45 người bị thương trong vụ cháy nhà ga xe điện ngầm ở Nga

4.500 hành khách đi tàu đã phải sơ tán.

Sáng 5/6, Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga thông báo, một vụ cháy xảy ra tại đoạn đường tàu điện ngầm nằm giữa ga Biblioteka Imeni Lenina và ga Okhotny Ryad. Hai ga này được coi là ga tàu điện ngầm lâu năm nhất ở trung tâm thủ đô Moscow.

Vụ hoả hoạn làm ít nhất 45 người bị thương.

Nhà ga tàu điện ngầm Okhotny Ryad gần Điện Kremlin phải đóng cửa trong giờ cao điểm sáng nay do khói đen bốc lên dày đặc. Điện đã bị cắt để lính cứu hỏa vào bên trong đường tàu điện ngầm. Các thang máy đều bị ngừng hoạt động. Ít nhất 7 xe cứu hỏa đã được điều tới hiện trường. Khoảng 4.500 hành khách đã được sơ tán.

Đến 9h sáng (giờ địa phương), lực lượng cứu hoả đã khống chế đám cháy.

Hãng Interfax dẫn lời người phát ngôn Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết, có thêm nhiều người cần được hỗ trợ y tế. Nhiều hành khách đã bị kẹt lại tại các nhà ga trung chuyển vì thời điểm xảy ra cháy là giờ cao điểm tại Moscow.

Theo một nguồn tin khác, cơ quan thi hành pháp luật cho biết, vụ cháy không phải do con người gây ra mà rất có thể do đường dây cáp điện trong đường hầm bị cháy. Đến chiều 5/6, dịch vụ xe điện ngầm của khu vực đã hoạt động trở lại bình thường./.

Theo Vov.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast