Tottenham – Chelsea: Chờ quà năm mới của Mourinho

Vòng đấu đầu tiên của năm 2015 tại Premier League sẽ chứng kiến một trận derby nảy lửa Tottenham -Chelsea. Được đánh giá cao hơn hẳn Gà Trống, liệu thầy trò Mourinho có thể tặng người hâm mộ một món quà năm mới đầy ý nghĩa?

Bất chấp trận hòa trước Southampton vài ngày trước, năm 2014 vẫn là một năm cực kỳ ấn tượng của thầy trò Mourinho. Với 1 điểm giành được tại St Mary’s, Chelsea vẫn tiếp tục duy trì khoảng cách với các đội bóng bám đuổi phía sau và vẫn đang dẫn đầu tại Premier League sau 18 vòng đấu. Đó thực sự là một chiến công hiển hách của The Blues.

Tuy nhiên, bước sang năm mới, đoàn quân của Jose Mourinho sẽ gặp phải một thử thách thực sự mang tên Tottenham và nếu không cẩn thận, rất có thể Chelsea sẽ bị Man City san bằng cách biệt sau vòng đấu này khi đội bóng thành Manchester chỉ phải tiếp đón Sunderland trên sân nhà Etihad.

Con bài chiến lược của Mourinho trong chuyến làm khách tại White Hard Lane
Con bài chiến lược của Mourinho trong chuyến làm khách tại White Hard Lane

Mặc dù trên lý thuyết Tottenham hoàn toàn có thể gây khó dễ cho Chelsea, nhưng hãy nhìn vào những con số thống kê trong 5 lần chạm trán gần đây nhất giữa hai đội, Chelsea của Mourinho vẫn được đánh giá cao hơn Spurs rất nhiều.

Đội chủ sân Stamford Bridge đã ghi tới 16 bàn thắng, giành tới 3 chiến thắng và chỉ để hòa 2 trận trước Tottenham trong 5 lần đối đầu gần đây nhất. Và đó sẽ là cơ sở để các fan của The Blues tiếp tục tin vào 3 điểm trong chuyến làm khách đêm nay của Chelsea tại White Hart Lane.

Ngoại trừ Oscar đang gặp một chấn thương nhẹ thì trong tay Mourinho vẫn đang có đầy đủ các hào thủ cho chuyến làm khách của Totthenham. Ở trận đấu trước với Southampton, đoàn quân của Mourinho đã không bung hết sức, và điều đó có thể hiểu, Chelsea đang giữ sức cho trận derby cực kỳ quan trọng với Totthenham giữa tuần này. Đó sẽ là một lợi thế nữa của The Blues trong chuyến hành quân đêm nay.

Tottenham có thể phá dớp trước Chelsea?
Tottenham có thể phá dớp trước Chelsea?

Nếu nhìn vào những gì Totthenham đã gây ra cho MU ở vòng đấu trước thì các fan của Spurs sẽ hi vọng đoàn quân của Pochettino sẽ làm nên điều bất ngờ trước Chelsea tại White Hart Lane.

Đó là chưa kể, hiện tại Tottenham cũng đang có một phong độ khá ấn tượng trong thời gian gần đây khi thắng 4/5 trận gần nhất và chỉ chịu chia điểm trước M.U. Sau 18 vòng đấu, Gà Trống đã giành được 31 điểm và cũng chỉ còn cách vị trí dự cup châu Âu có 2 điểm. Vì thế có thể khẳng định, quyết tâm giành điểm của Spurs trong trận đấu này là rất lớn.

Thế nhưng, bất chấp phong độ ấn tượng hay lợi thế sân nhà, Totthenham vẫn chỉ là một kẻ nghiệp dư trước Chelsea. Hai lần gần nhất đối đầu với đoàn quân của Mourinho tại White Hart Lane, Gà Trống đều bị đối thủ đè bẹp với cách biệt lớn (2-4 và 1-5). Chelsea vẫn là một cơn ác mộng đối với Pochettino cùng các học trò.

Trận derby đêm nay sẽ là một cơ hội nữa để Tottenham phá đi cái dớp của mình trước Chelsea. Với lợi thế sân nhà cùng phong độ ấn tượng trong thời gian qua, Spurs sẽ làm nên chuyện trước Chelsea?

Thông tin trước trận đấu:

- Khả năng ra sân của Nabil Bentaleb trong trận đấu gặp Chelsea vẫn còn bỏ ngỏ khi cầu thủ này vẫn chưa hoàn toàn bình phục. Nabil cũng đã ngồi ngoài trong trận hòa của Tottenham trước M.U.

- HLV Pochettino có thể sử dụng Lennon để thay thế Chadli. Lamela và Kyle Walker cũng dự kiến sẽ quay trở lại đội hình xuất phát trong trận đấu đêm nay.

- Về phía Chelsea, Oscar cũng không chắc chắn có thể ra sân do chưa bình phục chấn thương.

- Jonh Obi Mikel có thể sẽ được Mourinho sử dụng chơi bên cạnh Matic để lấp vào chỗ trống của Oscar để lại.

- Trong khi đó, Cesar Azpilicueta và Willian cũng sẽ trở lại trong đội hình ra sân để thay thế cho Filipe Luis và Andre Schurrle.

Dự đoán của chuyên gia: Tottenham – Chelsea 0-3

Paul Merson của Sky Sports dự đoán Chelsea sẽ giành chiến thắng 3-0 trong chuyến làm khách tại White Hard Lane.

“Chelsea sẽ giành chiến thắng 3-0 trước Totthenham. Nó giống như việc các fan của Chelsea luôn coi White Hard Lane là 3 điểm. Nếu Man Utd tận dụng cơ hội tốt hơn, có lẽ họ đã có thể giành chiến thắng với con số tương tự ở trận đấu trước”.

“Tôi nghĩ Chelsea sẽ vượt lên dẫn trước Tottenham và trận đấu sẽ nhanh chóng kết thúc mà thôi”.

Đội hình dự kiến:

Tottenham: Hugo Lloris, Lloris, Davies, Vertonghen, Fazio, Walker, Mason, Stambouli, Lennon, Eriksen, Lamela, Kane.

Chelsea: Courtois; Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Matic, Mikel, Willian, Fabregas, Hazard, Diego Costa.

Theo Một Thế Giới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast