm tác giải Đài PT-TH Hà Tĩnh nhận giải khuyến khích.

Sau vòng chấm sơ khảo, Hội đồng chấm giải đã lựa chọn ra 110 tác phẩm gồm các thể loại đưa vào chấm chung khảo. Theo đó, Hội đồng đã lựa chọn 67 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải, trong đó có 6 giải A, 12 giải B, 16 giải C, 30 giải khuyến khích và 10 giải chuyên đề.

Hà Tĩnh giành 1 giải C, 1 giải khuyến khích Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng năm 2021

BTC trao thưởng cho nhóm giải C

Ban chỉ đạo và Ban tổ chức giải cũng khen thưởng 3 cơ quan báo chí có sản phẩm truyền thông sáng tạo về xây dựng Đảng và 15 đơn vị là Ban Tuyên giáo, Ban Tổ chức cấp ủy và cơ quan báo chí có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức, tuyên truyền, hưởng ứng Giải Búa liềm vàng.

Hà Tĩnh giành 1 giải C, 1 giải khuyến khích Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng năm 2021

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Tĩnh Võ Hồng Hải chụp ảnh lưu niệm cùng nhóm tác giả Báo Hà Tĩnh, Đài PT-TH Hà Tĩnh đạt giải Búa liềm vàng.

Ban tổ chức cũng chọn 3 người là những nhân vật tiêu biểu trong tác phẩm báo chí đạt giải gồm: anh Chìu Văn Phúc - người dân tộc Dao, Bí thư Đoàn xã Đồng Văn, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh trong tác phẩm “Người nghĩ mới, đi đầu” của Trung tâm Phát thanh truyền hình quân đội; ông Triệu Văn Lý, người dân tộc Dao, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Vàng Ngần, xã Suối Quyền, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, trong tác phẩm “Lời thề với Đảng” của Đài Phát thanh và truyền hình Yên Bái; kỹ sư Hồ Quang Cua, Anh hùng lao động trong tác phẩm ảnh báo chí “Hành trình 20 năm đi tìm hạt gạo ngon nhất thế giới” của Hội Nhà báo tỉnh Cà Mau.

Hà Tĩnh vinh dự có 2 tác phẩm xuất sắc đạt giải gồm:

Chuyên đề 4 kỳ: "Đảng viên là người có đạo Hà Tĩnh - khi "hạt giống đỏ" được ươm mầm" của nhóm phóng viên Mai Thủy - Thu Hà - Đình Nhất - Thiên Vỹ - Huy Tùng (Báo Hà Tĩnh) đạt giải C.

Phóng sự: Đảng viên ở đâu trên mạng xã hội?! của nhóm tác giả Sỹ Tâm - Đức Phú - Minh Chiến - Sỹ Hiểu - Đào Hoa (Đài PT-TH tỉnh) đạt giải khuyến khích.

Hà Tĩnh giành 1 giải C, 1 giải khuyến khích Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng năm 2021

Phát biểu tại buổi lễ, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng - Búa liềm vàng lần thứ VI - năm 2021 là một sự kiện lớn chào mừng Ngày thành lập Đảng với nhiều tác phẩm hay viết về Đảng và công tác xây dựng Đảng. Các cơ quan thông tấn báo chí đã tích cực tham gia với tinh thần trách nhiệm cao, chất lượng tác phẩm ngày càng nâng cao, đa dạng về thể loại, phong phú về chủ đề, đề cập đến các vấn đề khó, mới đang đặt ra thể hiện trí tuệ, tâm huyết của các nhà báo cách mạng với Đảng. Qua đó, cho thấy sự đồng lòng của cả hệ thống chính trị, của ý Đảng, lòng dân trong công cuộc xây dựng chỉnh đốn Đảng, xây dựng đất nước; đồng thời góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân với Đảng và Nhà nước.

Hà Tĩnh giành 1 giải C, 1 giải khuyến khích Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng năm 2021

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi lễ.

Chúc mừng các tác giả đạt giải, đồng chí Võ Văn Thưởng đề nghị, thời gian tới các cơ quan báo chí, đội ngũ người làm báo tiếp tục bám sát các chủ trương, nghị quyết của Đảng, có những tác phẩm xuất sắc, mang tính phản biện cao, đấu tranh với thói hư, tật xấu; tham gia sâu sắc, hiệu quả vào giáo dục chính trị tư tưởng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và góp phần cải tạo xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

Các cơ quan báo chí, các nhà báo cần tích cực tham gia giải Búa liềm vàng lần thứ VIII, từ đó góp phần xây dựng Đảng, Nhà nước trong sạch, vững mạnh, xứng đáng với niềm tin của Nhân dân.

Dịp này, Ban chỉ đạo, Ban Tổ chức Giải phát động Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ VII - năm 2022.

Chuyên đề "Đảng viên là người có đạo Hà Tĩnh - khi "hạt giống đỏ" được ươm mầm" của Báo Hà Tĩnh đạt giải C:

Bài 1: Niềm tự hào trong gia đình 3 đảng viên là người có đạo

Bài 2: Người kết nối sợi dây đoàn kết cho xứ đạo giàu đẹp, bình yên

Bài 3: Nữ bí thư chi bộ nhiệt huyết với xây dựng nông thôn mới

Bài 4: Phát triển đảng viên là người có đạo, góp phần xây dựng Đảng vững mạnh

Nội dung chính: Tác phẩm là chuyên đề gồm 4 bài viết nêu gương những người đảng viên có đạo và những đóng góp của họ trong phát triển chung của các địa phương. Bài viết đi từ các nhân vật là những nhân tố điển hình được các địa phương giới thiệu và quá trình thâm nhập thực tế nhóm tác giả lựa chọn. Đó là gia đình 3 đảng viên là người có đạo ở xã Gia Hanh, Can Lộc; là người nữ bí thư chi bộ tâm huyết ở xã miền núi Phú Gia, Hương Khê và người cán bộ MTTQ – sợi dây kết nối đoàn kết ở xứ đạo Cẩm Lộc, Cẩm Xuyên. Mỗi bài viết kể về một tấm gương đảng viên là người có đạo, những việc họ đã làm cho tập thể, địa phương và quan trọng hơn cả là tinh thần, ý chí của những người đảng viên kiên trung với phương châm sống tốt đời đẹp đạo.

Sau 3 bài viết giới thiệu những tâm gương tiêu biểu, bài 4 gói lại những đánh giá của lãnh đạo các địa phương về vai trò, đóng góp của đảng viên có đạo nói chung trong sự phát triển kinh tế xã hội, công tác xây dựng Đảng. Bài 4 cũng là mảnh đất để các đảng viên là người có đạo sẻ chia tâm tình và những niềm trăn trở, để họ có thể phát huy tốt hơn vai trò của mình. Đặc biệt, ở bài viết này, nhóm tác giả phỏng vấn đồng chí Võ Hồng Hải - Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy để được nghe những chia sẻ của đồng chí về giải pháp, cách làm thời gian tới của Hà Tĩnh nhằm “ươm mầm” cho các đảng viên là người có đạo tiếp tục phát triển, cống hiến.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Chủ đề BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast